Công dụng của cao đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Cao đông trùng hạ thảo là một dạng bào chế đông trùng để dễ dàng hơn trong việc sử dụng và bảo quản.
03/01/2023 11:21

Giải đáp cao đông trùng hạ thảo là gì?

Cao đông trùng hạ thảo là một dạng thức chế biến của đông trùng để dễ dàng hơn trong việc bảo quản và sử dụng. Do đông trùng tươi dễ bị hư hại, khó vận chuyển nên người ta thường đem đông trùng đi sấy khô thăng hoa hoặc nấu cao. Áp dụng công nghệ chế biến hiện đại nên cao giữ được tối đa hàm lượng dưỡng chất có trong đông trùng. 

cao-dong-trung-ha-thao

Công dụng của cao đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị sản xuất còn kết hợp đông trùng với nhiều thảo dược quý khác như nhân sâm, nấm linh chi… Nhờ đó sản phẩm có nhiều hơn những công dụng với sức khỏe

Cao đông trùng có 3 dạng thức chế biến chính là dạng lỏng, mềm và cao khô. 

Cao lỏng: Bào chế ở dạng siro có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, bình quân 1.2 kg đông trùng hạ thảo và dược liệu sẽ thu được 1000ml siro. 

Cao mềm: Dược liệu được cô đặc lại, sánh mịn hơn so với dạng siro.

Cao khô: Hay còn được gọi là bột đông trùng được nén lại thành từng bánh hoặc viên nhỏ. 

Công dụng và cách dùng cao đông trùng hạ thảo tốt nhất

Nhiều người dùng vẫn thắc mắc không biết cao đông trùng có thực sự tốt không. Với vấn đề này giới chuyên môn có đưa ra nhiều nhận định về công dụng của cao đông trùng với sức khỏe. Cụ thể:

Empty

Công dụng và cách dùng cao đông trùng hạ thảo tốt nhất

- Trong cao đông trùng có chứa 17 loại acid amin, vitamin nhóm A, C, D cùng với một số hợp chất từ dược liệu khác giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng tự nhiên, tăng cường thể lực. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng đặc biệt là người bị suy nhược cơ thể hoặc người mới ốm dậy.

- Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các thành phần có trong đông trùng hạ thảo có tác dụng thanh lọc gan, phổi nên có thể sử dụng cao đông trùng để hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan đến gan, hô hấp, thận…

- Cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới và nữ giới, hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn con cái. Riêng với nữ giới sử dụng cao đông trùng giúp làm giảm các triệu chứng của tuổi mãn kinh, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

- Dùng cao đông trùng kích thích tuần hoàn máu lên não nhờ đó giúp cải thiện trí nhớ, an thần, giảm stress, giúp người già ăn ngon, ngủ ngon hơn.

- Ngoài ra, thành phần Heaa được tìm thấy trong cao đông trùng còn có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh ung thư đặc biệt là ung thư phổi. 

Như vậy, với rất nhiều công dụng được kể trên có thể khẳng định cao đông trùng rất tốt. Mọi người có thể tự chế biến cao đông trùng tại nhà để sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp làm thủ công khó có thể bảo toàn được hàm lượng dưỡng chất của dược liệu. Vì vậy, lời khuyên từ các chuyên gia là người bệnh nên mua cao đông trùng hạ thảo của các thương hiệu uy tín để sử dụng. 

Theo Tạp chí Y học cổ truyền

comment Bình luận

largeer