Làm sạch nhựa cây dính trên quần áo

Nhiều lúc chúng ta không thể ý có thể bị nhựa cây dính lên áo, quần. Đây là điều hết sức phiền toái. Nếu không biết cách xử lý, chúng ta có thể làm hỏng áo quần mà không sạch được nhựa. Cùng tìm hiểu cách làm sạch nhựa cây dính trên quần áo trong bài viết sau nhé.
28/07/2018 08:15

Nếu là nhựa đặc (như nhựa thông hay nhựa mít chẳng hạn), hãy đổ lên vết dính một chút chất bôi trơn (chẳng hạn Glycerin) và vò mạnh tay để vết nhựa mềm ra; tiếp đó, đặt mặt vải bị dính bẩn lên một tập khăn giấy rồi dùng dao cùn hay thìa để cạo nhiều lần nhằm làm bong vết nhựa.

Khi đã thấy ưng ý, bạn sẽ mang giặt quần hay áo dính nhựa một cách bình thường. Nếu các nỗ lực trên mang lại hiệu quả chưa như mong muốn, hãy xịt trực tiếp lên chỗ vải bị dính bẩn một chút chất tẩy rửa, để yên trong vòng 15 - 20 phút, sau đó vò lại bằng tay với xà phòng giặt.

Lam sach nhua cay dinh tren quan ao

Làm sạch nhựa cây dính trên quần áo không hề khó

Nếu vết mủ loãng và thấm (chẳng hạn mủ chuối, mủ hồng xiêm…), hãy cắt đôi quả chanh, vắt trực tiếp lên vết bẩn rồi vò với dung dịch amoniac, tiếp đó xả lại nhiều lần với nước lạnh. Bạn sẽ thấy hài lòng với thành quả vừa đạt được.

Nếu không có chanh, bạn có thể dùng giấm đổ lên vết bẩn rồi ngâm vài phút trước khi vò cho kỹ, sau đó xả nhiều lần với nước lạnh, hiệu quả cũng không thua kém với cách xử lý bằng chanh là bao.

Cần lưu ý là sau khi thực hiện các công đoạn này, bạn nên giặt lại quần áo bị dính nhựa bằng xà phòng để làm sạch chính các chất liệu đã sử dụng để tẩy nhựa cây dính trên quần áo. Tuyệt đối không sử dụng xăng hay cồn để tẩy, bởi hiệu quả không cao mà còn lại hại đến chất liệu vải.

comment Bình luận

largeer