Vụ nữ Bí thư huyện đoàn Thanh Hóa: Phó Chủ tịch xã bị tố cáo lên tiếng

Là nhân vật bị chồng của nữ Bí thư huyện đoàn Yên Định tố cáo trong đơn có quan hệ không trong sáng với vợ mình, Phó Chủ tịch UBND xã khẳng định không liên quan.
By Nguyễn Nam (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
16/06/2020 13:10
Nữ Bí thư Huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Nữ Bí thư Huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Tin mới nhất về vụ việc nữ Bí thư huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) có tình ái không trong sáng khi bị chồng tố cáo và bị khai trừ khỏi Đảng, gây xôn xao dư luận.

Nữ Bí thư huyện đoàn nói trên là Nguyễn Thị Hà (38 tuổi) - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn huyện Yên Định.

Bà Hà bị chồng là ông Trịnh Xuân Cường (42 tuổi), trú tại thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định, Thanh Hóa) tố cáo vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Đáng nói, có thông tin nữ Bí thư huyện đoàn ngoại tình với một cán bộ xã trên địa bàn huyện Yên Định. Tuy nhiên, theo trả lời của ông Đầu Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Yên Định, bà Hà phủ nhận thông tin này. Hiện tại bà Hà không cung cấp rõ danh tính người mà bà ngoại tình là ai.

"Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi đã báo cáo Tỉnh ủy để làm các bước kỷ luật của Đảng theo quy định. Còn với chức danh Bí thư Huyện đoàn thì Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ xem xét theo quy định", ông Tùng trả lời báo Thanh Niên.

Liên quan đến thông tin người đàn ông bị chồng bà Hà tố cáo, Báo Người lao động đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông L.V.P..

Theo nguồn này, ông P. hiện là một Phó chủ tịch UBND xã ở huyện Yên Định. Ông P. nói mình đã làm việc với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định thời điểm chồng bà Hà làm đơn tố cáo, đồng thời khẳng định mình không liên quan.

"Cuối năm 2019, anh này (chồng bà Hà) có đơn tố cáo, trong đơn anh này có nêu thì tôi cũng đã tiến hành làm việc với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy rồi và các vấn đề liên quan đến gia đình nhà anh này. Chị này tôi không liên quan gì cả", ông L.V.P. trả lời.

Như đã biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có thông báo số 377-TB/UBKTTU về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật Đảng của các cấp ủy, tổ chức Đảng.

Trong thông báo này, UBKT đã xem xét việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống đối với bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Huyện Đoàn huyện Yên Định.

Trước đó UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận được đề nghị của Huyện ủy Yên Định tại tờ trình số 90-TTr/HU, ngày 4/5 về xử lý cán bộ đối với bà Nguyễn Thị Hà.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Hà, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Yên Định về vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm; áp dụng Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận thấy khuyết điểm, vi phạm của bà Nguyễn Thị Hà đến mức phải khai trừ ra khỏi Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thống nhất với đề nghị của UBKT Tỉnh ủy và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Hà bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo tố cáo của ông Trịnh Xuân Cường chồng bà Hà: Năm 2006, ông kết hôn với bà Hà, việc kết hôn của hai người xuất phát từ tình yêu, tự nguyện.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng có người 3 con, gồm: Trịnh G.K. (SN2007), Trịnh G.M. và Trịnh G.H. (đều SN 2013).

Thời gian gần đây, bà Hà thường xuyên gây mâu thuẫn vợ chồng và gửi đơn xin ly hôn đến TAND huyện Yên Định.

Nghi ngờ bà Hà không chung thủy, ông Cường đã thực hiện giám định ADN với các con, kết quả cho thấy hai cháu Trịnh.G.M. và Trịnh G.H. không cùng huyết thống với ông.

Do vậy ông Cường quyết định gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo bà Hà đã vi phạm chuẩn mực đạo đức, và vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer