“Giáng sinh an lành” đến với Làng Hữu nghị Việt Nam

Ngày 22/12, Đoàn thiện nguyện do Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty TNHH TM&QC Bình Minh đại diện đã tổ chức cho các cháu nhỏ tại Làng Hữu Nghị Việt Nam - Thôn An Trai, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội một buổi lễ Giáng sinh ấm áp, vui vẻ.
23/12/2022 16:50

Một Giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy sức khỏe là ước mơ giản dị với những người bình thường nhưng lại là hạnh phúc thật lớn lao với các gia đình khó khăn trên khắp Việt Nam. Đặc biệt là những em nhỏ không có một mái ấm gia đình đúng nghĩa ở Làng Hữu Nghị Việt Nam.

Các em nhỏ tại Làng Hữu Nghị Việt Nam

Các em nhỏ tại Làng Hữu Nghị Việt Nam

Nhân dịp Giáng sinh sắp tới, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, mang niềm vui để tiếp thêm nghị lực sống cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Đoàn từ thiện Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty TNHH TM&QC Bình Minh (Bình Minh Media) đã lên kế hoạch tổ chức chương trình với chủ đề “Giáng sinh an lành - Tặng quà cho trẻ em dịp Noel 2022”, thăm hỏi, tặng quà cho các con, các cô, chú, bác cựu chiến bình, những con người bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, tinh thần do chiến tranh để lại.

IMG_5740

Tham dự chương trình, về phía Làng Hữu Nghị Việt Nam có ông Nguyễn Thăng Long - Giám đốc; Ông Dương Đình Thức - Trưởng phòng Hành chính Quản trị.

Về phía Ban Tổ chức có bà Trần Thị Dần - Ủy viên Ban biên tập, Tổng Thư ký Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng; Bà Trần Thu Mến - Công ty TNHH TM&QC Bình Minh; Ông Thái Thanh Sơn - Công ty TNHH TM&QC Bình Minh.

Về phía các đơn vị đồng hành có dự hiện diện của CEO Lê Khánh Yến - Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Baliogo; Bà Hoàng Thanh Thùy - Đại diện Nha khoa Phương Nam; Ông Vũ Văn Thành - Đại diện nhãn hàng Sữa Aiwado; Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Đại diện nhãn hàng Kim Phục Sắc; Bà Triệu Thanh Hằng - Tổng Giám đốc Công ty 2A.H - Sữa Anchor; Bà Phạm Lệ Quyên - Đại diện nhãn hàng ngũ cốc Beone.

Cùng sự tham gia của các em nhỏ và các cựu chiến binh đang an dưỡng tại Làng Hữu Nghị Việt Nam.

Được biết, Làng Hữu Nghị Việt Nam hay còn gọi là Làng Canh, hiện đang nuôi dưỡng gần 250 trẻ khuyết tật, bị ảnh hưởng do chất độc màu da cam/dioxin. Ngoài ra, còn có một số bệnh binh, cựu chiến binh và thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt cũng có mặt tại đây.

Các cựu chiến binh đang an dưỡng tại Làng Hữu Nghị Việt Nam

Các cựu chiến binh đang an dưỡng tại Làng Hữu Nghị Việt Nam

Chiến tranh đã qua đi nhưng nỗi đau vẫn còn đó, vẫn hiện hữu trên những khuôn mặt ngây thơ của các em. “Mặc dù chiến tranh đã qua đi nhưng ở nơi đó vẫn còn chiến tranh” - nơi ghi dấu những gì đau thương nhất của chiến tranh hiển hiện lên con người bằng những hậu quả nghiêm trọng của chất độc màu da cam/dioxin. Chiến tranh với bệnh tật, với mặc cảm, với cuộc sống bình thường, với cộng đồng xã hội đã khiến họ - những con người đang sinh sống tại đây cần những bàn tay giúp đỡ để được hoà nhập với cộng đồng. Ở Làng Hữu nghị Việt Nam này, các em rất cần được quan tâm bằng tình cảm, tấm lòng, bằng tình thương bao la từ xã hội.

Bà Trần Thị Dần - Tổng Thư ký Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phát biểu tại chương trình

Bà Trần Thị Dần - Tổng Thư ký Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Dần - Tổng Thư ký Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng chia sẻ: "Chương trình "Giáng sinh an lành" là hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch thiện nguyện của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Bình Minh Media năm 2022. Đây là một hoạt động thiết thực với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam và thể hiện lòng tri ân với các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh có công với cách mạng, gia đình cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc. Đây cũng là dịp để chúng tôi khảo sát thực tế nhằm chia sẻ thông tin, để xã hội biết đến, sau đó sẽ huy động các nguồn lực trong xã hội hướng về trung tâm về mặt vật chất, tinh thần góp phần nhanh chóng khắc phục những hạn chế, khó khăn về kinh tế tại trung tâm".

Đoàn đã chuẩn bị những suất quà dành cho các con, các cô, chú, các bác cựu chiến binh. Mỗi suất quà là những sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch như: Sữa bột, sữa bột pha sẵn, sữa yến, sữa ngũ cốc,.... tổng giá trị mỗi suất quà là 2 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn cũng vận động được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiêp ủng hộ trung tâm 45 triệu đồng tiền mặt. Quà và số tiền tuy nhỏ về vật chất nhưng đây là tấm lòng của Ban Tổ chức, của các nhà hảo tâm và tất cả các thành viên trong Đoàn.

Đoàn từ thiện Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Bình Minh Media vinh dự được làm cầu nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm. Thay mặt Ban Tổ chức, bà Trần Thị Dần gửi lời cảm ơn chân thành tới sự đồng hành của: Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Baliogo; Tập đoàn Nha khoa Phương Nam; Công ty TNHH Chau Anh Beauty; Công ty CP kiến trúc nội thất Ahome; Công ty TNHH DV&PT TM Nhật Linh; Công ty TNHH TM 2A.H; Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Aiwado.   

Empty
Nhóm thiện nguyện trao tặng quà cho Làng Hữu Nghị Việt Nam

Nhóm thiện nguyện trao tặng quà cho Làng Hữu Nghị Việt Nam

"Phải nói rằng chương trình Giáng sinh An lành được Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Bình Minh Media tổ chức hôm nay, rất có ý nghĩa với các cháu của Làng, toàn bộ các cháu đều là con, cháu của những người tham gia chiến tranh chống giặc ngoại xâm, và bị ảnh hưởng nặng nề do chất độc dioxin, các thế hệ đời con, đời cháu của họ đều bị ảnh hưởng rất lớn về sức khỏe, thể chất, tinh thần, trí tuệ...  Trong nhiều năm qua, tại Làng Hữu Nghị Việt Nam đã có những cháu nhỏ được gửi đi học ở bên ngoài và có một số cháu đã học đại học, có cháu còn học đến cao học. Số lượng các cháu được gửi đi học trong một năm đều duy trì ổn định. Một năm chúng tôi phấn đấu có khoảng 10 cháu đủ điều kiện hòa nhập cộng đồng", ông Nguyễn Thăng Long cho biết thêm.

Trước tấm lòng hảo tâm của Đoàn thiện nguyện, đại diện các cháu nhỏ nhiễm chất độc màu da cam cùng các cựu chiến binh đang an dưỡng tại Làng Hữu Nghị Việt Nam, ông Nguyễn Thăng Long chân thành cảm ơn Đoàn và hi vọng rằng tấm lòng tương thân tương ái của Đoàn thiện nguyện Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng được lan tỏa nhiều hơn nữa, mang đến những cơ hội cùng niềm vui cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình thiện nguyện sẽ là một trong những hoạt động thường niên vì cộng đồng đầy ý nghĩa, thiết thực của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty TNHH TM&QC Bình Minh nhằm động viên, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại một số địa phương trên toàn quốc. Hoạt động không những mang lại cho Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty TNHH TM&QC Bình Minh những giá trị nhân văn cao cả, sâu sắc mà còn để lại cho mỗi thành viên biết bao nhiêu nghĩ suy và cảm xúc lắng đọng về những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

Các đơn vị đồng hành cùng nhóm thiện nguyện trao quà tại chương trình:

IMG_5764
IMG_5766
IMG_5771
IMG_5775 (2)
IMG_5777
IMG_5779
IMG_5783
IMG_5784

Trong khuôn khổ chương trình trao quà thiện nguyện, còn có thêm những tiết mục văn nghệ ảo thuật, xiếc đặc sắc dành tặng cho các em nhỏ tại Làng Hữu Nghị Việt Nam.

IMG_5799
IMG_5800 (2)
IMG_5804 (2)
IMG_5807 (2)
IMG_5812 (2)
IMG_5813 (2)

Cũng trong chương trình lần này, Đoàn từ thiện có dịp thăm nơi học tập, nơi làm việc mà chính các em đã tạo ra những sản phẩm như khăn quàng cổ, túi sách, hoa,... 

IMG_5827 (2)
IMG_5829 (2)
IMG_5830
IMG_5833
IMG_5842
IMG_5851 (2)
IMG_5865

Nguyễn Trang - Thu Trang

comment Bình luận

largeer