Đi hàng không Vietje Air khách bỗng dưng ‘mất’ hành lý ký gửi, chậm chuyến không một lời xin lỗi

“Đọc nhiều thông tin về việc khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ kém của hàng không Vietjet Air, hôm nay lại “rơi” vào mình” tôi mới cảm nhận nỗi bức xúc người trong cuộc”, chia sẻ của một khách hàng trên chuyến bay VJ 778 từ Nha Trang – Hà Nội ngày 26/6.
By Phương Nam
27/06/2020 08:05

Sáng 27/6, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thu H. (34 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 26/6, đoàn của chị gồm 11 người lớn hãng hàng không VietJet Air mang số hiệu VJ778, khởi hành từ sân bay Cam Ranh về Nội Bài. “Theo lịch trình ban đầu máy bay sẽ cất cánh lúc 15h40 tuy nhiên bị delay đến 16h20. Đến 15h10 theo thời gian ghi trên vé chúng tôi sẽ lên làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên không cửa lên máy bay mở chúng tôi ra bảng thông báo mới biết chuyến bay bị Delay”, chị H. cho biết.

Theo chị H. việc Vietjet Air delay chậm chuyến không một thông báo, không một lời xin lỗi khách hàng chỉ mới bắt đầu cho chuyến bay “hành xác” mà chị và những ai đi chuyến bay VJ778 từ Nha Trang đi Hà Nội phải nhận từ 26/6.

Chị H. cho biết do delay chuyến bay nên phải 18h30 máy bay mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Tuy nhiên khi về đến sân bay thì chị bị thất lạc thùng hàng hóa ký gửi. Khi ra quầy hành lý ký gửi bị thất lạc chị H. mới té ngửa nhiều hành khách khác cũng bị thất lạc hành lý.

“Tôi mua và đóng thúng hành lý ký gửi là mực khô, tôm khô, và cá khô được đóng hộp cẩn thận. Thế nhưng khi trả lời về việc hàng lý ký gửi bị thất lạc nhân viên mặt đất Vietjet Air lại trả lời do có nước mắm ở hành lý nên hãng không vận chuyển. Quả thực quá bức xúc vì tôi có hai kiện hàng cùng loại hàng nhưng một kiện được vận chuyển đến Hà Nội một kiện lại bị Vietjet “vứt” ở sân bay Cam Ranh”, chị H. nói trong bức xúc.

Theo tìm hiểu phóng viên, có nhiều khách hàng cùng bay trong chuyến bay VJ778 với chị H. cũng cho biết, họ đã mua nước mắm và được cân hành lý, trả tiền để máy bay vận chuyển hàng. Khi vào trong thì toàn bộ khách hàng trên chuyến bay đó đều bị delay 1 giờ trước khi khởi hành.

Khi máy bay dừng xuống sân bay Nội Bài, khách hàng lấy hành lý thì không được nhân viên trả số nước mắm, họ phải ra quầy đồ thất lạc để làm thủ tục lấy số hàng trên.

Tại đây, nhân viên đại diện cho Vietjet Air xử lý thất lạc hành lý có nói: “Không được phép hành lý có nước quá 500ml trên máy bay”. Khách hàng đã cân hành lý nước mắm và trả tiền hành lý ngay tại sân bay Cam Ranh nhưng ra đến sân bay Nội Bài thì lại không còn hành lý đấy. Có phải chăng Công ty cổ phần dịch vụ mặt đất (kiểm tra vận chuyển hàng hoá) đang công khai “ăn cướp” trắng trợn?

Khách hàng rất bức xúc khi nhân viên đại diện cho Vietjet Air xử lý thất lạc hành lý nói là: “Không được mang nước mắm lên máy bay” nhưng thùng hàng của các vị khách có nước mắm đều được chở ra Hà Nội. Khách hàng không chỉ đóng nước mắm mà còn cả đồ khô đều không được trả lại.

Không chỉ tận thu cân hành lý, Công ty cổ phần dịch vụ mặt đất (kiểm tra vận chuyển hàng hoá) còn định “ăn cướp” luôn cả số hành lý của khách hàng. Nếu như không cho chở nước mắm trên máy bay theo quy định thì tại sao phía sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vẫn cân và thu tiền của khách hàng mà ra đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì nhân viên lại nói không được?

Lý giải về việc cân lại hành lý xách tay của hành khách trước khi lên máy bay khi đã cân tại quầy làm thủ tục, đại diện các hãng bay cho hay vẫn có nhiều hành khách không chấp hành quy định của hãng hàng không.

Nếu biết bản thân mình không được mang nước mắm lên máy bay thì không khách hàng nào dám làm vậy. Số hành lý đấy tiền ký gửi mất 1 triệu đồng, giờ nhân viên đại diện cho Vietjet Air xử lý thất lạc hành lý nói sẽ vận chuyển cho khách hàng về nhà và khách hàng phải trả thêm phí?. Sự vô lý càng ngày vô lý, khiến khách hàng không khỏi ngỡ ngàng trước sự tận thu của Công ty cổ phần dịch vụ mặt đất (kiểm tra vận chuyển hàng hoá).

Không chỉ với sự cố nước mắm, nhiều khách hàng còn gặp trường hợp bị ép mua thêm 15 cân hành lý (gồm 7 kiện xách tay) và giục phải nhanh là không kịp chuyến bay từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Vì không muốn làm mất thời gian, hành khách này trả tiền mua thêm cân nhưng khi ra đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì những kiện hàng đó “không cánh mà bay”.

Vừa không nhận được hàng, vừa mang bực vào mình, khách hàng phải ký giấy cam kết vứt số nước mắm đấy mà sẽ được chuyển đường bưu điện ra Hà Nội. Dù đã đăng ký hành lý ký gửi và trả tiền nhưng khách hàng vẫn không nhận được số hàng của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc

comment Bình luận

largeer