Bài 1: Bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân mang thương hiệu Nusee có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, khiến da mặt khách hàng bỏng rát

Trên mạng xã hội, bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân mang thương hiệu Nusee được quảng cáo như "thần dược" trị nám, mụn, tàn nhang, tái tạo da....và được bán với giá "cắt cổ". Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là sản phẩm có dấu hiệu lưu hành hàng không phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm chứng về chất lượng, khiến khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm da mặt bị nóng rát, tăng sắc tố.
24/03/2024 09:52

Nhận trái đắng khi nghe, tin và dùng mỹ phẩm Mộc Mỹ Nhân mang thương hiệu Nusee

Phản ánh tới Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, Chị Nguyễn Hương (Hải Dương) cho biết: " Thấy trên mạng quảng cáo nhiều về bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân mang thương hiệu Nusee có tác dụng trị sạch nám, tái tạo phục hồi da tốt nên chị có tìm hiểu và mua sản phẩm về sử dụng với giá 4.745.000 đồng. Tuy nhiên, dùng một thời gian, chị thấy da mặt chị bị tăng sắc tố nhiều hơn, da mặt dần mỏng, yếu đi, có dấu hiệu bị bội nhiễm, nóng bừng cảm giác rân rân như bị sốt.....”.

FB_IMG_1710761494925

Bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân mà khách hàng sử dụng bao gồm 5 sản phẩm ở trong

Thấy tình trạng của vợ như vậy, anh Đức - chồng chị Hương đã bình tĩnh nhìn lại 5 hộp sản phẩm mà chị Hương đã mua và dùng. "Khi bóc các hộp sản phẩm mang thương hiệu Nusee ra, một mùi hắc khó chịu xộc lên mũi, toàn bộ chất kem đều có màu xanh ngả vàng, hơi nồng như mùi của 'kem trộn'. Quan sát tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Nusee mà vợ tôi mua, thì trên bao bì sản phẩm đều chỉ ghi rất chung chung Công ty chịu trách nhiệm phân phối: Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam, có địa chỉ số 102 Phó Đức Chính, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh do bà Ngô Thị Bích Nga làm đại diện pháp luật. 

IMG_20240319_124833

Bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân có dấu hiệu lưu hành hàng không phép, bởi bản chất công dụng, thành phần của các sản phẩm không giống nhau và không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

Đặc biệt, sản phẩm không thể hiện các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, không ghi số lô sản xuất, cũng không ghi sản phẩm được sản xuất tại nhà máy nào, không có số công bố của Sở Y tế trên bao bì sản phẩm".

Anh Đức cho biết thêm: "Bạn tôi làm bác sĩ da liễu ở bệnh viện tỉnh, có phân tích cho tôi về bộ sản phẩm Mộc Mỹ Nhân mang thương hiệu Nusee này chưa được kiểm định về chất lượng, vì bao bì sản phẩm không đáp ứng được quy định của một sản phẩm mỹ phẩm chuẩn, không có số công bố, đơn vị sản xuất, cũng không có số lô sản xuất. Hơn nữa, chất kem màu xanh của lọ kem hút sắc tố có mùi rất nồng, giống với mùi của thuốc kháng sinh, nên ai cơ địa da yếu mỏng sẽ bị dị ứng. Nếu bôi quá nhiều dần dần chất kem sẽ ăn sâu vào da, phá vỡ kết cấu thượng bì, để lại sẹo lõm, thậm chí có thể gây hoại tử da".

FB_IMG_1710761543365

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu nusee không đảm bảo chất lượng được phân phối ra thị trường với số lượng lớn theo hình thức tuyển Đại lý Nhà phân phối 

Bác sĩ cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng các sản phẩm mỹ phẩm trước khi dùng, tránh tiền mất, tật mang. 

"Tình trạng người dân sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm định, cấp phép của Sở Y tế dẫn đến da bị viêm nhiễm đã phải đến bệnh viện điều trị khá nhiều. Những tình trạng này phải điều trị dứt điểm, nếu không da sẽ bị tổn thương sâu rất khó lành. Có rất nhiều mỹ phẩm trôi nổi, mà cơ sở sản xuất đưa vào sản phẩm những thành phần độc hại bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua... Nguy hiểm hơn là những chất đó gây biến đổi thành phần lý hóa trên bề mặt da và mô phía dưới”- Bác sĩ cảnh báo thêm.  

Hé lộ chiêu trò kinh doanh mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee

Khi nhận được thông tin của người tiêu dùng, phóng viên đã tiếp cận, tìm hiểu một số sản phẩm khác mang thương hiệu Nusee đang bán ra thị trường và phát hiện: Hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Nusee, dù không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhưng được hệ thống Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hiền Nguyễn cùng chồng là Vũ Ngọc Tiến "hô biến" trở thành "thần dược" điều trị nám, mụn tàn nhang thông qua những lời quảng cáo, tư vấn của hệ thống bán hàng cho Công ty và trên các website. 

FB_IMG_1710761427522

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee chưa được kiểm chứng về chất lượng người tiêu dùng nên cẩn trọng trước khi dùng

Theo ghi nhận trên hệ thống công của cơ quan Y tế Việt Nam, các sản phẩm như thuốc chấm nám tổng hợp, kem chống nắng phân cực, Tuyết Hoàn Bào, serum thủy phân 1, thủy báo Melanin chưa có giấy công bố (giấy phép lưu hành), sản phẩm chưa được cơ quan nhà nước nào thẩm định về chất lượng, nhưng vẫn công khai bán thông qua nhiều chủ spa và đến tay người tiêu dùng.

Trong vai một người muốn tìm hiểu sản phẩm để làm spa, phóng viên được một đại lý có tên là Oanh Nguyễn mời đến Văn phòng Công ty ở số 46 Trần Tử Bình, Cầu Giấy, Hà Nội. Người này vồn vã giới thiệu: “Đây là nhà của Boss Hiền và Tiến, cũng là trụ sở công ty luôn. Bên công ty thì phân phối các sản phẩm điều trị nám ở nhà tên là Mộc Mỹ Nhân, bên cạnh đó còn có các sản phẩm dùng để điều trị ở Spa tốt lắm. Ví dụ như thuốc chấm nám dùng tốt lắm, nhưng cần phải chấm có kỹ thuật, chứ không cháy da mặt. Chị dùng một thời gian, thì đảm bảo sạch nám, sạch mụn và da trắng sáng, sau một thời gian sử dụng. Công ty em thì do Chủ tịch Hiền Nguyễn cùng chồng là Vũ Ngọc Tiến đầu tư vào thương hiệu Nusee rất nhiều, nên sản phẩm cao cấp lắm, ra thị trường được 7,8 năm nay rồi và toàn trong tình trạng cháy hàng". 

Khi được hỏi các sản phẩm của công ty có giấy công bố không, thì người này gửi cho phóng viên một tập giấy công bố, nhưng toàn giấy công bố của các sản phẩm không lưu hành và không sản xuất nữa. Còn những sản phẩm đang hàng ngày được hệ thống công ty "miệt mài" cung cấp ra thị trường, thì lại không có số công bố.

Tất cả hệ thống bán hàng của Công ty đều sử dụng giấy công bố của các sản phẩm cũ, không còn bán trên thị trường, do Sở y tế Hà Nội, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế tỉnh Long An cấp nhằm "che mắt" người tiêu dùng. Thực tế thì các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee, mà hiện tại Công ty Nusee đang lưu hành ra thị trường đều có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không sản xuất tại nhà máy, không đảm bảo chất lượng, có chứa chất cấm.

Video: Các sản phẩm được bày bán tại văn phòng Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở y tế Thành phố Hà Nội cho biết: “Các số công bố do Sở Y tế Thành phố Hà Nội cấp cho thương hiệu Nusee, do Công ty Cổ phần Dược phẩm liên doanh Foxs-USA lập hồ sơ, xin công bố, nhưng bên Công ty Nusee không đặt hàng sản xuất, nên nhà máy sản xuất đã thông báo xin rút số công bố rồi".

Để làm rõ nghi ngờ của chị Hương, anh Đức về chất lượng sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee, phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Hiền, người được giới thiệu là Ceo/ Founder thương hiệu Nusee- Boss xây dựng hệ thống các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Nusee, thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee. Trao đổi qua điện thoại bà Hiền cho biết bản thân chỉ làm hình ảnh phân phối, còn về phần hàng hóa thì phải liên hệ với ông Vũ Ngọc Tiến.

Trao đổi về tình trạng độc giả phản ánh về chất lượng sản phẩm, cũng như quá trình kinh doanh tham gia xây dựng hệ thống có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, thì ông Vũ Ngọc Tiến cho biết: " Tất cả những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm mà ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, thì bạn phải làm việc và liên hệ với bên Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam. Bên tôi là Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee chỉ là CEO làm hình ảnh bán hàng thôi. Nhưng, mấy năm nay cũng không bán được hàng và bị làm giả làm nhái thương hiệu Nusee nhiều quá, nên phải chuyển sang thương hiệu khác. Chúng tôi cũng chỉ là đơn vị phân phối đặt hàng tại Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam sản xuất thôi". 

IMG_20240319_125658

CEO Hiền Nguyễn- người được giới thiệu là Chủ tịch sáng lập ra thương hiệu Nusee Group nhưng khi PV liên hệ lại "phủi trách nhiệm"

Cũng từ đây, mối quan hệ “rắc rối” trong hệ thống phân phối sản phẩm của mỹ phẩm Nusee đã đặt ra cho phóng viên nhiều câu hỏi: Ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Tại sao người được giới thiệu là Chủ tịch Tập đoàn- sáng lập ra thương hiệu Nusee lại "chối bỏ" trách nhiệm? Mỹ phẩm Nuseevẫn luôn được quảng cáo là có công dụng điều trị nám, mụn, nhập khẩu nguyên liệu 100% từ Hồng Kong này thực chất là gì? Và khi khách hàng sử dụng sản phẩm có vấn đề về sức khỏe, như trường hợp của chị Hương, thì ai là người chịu trách nhiệm?

IMG_20240319_182503

Những quảng cáo có cánh trên mạng xã hội lừa dối người tiêu dùng

Theo đó, Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam do bà Ngô Thị Bích Nga làm đại diện pháp luật, chính là người nhà của bà HIền Nguyễn (người xưng là Chủ tịch sáng lập Nusee Group). Phải chăng, Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam vẫn là công ty của vợ chồng ông Vũ Ngọc Tiến và vợ Hiền Nguyễn, nhưng nhờ người nhà là bà Ngô Thị Bích Nga đứng tên, nhằm "lách luật" qua mặt cơ quan chức năng, hợp thức hóa thủ tục pháp lý của sản phẩm và "trốn thuế"? Vì khi phóng viên lần theo địa chỉ Công ty theo địa chỉ số 102 Phó Đức Chính, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, thì tại địa chỉ này Công ty TNHH Natural Beauty Việt Nam không hoạt động.  

IMG_20240319_182443

Sản phẩm kem hút sắc tố có dấu hiệu chứa chất cấm với hàm lượng cao

Liên quan đến vấn đề quảng cáo thổi phồng công dụng các sản phẩm mang thương hiệu Nusee như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị; sản phẩm có dấu hiệu không phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng, chứa chất cấm gây nguy hại cho người sử dụng, chúng tôi kính đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Cục quản lý Dược- Bộ Y tế, Cục quản lý thị trường Thành phố Hà Nội, Công an Kinh tế Thành phố Hà Nội vào cuộc thanh kiểm tra chất lượng các sản phẩm thương hiệu Nusee, đang lưu hành trên thị trường, kiểm định tính an toàn, hiệu quả và có biệm pháp xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), để đảm bảo thượng tôn pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Châu

comment Bình luận

largeer