5 mẹo để tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ bị Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là do sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Khi một người phụ nữ bị PCOS, trứng có thể không phát triển đúng cách hoặc có thể không được phóng thích trong quá trình rụng trứng giống như bình thường. Do đó, PCOS có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Dưới đây là 5 mẹo để tăng khả năng sinh sản của phụ nữ mắc PCOS.
21/09/2021 17:35

Dùng thuốc

Thuốc hỗ trợ sinh sản giúp điều hòa và kích thích rụng trứng. Những phụ nữ gặp vấn đề về khả năng sinh sản do các vấn đề về rụng trứng có thể lựa chọn các loại thuốc hỗ trợ sinh sản. Những loại thuốc này giúp tăng cường rụng trứng theo cách tương tự như các hormone tự nhiên như hormone kích thích nang trứng và hormone tạo hoàng thể. Những phụ nữ có chu kỳ rụng trứng thường xuyên cũng nên sử dụng các loại thuốc này trong khi cố gắng kích thích trứng rụng tốt hơn hoặc nhiều hơn.

Duy trì cân nặng hợp lý

Duy trì cân nặng hợp lý làm tăng khả năng mang thai và giảm các rủi ro liên quan đến thai kỳ. Chỉ số BMI lý tưởng để thụ thai là từ 18,5 đến 24,9. Có chỉ số BMI cao hơn có thể cản trở cơ hội thụ thai của bạn. Chỉ số BMI từ 35 trở lên làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật, đây là một tình trạng nguy hiểm cho mẹ và con. Chỉ số BMI cao hơn có thể dẫn đến đông máu, chuyển dạ lâu, sảy thai, sinh non và tiểu đường khi mang thai.

PHUNU

Quản lý căng thẳng

Căng thẳng không được kiểm soát có thể có tác động tiêu cực đến những phụ nữ đang cố gắng thụ thai. Cố gắng thiền, nghe các bài hát, tập yoga, đi dạo và dành thời gian cho những người thân yêu của bạn để giảm căng thẳng và tăng cường khả năng sinh sản của bạn.

Công nghệ hỗ trợ sinh sản

Phụ nữ bị PCOS có nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, từ trọng lượng cơ thể dư thừa đến râu trên khuôn mặt và tăng insulin máu, có thể làm phức tạp quá trình thụ thai.Phụ nữ nên được đánh giá kỹ lưỡng về u nội mạc tử cung, tăng insulin máu và các vấn đề sức khỏe khác trước khi điều trị IVF.

Có chế độ ăn uống cân bằng

Có một chế độ ăn uống cân bằng và tránh đồ ăn vặt là điều quan trọng. Tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm, sắt, chất xơ, carbohydrate và chất béo tốt. Ăn nhiều đậu lăng và đậu. Tránh ăn thức ăn có đường và ăn nhiều thức ăn không bão hòa như bơ, quả hạch, hạt và cá nhiều dầu.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer