Làm bánh nướng cho người tiểu đường

Bệnh tiểu đường là bệnh khiến bệnh nhân phải ăn uống kiêng hem khổ sở. Đặc biệt đối với các loại bánhs thì càng nên phải tránh xa vì lượng đường trong bánh thường khá cao. Vậy người tiểu đường có thể ăn được bánh nướng không?
01/09/2018 14:51

Bánh nướng dành cho người tiểu đường

Quả thật là một điều đáng buồn cho những bệnh nhân tiểu đường khi mùa trung thu đang cận kề đến với những chiếc bánh nướng đầy đủ hương vị, nhưng họ lại không thưởng thức được.

Bánh nướng dành cho người tiểu đường – dành cho những bệnh nhân có chế độ ăn kiêng khắt nghiệt

Hiểu được điều đó, nhiều nghệ nhân làm bánh đã hướng dẫn cụ thể cách làm bánh nướng cho người tiểu đường. Với cách này bạn – một bệnh nhân tiểu đường cũng có thể vui đón Trung thu với những chiếc bánh do chính tay làm ra. Hoặc nếu không những bệnh nhân tiểu đường sẽ rất vui mừng nếu nhận được món quà trung thu ý nghĩa như trên.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh nướng cho người tiểu đường

Dưới đây là những nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể tìm mua để thực hiện nên chiếc bánh trung thu cho người bị tiểu đường. Nguyên liệu làm bánh có hai phần, bao gồm nguyên liệu làm bánh và nguyên liệu làm vỏ bánh:

  • Nguyên liệu làm vỏ bánh bao gồm: bột nếp làm bánh dẻo, đường bột, shortening, nước lá dứa
  • Tiếp theo chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh bao gồm: 1 lòng đỏ trứng, bột mì rây mịn, bột ngô, bột sắn, nước cốt dừa đặc, sữa tươi, bơ, nhân hạt sen lá dứa, lòng đỏ trứng muối, một ít màu thực phẩm màu vàng. Ngoài ra, để bánh không quá khó ăn, bạn nên chuẩn bị lượng đường nằm trong giới hạn mà bác sĩ cho phép để thêm vào bánh. Nếu bạn có thể dùng được thì hoàn toàn có thể loại đường ra khỏi bánh.

Hướng dẫn cách thực hiện bánh nướng cho người bị tiểu đường

Bước 1: Rửa sạch lá dứa rồi cắt nhỏ, đun sôi cùng 1 lít nước trong thời gian 15 đến 20 phút. Lọc nước qua rây, để nguội rồi đổ vào chai. Nếu bạn pha nhiều có thể bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.

Bước 2: Rây đường bột và bột nếp vào tô lớn, tiếp theo cho shortening vào và trộn đều. Thêm nước lá dứa vào, nhào đều đến khi thu bột trở nên mềm dẻo. Bạn chia bột ra thành các phần bằng nhau bằng hình tròn.

Bước 3: Làm nhân custard bằng cách đánh đều tất cả các nguyên liệu làm nhân bao gồm bột mì, bột ngô, lòng đỏ trứng, đường, bột sắn, sữa, bơ, nước cốt dừa và màu vàng thực phẩm với nhau để chúng hòa quyện lại. Tiếp theo mang đi hấp trong vòng 30 phút.

Sau khi hấp mang ra dĩa, dùng nĩa trộn đều và nhào để thu được một khối bột tròn mịn. Bạn lăn phần nhân thành một khối dài, dùng dao cắt thành các miếng nhỏ rồi lăn tròn.

Bước 4: Chia phần nhân hạt sen lá dừa ra thành các miếng vo thành viên tròn rồi dùng tay ấn dẹt xuống. Bạn cũng ấn dẹt phần nhân custard ở trên rồi cho trứng muối vào giữa và bọc kín đều lại. Thực hiện tương tự cho đến khi hết phần lòng đỏ trứng muối là bạn đã làm xong phần nhân 3 lớp cực hấp dẫn của bánh.

Bước 5: Là bước cuối cùng, cán mỏng vỏ bánh, bỏ từng viên nhân vào giữa rồi bọc kín lại. Dùng dùng bột nếp phủ bên ngoài để vỏ bánh đỡ dính và mềm hơn nhé. Bạn cho lần lượt các viên bột vào khuôn rồi lấy tay ấn đều xuống là hoàn thành.

Cách làm bánh trung thu cho người tiểu đường-bánh trung thu hương lá dứa

Bánh trung thu dẻo thơm hương lá dứa lại không hề ngọt nên rất thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường và tất nhiên, bạn không cần phải mất thời gian nấu nước đường cho loại bánh này.

comment Bình luận

largeer