Đỗ xanh - Thực phẩm quý chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào

Trong đỗ xanh chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất quan trọng, có ích với cơ thể con người.
13/12/2020 11:26

Cung cấp năng lượng

Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể. Nếu bạn thấy mệt mỏi và giảm năng lượng, hãy bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn.

Tăng cường sức khỏe tim

Đỗ xanh chứa lượng lớn calci và flavonoid giúp bảo vệ tim. Hàm lượng cao flavonoid trong đỗ xanh có thuộc tính chống viêm, ngăn ngừa huyết khối.

Tốt cho thị lực

Đỗ xanh giàu carotenoids đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, một tình trạng gây giảm thị lực. Đỗ xanh cũng giàu lutein và zeaxanthin giúp duy trị thị lực tốt.

Lợi ích sức khỏe của đỗ xanh - Ảnh 1.

 

Chứa các chất chống ôxy hóa

Đỗ xanh chứa các chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do, hỗ trợ phòng bệnh tim và ung thư.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng do đỗ xanh giàu chất xơ có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe xương

Calci trong đỗ xanh giúp ngăn ngừa mất xương và loãng xương. Đỗ xanh cũng chứa vitamin K và A tăng cường sức khỏe xương.

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Hàm lượng cao chất xơ trong đỗ xanh hỗ trợ giảm nhẹ các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, loét, trào ngược acid. 110g đỗ xanh có thể cung cấp cho bạn 15% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

Phòng ngừa nhiễm trùng

Đỗ xanh chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp phòng ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng còn chứa vitamin B và vitamin C cũng là những dưỡng chất quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hỗ trợ giảm cân

Đỗ xanh cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân do chúng có hàm lượng thấp calo, cholesterol và chất béo bão hòa. Hàm lượng chất xơ cao trong đỗ xanh giúp cải thiện chuyển hóa, ngăn ngừa chướng bụng, giúp quản lý cân nặng.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer