Kỳ 2: Sự thiếu tôn trọng người tiêu dùng của đơn vị phân phối

Công ty phân phối thay vì cần tìm hiểu về trường hợp khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm có biểu hiệu gì bất thường, thì bà lại có những lời lẽ khó nghe và coi thường thông tin người tiêu dùng phản ánh. Trước động thái của đại diện nhãn hàng, dư luận đang hoài nghi về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc của viên đặt se khít Yoni Hàn Quốc.
07/04/2022 11:15

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa trong kỳ 1: “Sản phẩm phụ khoa Yoni lưu hành sai quy định” nội dung phản ánh về sản phẩm viên đặt se khít Yoni Hàn Quốc do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Las Beauty phân phối lưu hành trái phép ra thị trường, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lớn ảnh hưởng sức khỏe người dùng là chị Hà (Đống Đa - Hà Nội). Chị Hà bị viêm nặng hơn sau khi dùng viên đặt phụ khoa Yoni.

Cùng cảnh ngộ với chị Hà, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin về trường hợp của chị Hoa (Cầu Giấy - Hà Nội), chia sẻ về việc chị mua sản phẩm viên đặt se khít Yoni của một nhà phân phối có facebook Ngọc Mai. Sau khi mua về, chị dùng theo hướng dẫn sử dụng của người bán: "Mới sử dụng lần đầu tiên, thì đặt viên Yoni trong 3 ngày liên tiếp, sau đó, mỗi ngày một viên trước khi đi ngủ, có thể quan hệ vợ chồng sau 3 tiếng đầu đặt thuốc. Vì trong khoảng thời gian này thuốc đang tan dần. Sau đó, đặt 1 tuần một lần". Thế nhưng, dùng đến ngày thứ 4 thì chị bị ngứa rát nặng hơn. Lo lắng bệnh không thuyên giảm, chị đã ngay lập tức đến cơ sở y tế khám, kết quả chị bị viêm âm đạo, đồng thời kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ HPV cao.

Yoni_Las_Beauty

Kết quả khám, xét nghiệm của chị Hoa sau khi dùng sản phẩm Yoni Las Beauty để điều trị bệnh. Không hết bệnh lại còn nặng hơn

 

facebôk nguoi tieu dung mua

Facebook nhà phân phối Ngọc Mai là người đã tư vấn và bán sản phẩm viên se khít Yoni cho chị Hoa

 

Sau khi tiếp nhận thông tin của chị Hoa, phóng viên đã liên hệ với bà Trương Thị Hiền - Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Las Beauty, để thông tin về tình trạng sức khỏe của người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm Yoni, và việc sản phẩm lưu hành không đúng quy định. Tuy nhiên, không cần biết sản phẩm được khách hàng mua tại đâu, đại lý nào, nhân viên nào của mình bán, bà Hiền tỏ thái độ khó chịu và vội vàng khẳng định là do đối thủ cạnh tranh chơi xấu, hàng giả, hàng nhái....

Những phát ngôn và cách ứng xử như vậy của bà Trương Thị Hiền, người đại diện pháp luật Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Las Beauty cho thấy sự thiếu trách nhiệm đối với khách hàng và coi thường sức khỏe người dân của bà, cũng như công ty. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm phụ khoa Yoni mà Công ty Las Beauty bán ra thị trường chỉ là sản phẩm mỹ phẩm với tên gọi Las Beauty Yoni Detox Cleanser (theo bản xác nhận công bố của Phòng quản lý mỹ phẩm số: 159370/21/CBPM-QLD) có tác dụng làm sạch cơ quan sinh dục ngoài, rửa ở ngoài, thế nhưng khi tung ra thị trường lại là sản phẩm viên đặt se khít Yoni Hàn Quốc, tác dụng làm hồng, se khít, điều trị viêm nhiễm và hướng dẫn sử dụng hoàn toàn trái ngược với hồ sơ công bố, kèm với nhãn ghi trên sản phẩm cũng là số công bố 159370/21/CBPM-QLD (ký hiệu CBMP là ký hiệu công bố mỹ phẩm của Phòng quản lý mỹ phẩm - Cục Quản lý Dược mà Bộ Y tế đã quy định).

Yoni_Las_Beauty1

Bản công bố sản phẩm phụ khoa Yoni với công dụng đã được Phòng quảng lý mỹ phẩm - Cục Dược xác nhận, và sản phẩm thực tế bán ra thị trường hoàn toàn khác nhau từ tên lẫn công dụng


Tiếp đó, bà Trương Thị Hiền khẳng định: “Sản phẩm viên đặt se khít Yoni được bảo hộ chất lượng bởi tập đoàn Sam Sung lên đến  từ 100 triệu đến 2 tỷ VND".

Rõ ràng sản phẩm được phê duyệt hồ sơ công bố là mỹ phẩm có tên gọi Yoni Detox Cleanser. Tại sao công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại Las Beauty lại bán ra thị trường là Viên đặt se khít Yoni Hàn Quốc, với công dụng của sản phẩm hoàn toàn khác với hồ sơ công bố tại Cục Dược ?.

Thêm vào đó, sản phẩm bán ra thị trường với tên gọi Viên đặt se khít Yoni mà lại có số công bố trùng với số công bố mà Phòng quản lý mỹ phẩm đã tiếp nhận sản phẩm là mỹ phẩm. Vậy thực hư sản phẩm Viên đặt se khít Yoni Hàn Quốc của công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Las Beauty là gì? Nguồn gốc, các thành phần trong sản phẩm đã được kiểm chứng hay chưa? Được cơ quan nào cấp phép lưu hành ? Có được nhập khẩu về Việt Nam qua con đường chính ngạch hay không? Thực hư về việc bảo hành của Công ty Samsung như bà Trương Hiền nói là như thế nào? Điều này rất cần sự vào cuộc của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế và các cơ quan quản lý nhà nước, để đảm bảo quyền lợi và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trước ma trận các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, như sản phẩm viên se khít Yoni Hàn Quốc của Công ty Las Beauty nêu trên.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Châu

comment Bình luận

largeer