Giá băng rốn trẻ sơ sinh là bao nhiêu

Các bà mẹ, nhất là những bà mẹ mang thai lần đầu khá chu đáo khi chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh, một trong số đó là giá băng rốn trẻ sơ sinh.
25/09/2018 03:57

Băng rốn trẻ sơ sinh là gì

Rốn là bộ phận mà trẻ sơ sinh dùng để nuôi dưỡng trong thời gian nằm trong bụng mẹ. Chúng không thể rụng hẳn khi trẻ mới chào đời. Trung bình với một đứa trẻ, rốn sẽ rụng sau thời gian 7 đến 10 ngày, khoảng sau 15 ngày thì cuống rốn sẽ bắt đầu liền một cách hoàn toàn.

Thời gian vừa ra khỏi bụng mẹ, vị trí nhạy cảm nhất của đứa trẻ có thể kể đến đó là phần rốn. Chúng có thể bị nhiễm trùng dễ dàng khi không có sự chăm sóc cẩn thận. Băng rốn chính là vật dụng cần thiết và hữu hiệu cho các bà mẹ để chăm sóc trẻ. Sản phẩm băng rốn trẻ sơ sinh giúp cho vùng rốn của trẻ luôn sạch sẽ, khô ráo và nhanh chóng giúp mẹ bỉm sữa phát hiện được những biểu hiện bất thường của vùng rốn.

bang-ron-tre-so-sinh

Quá trình lành vết thương rốn của trẻ 

Sản phẩm băng rốn trẻ sơ sinh hầu hết làm từ vải được tiệt trùng và cực kỳ an toàn với làn da nhạy cảm của bé. Các bà mẹ nên mua những sản phẩm có sự kiểm định chất lượng. Ngoài băng rốn thì chúng vẫn có thể băng được tay chân khi bị thương.

Sử dụng băng rốn cho trẻ sơ sinh thế nào

Như đã nói ở trên, rốn là một bộ phận nhảy cảm của trẻ sơ sinh, nhất là khi chúng chưa được liền hoàn toàn. Có thể bạn chưa biết, cuống rốn khi chưa liền là một vết thương hở, đây là ngõ tắt nghiêm trọng có thể làm nhiễm trùng, vi trùng từ ổ nhiễm trùng có thể lây lan vào máu. Nguy hiểm nhất sẽ gây tử vong cho trẻ nếu như chưa có biện pháp chữa kịp thời.  

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, việc băng kín rốn sẽ làm phần rốn khô lâu, từ đó lâu rụng hơn, tỷ lệ nhiễm trùng rốn cao, khi chúng rụng đi rồi thì tỷ lệ chồi lên cao hơn nhiều. Vậy nên suy nghĩ băng kín rốn cho trẻ sơ sinh để đảm bảo sự an toàn 100% cho trẻ là sai và gây lại nhiều hậu quả khó tránh. Khi băng rốn quá kỹ, sẽ làm cho môi trường ẩm ướt và sinh sôi nảy nở các loại vi trùng gây nhiễm trùng rốn.

Ngoài ra, việc băng kín rốn sẽ khiến cho bố mẹ không phát hiện được những sự thay đổi của rốn. Ví dụ như sự tích tụ của mủ,  hay máu nơi chân rốn. Cũng vì vậy mà nhiễm trùng dễ lây lan rộng gây ra biến chứng khó lường. Vậy, sử dụng băng rốn cho trẻ sơ sinh là nên thế nhưng nên để hở rốn cho con.

Giá băng rốn trẻ sơ sinh là bao nhiêu

Giá của băng rốn trẻ sơ sinh khá rẻ, bất cứ vị phụ huynh nào có thể mua để dùng cho trẻ. Với những cuộn băng nhỏ chúng chỉ có giá dưới 10 nghìn đồng. Vì làn da của trẻ sơ sinh nhạy cảm. Thế nên bạn nên loại chọn có chất lượng tốt và cơ sở bán uy tín.

bang-ron-tre-so-sinh

Hình minh họa cho băng rốn trẻ sơn sinh

Cách sử dụng băng rốn trẻ sơ sinh như sau:

Khử trùng sạch sẽ các sản phẩm dùng cho trẻ, người thay băng rốn cũng nên rửa tay thật sạch với xà phòng trước khi thay băng.

Nâng cuống rốn của trẻ một cách nhẹ nhàng để nhìn thấy phần chân rốn. Dùng các bông gòn thấm cồn sát trùng chuyên dụng lau quanh rốn. Cần lau từ chân ra ngoài, sau đó lấy bông khác thấm lại lần nữa.

Khi rốn của bé khô khì lấy gạc vô trùng cuốn quanh phần chân rốn, băng chúng lại bằng thun vô trùng.

comment Bình luận

largeer