Cách làm trắng răng bằng muối

Cách làm trắng răng bằng muối. Muối có chức năng diệt khuẩn khoang miệng và làm thay đổi màu răng ố vàng hiệu quả. Kiên trì thực hiện làm trắng răng đúng cách trong một thời gian sẽ thấy hiệu quả tức thì.
15/11/2017 15:15

Cách làm trắng răng bằng muối

Muối là một loại gia vị phổ biến trong chế biến thức ăn, gồm chất vô cơ có công thức hóa học là NaCl, một phần KCl và các khoáng chất khác. Muối ăn có thể được khai thác từ biển, hoặc đôi khi từ mỏ muối. Ngày nay, muối nguyên chất không còn thông dụng nữa, người ta chuyển sang dùng muối iot vốn có lợi hơn cho sức khỏe.

Cach lam trang rang bang muoi

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Muối không chỉ là gia vị mà còn giúp làm trắng răng

Cách làm trắng răng với muối là cách làm đơn giản và có nhiều cách để thực hiện.

1. Làm trắng răng bằng muối hạt nguyên chất

 

Những tinh thể muối giúp làm sạch các mảng bám và màu ố vàng trên bề mặt răng nhanh chóng.

Cach lam trang rang bang muoi 7

 

Cách làm trắng răng bằng muối hạt nguyên chất

Cách thực hiện: dùng bàn chải sạch nhúng vào nước rồi vẩy bớt giữ ẩm cho lông bàn chải. Tiếp tục, rắc một vài hạt muối lên bàn chải và đánh răng bằng muối trên bề mặt răng. Chải đều tay và nhẹ nhàng, nếu chà xát mạnh sẽ đem đến cảm giác ghê răng.

2. Súc miệng bằng nước muối loãng

 

Muối hoà tan trong nước sẽ được phát huy tối đa công dụng. Súc miệng nước muối giúp làm sạch được toàn bộ khoang miệng một cách triệt để.

Cach lam trang rang bang muoi 6

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Súc miệng với nước muối pha loãng

Cách thực hiện: Hoà một cốc nước muối loãng. Súc miệng thật kỹ với nước muối khoảng 3 - 5 phút và thực hiện súc cả họng để làm sạch, ngăn ngừa các bệnh về họng.

Sau khi xúc miệng với nước muối cần xúc lại với nước lọc để loại bỏ lượng muối còn lại trong miệng.

3. Cách làm trắng răng bằng muối và chanh

 

Muối là nguyên liệu tự nhiên chống sâu răng cũng như hạn chế hôi miệng hiệu quả thì chanh lại có tác dụng làm răng sáng bóng hơn do có chứa thành phần axit. Do đó, đây cũng được coi là một công thức kết hợp giúp đem lại vẻ trắng sáng cho hàm răng.

Cach lam trang rang bang muoi 2

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Làm trắng răng bằng chanh với muối

Cách thực hiện: dùng hỗn hợp chanh với muối ngậm trong miệng 2 - 3 phút rồi súc miệng sạch bằng nước thường. Chỉ nên làm cách này 1 - 2 lần trong tuần vì tính axit của chanh có thể làm bào mòn men răng, khiến răng có cảm giác ê buốt.

4. Đánh răng bằng hỗn hợp muối và baking soda

 

Cách làm trắng răng bằng muối và baking soda này đem lại hiệu quả khá nhanh. Baking soda có tác dụng ngăn ngừa sự đổi màu của men răng do các tác động từ bên ngoài. Vì vậy, kết hợp nguyên liệu baking soda với muối sẽ tạo ra loại kem đánh răng giúp làm trắng và ngăn sự đổi màu của răng.

Cach lam trang rang bang muoi 3

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Làm trắng răng bằng hỗn hợp muối và baking soda

Cách thực hiện: trộn đều muối tinh với ít baking soda và nước sạch để tạo hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này để chải răng.

Không nên sử dụng thường xuyên vì hỗn hợp này có thể làm mài mòn và bong tróc lớp men răng. Chỉ nên đánh 2 lần/tuần để làm răng sáng bóng.

5. Làm trắng răng với muối và dâu tây

 

Dâu tây là một chất tẩy màu răng ố vàng cực hiệu quả vì chứa khá nhiều axit malic (chất có công dụng làm trắng răng). Khi kết hợp muối với dâu tây sẽ có hiệu quả tối ưu làm trắng răng và khử khuẩn khoang miệng.

Cach lam trang rang bang muoi 4

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Muối và dâu tây làm trắng răng hiệu quả

Cách thực hiện: nghiền dâu tây và cho thêm vài hạt muối rồi trộn đều để muối hoà tan được. Dùng  bàn chải lông mềm để đưa hỗn hợp lên răng, sau đó chải đều răng theo chiều dọc, đảm bảo cho hỗn hợp tác động đến toàn các mặt răng, các kẽ răng và cả những răng hàm sâu bên trong.

6. Làm trắng răng với muối và bạc hà

 

Bạc hà được dùng làm nguyên liệu trong kem đánh răng. Vì vậy, dùng bạc hà kết hợp với muối sẽ làm sạch mảng bám và loại bỏ hơi thở khó chịu.

Cach lam trang rang bang muoi 5

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Lá bạc hà kết hợp với muối làm trắng răng

Cách thực hiện: dùng 10 - 15 lá bạc hà đem rửa sạch và giã nhuyễn lọc lấy nước cốt pha với nước muối loãng theo tỷ lệ 1:2. Dùng hỗn hợp này để súc miệng 1 - 2 lần/ngày để loại bỏ mùi hôi và làm trắng răng.

7. Làm trắng răng với muối và kem đánh răng

 

Kem đánh răng hàng ngày có công dụng loại bỏ mảng bám dư thừa, nếu kết hợp với muối sẽ làm trắng răng, diệt khuẩn trong miệng hiệu quả.

Cách thực hiện: Cho kem đánh răng vào đầu lông bàn chải, sau đó rắc thêm một vài hạt muối lên trên và thực hiện chải răng như bình thường.

Nguyên nhân răng bị vàng ố, không trắng sáng

Vệ sinh răng không đúng cách là nguyên nhân chính làm răng bị ngả màu, trở nên ố vàng. Khi răng miệng không được vệ sinh đúng cách tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám bám lên răng, không chỉ làm răng bị ố vàng mà còn là nguyên nhân gây các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

Do men răng không tốt từ di truyền khiến răng bị ố vàng do lớp men răng mỏng, không đủ khoáng chất làm răng trắng bóng.

Cach lam trang rang bang muoi 7

 

Cách làm trắng răng bằng muối. Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị vàng ố

Việc sử dụng các loại thực phẩm màu sắc đậm thường xuyên như trà, rượu vang, cafe, các loại nước ngọt…hay hút thuốc lá dần dần làm răng mất đi độ trắng bóng, bị ngả màu ố vàng.

Theo thời gian, các bộ phận trên cơ thể sẽ bị lão hóa, hàm răng cũng vậy, đó là quy luật của tự nhiên, trải qua thời gian dài, men răng và ngà răng sẽ dần mất đi độ trắng, bị xỉn màu và ngả dần sang màu vàng.

comment Bình luận

largeer