Cách làm sữa mẹ thơm dành cho các bà mẹ bỉm sữa

 Sữa mẹ thơm ngon và ngọt sẽ khiến cho con trẻ dễ dàng tiêu thụ và hấp thu. Nếu như bạn chưa có phương án thích hợp để cải thiện chúng tìm cùng tìm hiểu bài viết cách làm sữa mẹ thơm ngon sau đây.
30/08/2018 01:59

Cách làm sữa mẹ thơm và ngọt hơn

Sau đây là mẹo nhỏ dành cho các bà mẹ bỉm sữa để sữa cho cho được thơm hơn. Chúng chỉ có tác dụng với phần đa trường hợp chứ không phải tất cả trường hợp nên các mẹ cũng hết sức lưu ý vấn đề này. Việc các mẹ chuẩn bị đầu tiên đó là gạo nếp và hành tím.

cach-lam-sua-me-thom

Cách làm sữa mẹ thơm bằng xôi và hành tím

 Với gạo nếp thì các mẹ hãy chuẩn bị một lon gạo nếp, hay một bát con gạo nếp. Sau đó tiếp tục sơ chế và nấu như cách nấu xôi bình thường. Sau khi xôi đã chín thì bắt đầu cho hành tím đã cắt nhỏ trong thời gian chờ xôi chín. Lượng hành tím chỉ định là khoảng 50-100gram là ổn, sau đó xới đều. Để xôi cho thật chín.

Bước tiếp theo là là chuẩn bị khăn xô hay khăn nhỏ sạch sẽ, cho xôi vào gói lại, đắp chúng phủ lên 2 bâu ngực (đắp xôi nóng nhưng đừng để bản thân bị phỏng vì xôi), độ ấm nóng vừa phải là ổn. Các làm sữa mẹ thơm và ngọt hưn trên áp dụng cho các bà mẹ mới sinh còn trong tháng và khi sinh xong áp dụng mẹo này cũng giúp mau ra sữa hơn.

Ăn gì để sữa thơm và ngọt hơn

Ngoài mẹo nhỏ trên thì cách làm sữa mẹ thơm và ngọt hơn cần đề cập tới là chế độ ăn uống.

Cà rốt và nước ép cà rốt: Nước ép cà rốt thích hợp cho bà mẹ bỉm sữa sử dụng cho buổi trưa và buổi sáng. Lượng vitamin A có trong cà rốt sẽ bổ sung cho quá trình làm tăng chất lượng sữa. Ngoài ra, để có một nguồn sữa dinh dưỡng và thơm mát ngoài việc sử dụng nước ép có thể dùng cà rốt hấp, xay hay là làm súp để sử dụng. Không những tốt cho con mà cà rốt cực tốt cho sức khỏe và vóc dáng người mẹ.

Nước thì là: Không chỉ là gia vị quen thuộc của các mon ăn truyền thống mà thì là còn có công dụng với các mẹ bỉm sữa trong thời gian cho con uống. Cụ thể là chúng có tác dụng tăng tiết sữa cho sản phụ và bà mẹ có con bú. Thì là được trồng khá nhiều ở quanh Việt Nam, vậy nên bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng bằng cách nấu canh hoặc hãm hạt thì là với nươc sôi.

Nước chè vằng: Chè vằng được bán khá nhiều trên thị trường, cụ thể chúng có 2 loại chè vằng: loại lá to thì được gọi là chè vằng trâu, còn loại lá nhỏ được gọi là vằng sẻ. Thông thường người ta sẽ uống chè vằng nhỏ vì chúng thơm và ngon hơn. Sau khi mau chè vằng về hãy về rửa sạch, sau đó băm nhỏ, phơi khô để dành để nấu nước uống dần cho các mẹ bỉm sữa. Chúng có các tác dụng tới sữa như nhiều sữa, uống chè càng đặc thì sữa càng nhiều. Chè vằng phơi khô hay chè tươi đều được.

cach-lam-sua-me-thom-2

Cách làm sữa mẹ thơm bằng chè vằng

Đu đủ xanh: Bà bầu không được ăn đu đủ xanh khi mang thai vì có nguy cơ sảy thai, thế nhưng các bà mẹ bỉm sữa sử dụng chúng lại rất có lợi. Chất đạm, protein, chất béo và vitamin đồi dào trong đu đủ xanh khá có lợi cho sữa mẹ. Bạn có thể hầm đu đủ xanh với cá chép, cá quả hay thậm chí là móng giò để có nguồn sữa tốt.

Hi vọng với các cách làm sữa mẹ thơm dành cho các bà mẹ bỉm sữa trên đây đã cung cấp cho bạn đọc thông tin bổ ích nhất có thể. Chúc bé yêu mau lớn và mẹ khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer