Chàng trai nuôi cha ung thư và khát vọng nâng tầm 'Sức khỏe cộng đồng Việt Nam'

Nén lại nỗi đau khi cha mất trong lúc chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày, ông Tô Văn Trực, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập Đoàn Kim Long Phát vẫn ngày đêm nghiên cứu, thực hiện hóa mục tiêu cao cả - “góp phần nâng tầm sức khỏe cộng đồng Việt Nam”.
20/10/2023 08:40

Có lẽ, chính “biến cố” năm ấy đã khiến một chàng trai bình thường trở nên phi thường, biến nỗi đau thành động lực mạnh mẽ để mang lại “tia sáng sức khỏe” cho người dân Việt. Giờ đây, ông Tô Văn Trực đã trở thành người tiên phong mang nguồn nước giàu Hydro tốt nhất trên thế giới về Việt Nam, giúp mọi người có thể chủ động bảo vệ sức khỏe, để không ai phải rơi vào tình cảnh đau buồn như gia đình ông đã trải qua…

“Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu các nguồn nước trên thế giới, tôi biết đến nước giàu Hydro. Đây không chỉ là một loại nước uống thông thường mà có công dụng rất hiệu quả, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe từ sâu bên trong tế bào”, ông Trực nói về kết quả bước đầu, đơn giản vậy nhưng ông đã mất gần 3 năm để nghiên cứu kỹ lưỡng kiến thức sức khỏe giá trị này.

Empty

Ông Trực chia sẻ tại sự kiện ký kết nhà phân phối dòng sản phẩm Hydro

Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con ở vùng quê thuộc tỉnh Bình Định, từ nhỏ ông Trực đã không ngừng nỗ lực học tập với ước mong thoát khỏi cuộc sống cơ cực và nuôi dạy các em ăn học thành người. Rời quê năm 1996, ông Trực theo học tại trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật, vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập. “Trớ trêu thay, lúc đó tôi bị lừa, mất hết số tiền tích góp”, ông Trực nhớ lại. Bản lĩnh của một người con miền Trung không cho phép ông dừng bước, ông tìm cơ hội trong khó khăn và lạc quan tiến về phía trước với ý nghĩ “còn sức khỏe là còn tất cả”.

Trời không phụ lòng người! Vượt qua bao khó khăn, thử thách cuộc đời, cuối cùng ông đã chạm tới ước mơ của mình - trở thành một giảng viên. Không dừng lại ở đó, vừa giảng dạy, thầy Trực vẫn dành thời gian miệt mài đèn sách và chinh phục tấm bằng Thạc sĩ Kỹ thuật. Suốt thời gian 23 năm gắn bó với nghề giáo, người thầy năm ấy đã trao con chữ đến bao thế hệ học sinh, sinh viên. Trong mỗi con chữ giảng dạy, thầy Trực đã gửi gắm kiến thức, niềm tin và hy vọng, mong rằng các em sẽ vững chãi hành trang bước vào đời.

Ngoài công việc giảng dạy trên lớp, thời điểm đó ông cũng thành lập công ty lắp đặt điện và phân phối thiết bị điện, nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập Đoàn Kim Long Phát. “Đơn giản tôi nghĩ, thành lập công ty để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có môi trường được học tập và thực hành thực tế. Nhưng sâu sắc hơn, tôi mong muốn tạo việc làm cho nhiều người lao động”, ông Trực giải thích.

Thế nhưng, cuộc sống sẽ không bao giờ trôi qua một cách êm đềm. Vào một ngày bình thường, ông nhận tin dữ từ gia đình, rằng “cha bị ung thư dạ dày”. Ông sốc, suy sụp hoàn toàn, nỗi lo âu, bất an bao trùm mọi suy nghĩ và cảm xúc. Bình tĩnh lại, ông nghĩ, buồn rầu lúc này không giải quyết được gì cả, phải tìm cách chữa trị cho cha. Ông Trực nhớ như in: “Đưa cha đi khám ở tỉnh nhà thì không phát hiện bệnh. Sau đó vào Sài Gòn khám ở bệnh viện Hoà Hảo thì biết được cha bị bệnh rất nặng về bao tử và bác sĩ thông báo thời gian còn lại sẽ không quá 2 tháng. Không chấp nhận sự thật, tiếp tục đưa cha đi khám ở bệnh viện Bình Dân, rồi Chợ Rẫy, vẫn nhận kết quả như ban đầu”. Lúc đó với ông, cả bầu trời như sụp đổ, mọi hy vọng đều dập tắt. Ông cảm thấy buồn và có lỗi vô cùng, nếu đưa cha đi khám bệnh sớm hơn thì mọi chuyện có lẽ đã khác…

Dặn lòng không nghĩ về tiêu cực nữa, ông quyết tâm tìm ra phương pháp chữa trị cho cha. Cha bị ung thư dạ dày, vì lẽ đó, ông đã thức trắng nhiều đêm để tìm ra vấn đề thải độc cho cơ thể. Sau nhiều ngày, ông đã tìm được hai loại nước uống và một loại thực phẩm chức năng (xin được giấu tên) giúp thải độc cho cơ thể hiệu quả. Khi đó, ông cho cha sử dụng thì kéo dài sự sống được 2 năm 6 tháng. Sau đó cha nằm viện, thêm 4 tháng nữa thì cha đã kiệt sức và “dừng lại”. Đau đớn tột cùng, không có điều gì có thể diễn tả được… Có lẽ, cha mất là bước ngoặt cuộc đời của ông. Đó là ngày mất mát nhất, đau thương nhất nhưng đó cũng là nguồn động lực to lớn nhất, vô giá nhất để ông mạnh mẽ, can đảm tiếp tục thực hiện hành trình khó khăn phía trước!

Ngày ngày vẫn nghiên cứu về nguồn nước với mong muốn tìm ra nguồn nước tốt để mọi người chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ông nghiên cứu từ nhiều nguồn thông tin trên các trang mạng uy tín, tạp chí khoa học đến thực tiễn các chuyến đi. “Đi đến đâu tôi cũng quan tâm và tìm hiểu đến các loại nước uống. Trong chuyến đi tu nghiệp tại Mỹ và chuyến du lịch tại Nhật, tôi đã khảo sát về nguồn nước ở những nơi này và tôi biết được ở các nước phát triển hiện nay đang sử dụng nước giàu Hydro - là thế hệ nước tốt nhất, giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả”, ông Trực chia sẻ.

Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng về nước giàu Hydro cũng như các sản phẩm tạo nước giàu Hydro trên thế giới, năm 2020, ông Trực biết đến dòng máy tạo nước và khí giàu Hydro Lourdes Hydrofix của công ty H2 Factory, Nhật Bản. Ông đã liên hệ với đối tác để đưa nguồn nước uống tại Việt Nam sang Nhật Bản cho công ty H2 Factory kiểm tra chất lượng nồng độ Hydro và lưu lượng khí Hydro tạo ra. Nhận thấy, kết quả của nguồn nước tại Việt Nam sau khi kiểm tra đạt chất lượng như nguồn nước tại Nhật Bản. Vì vậy, ông quyết định đặt mua sản phẩm về dùng để bản thân tự trải nghiệm hiệu quả của nước giàu Hydro trên cơ thể mình. Sau một thời gian sử dụng Lourdes Hydrofix, ông nhận thấy bệnh gan đã thuyên giảm, thêm vào đó là bệnh bao tử, đường ruột cũng được cải thiện đáng kể.

Hiệu quả của nước giàu Hydro và chất lượng của sản phẩm Lourdes Hydrofix đã giúp ông nhận ra rằng, đây chính là dòng sản phẩm tạo ra nguồn nước tốt mà ông đang tìm kiếm. Để người Việt được sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe này, ông tìm cách liên lạc và được làm việc với ông Taguchi - CEO của công ty H2 Factory. “Khi gặp gỡ và trao đổi với ông Taguchi, tôi mới biết ông ấy có con gái bị bệnh. Ông Taguchi đã tự nghiên cứu, tìm hiểu về nước giàu Hydro, cùng đồng đội sản xuất dòng sản phẩm Hydro để cho con gái sử dụng với mục đích hỗ trợ cải thiện bệnh cho con gái vì sợ các sản phẩm khác không đảm bảo chất lượng” - ông Trực chia sẻ. Quả thật, chỉ cần bạn làm việc bằng cái tâm, vũ trụ sẽ kết nối bạn với những cộng sự tốt nhất! Một người con trai lo cho cha và một người cha lo cho con gái, hai trái tim đồng điệu đã gặp nhau, để rồi, họ cùng nhau lan tỏa những kiến thức sức khỏe giá trị đến với mọi người.

Empty

Ông Tô Văn Trực và ông Taguchi trong buổi lễ ký kết hợp tác chính thức tại Việt Nam

“Hai lý do để Tập đoàn Kim Long Phát quyết định hợp tác với Công ty H2 Factory: một là hiệu quả của dòng sản phẩm Lourdes Hydrofix đối với sức khỏe con người, hai là ở thị trường Việt Nam thời điểm đó chưa thực sự có một sản phẩm Hydro nào chất lượng”, ông Trực cho biết. Năm 2020, Kim Long Phát trở thành nhà phân phối độc quyền máy tạo nước và khí giàu Hydro Lourdes Hydrofix phiên bản Superior Edition tại khu vực châu Á (trừ Nhật Bản) và bình tạo nước giàu Hydro cầm tay Kijazu của H2 Factory trên toàn thế giới. Hai dòng sản phẩm Hydro này có: Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (CO), chứng nhận chất lượng (CQ), chứng nhận phân tích chất lượng nước (JFRL), chứng nhận hạt trao đổi ion an toàn (DU PONT), chứng nhận nhựa an toàn cho sức khoẻ (Denka) tại Nhật Bản; chứng nhận về đo nồng độ Hydro hoà tan trong nước, lưu lượng khí Hydro tinh khiết tạo ra (sử dụng nguồn nước của Nhật Bản và Việt Nam) do nhà sản xuất H2 Fatory kiểm nghiệm; Chứng nhận kết quả kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn nước uống theo QCVN 6-1: 2010/BYT do Viện Pasteur công nhận.

Bước đầu đưa sản phẩm về thị trường Việt Nam, giai đoạn đó thật khó khăn, người tiêu dùng chưa biết gì về nước giàu Hydro cũng như dòng sản phẩm tạo Hydro. Thế nhưng, với tâm huyết và tấm lòng của một người vì cộng đồng, ông cùng với đội ngũ của mình đã nỗ lực không ngừng nghỉ để lan tỏa kiến thức Hydro đến gần hơn với mọi người. Chỉ sau gần 3 năm phát triển, ngoài trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh, Kim Long Phát đã có 2 Văn phòng đại diện tại Hà Nội và Đà Nẵng cùng rất nhiều nhà phân phối, đại lý Hydro trên toàn quốc. Lourdes Hydrofix (Superior Edition) và Kijazu có mặt tại thị trường Việt là minh chứng cho thành công bước đầu của Kim Long Phát trên hành trình nâng cao sức khỏe Việt!

Không chỉ phát triển trong nước, Kim Long Phát còn mở rộng phát triển dòng sản phẩm Hydro sang thị trường quốc tế với mong muốn sức khỏe của mọi người được nâng cao và bảo vệ từ sâu bên trong tế bào bằng nguồn nước tốt nhất. Đến nay, Kim Long Phát đã ký kết hợp tác với các đối tác quốc tế như: Campuchia, Ả Rập, Oman, Bahrain và UAE.

Empty

Chuyến hàng dòng sản phẩm Hydro được vận chuyển sang thị trường quốc tế

Vẫn còn nhiều khó khăn và gian trở phía trước, nhưng vì một Việt Nam luôn có nguồn nước uống tốt cho sức khỏe mà bản thân ông cùng với đội ngũ Kim Long Phát sẽ luôn cố gắng mỗi ngày, phát triển dòng sản phẩm Hydro tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế, góp phần tạo nên những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng.

Khi cha qua đời, ông cảm thấy có lỗi vì đã không thể chăm sóc cho cha tốt hơn… Nhưng từ bây giờ, vì cha, thay cha, ông sẽ sống tốt phần đời còn lại, cống hiến hết mình thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Bảo Hân

comment Bình luận

largeer