Những người thường xuyên bị mất ngủ có liên quan đến việc thiếu vitamin? Làm thế nào để cải thiện giấc ngủ?

Mọi người phải chú ý đến sự xuất hiện của tình trạng mất ngủ. Bởi một khi mất ngủ, ban đêm không ngủ được và muốn ngủ ban ngày thì lâu ngày sẽ hình thành một vòng luẩn quẩn. Điều này chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường, mà sức khỏe sẽ bị tổn hại.
01/03/2021 14:20

Vì vậy, nhiều người bắt đầu tìm cách cải thiện, nhưng trước hết phải xác định nguyên nhân mất ngủ mới là mấu chốt để điều trị triệt để, nếu không triệu chứng sẽ không chữa được tận gốc, sau này vẫn tái phát. 

Người thường xuyên bị mất ngủ sẽ thiếu những loại vitamin nào trong cơ thể?

Vitamin có rất nhiều loại, mỗi loại vitamin đều có chức năng đặc biệt, nhưng chúng đều là những chất cần thiết cho cơ thể con người, một khi thiếu thì những thay đổi trong cơ thể có thể bộc lộ ngay lập tức.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì liên quan nhiều đến việc cơ thể thiếu hụt các vitamin nhóm B. Trong đó b1, b3, b6, b9, b12 có tác động rất lớn đến chứng mất ngủ mà vitamin B1 chính là chìa khóa. 

Chất này trong cơ thể chủ yếu thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose, đồng thời có thể duy trì hoạt động bình thường của dây thần kinh của chúng ta. Một khi thiếu nó sẽ gây ra rối loạn hệ thần kinh, trạng thái tinh thần của con người sẽ rất kém, lúc nào cũng mê mẩn suy nghĩ và sẽ gây mất ngủ theo thời gian.

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được nguyên tố này, ngoài thuốc ra thì thực phẩm bổ sung hàng ngày cũng tương đối phong phú, phổ biến là yến mạch, chuối, nho, óc chó, … Hàm lượng vitamin B1 trong các loại thực phẩm này đều cao hơn. Dù bạn có bị mất ngủ hay không thì ăn một ít hàng ngày cũng rất tốt cho cơ thể.

trieu-chung-mat-ngu-2

Ngoài việc bổ sung vitamin thì hàng ngày bạn cần làm gì để cải thiện giấc ngủ?

Trước hết, trước khi đi ngủ không nên uống những thức uống có tính kích thích như cà phê, trà đậm, rượu, có thể dùng một cốc sữa nóng để thay thế. Ngày nay, nhiều người đã quen với việc uống cà phê, trà mạnh, rượu bia và các loại đồ uống khác do áp lực làm việc trong thời gian dài, để giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, thậm chí có người còn thích thú vào ban đêm. Trong thực tế, điều này thực sự sẽ làm trầm trọng thêm chứng mất ngủ.

Sở dĩ những thức uống này có tác dụng giải khát, sảng khoái chủ yếu là do một số thành phần trong chúng có thể kích thích thần kinh não bộ, khi đến giờ ngủ não sẽ bị kích thích quá mức và khó đi vào giấc ngủ. Vì vậy, để cải thiện các vấn đề về giấc ngủ, hãy giảm tiêu thụ đồ uống kích thích này, và uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ, có tác dụng làm dịu và hỗ trợ giấc ngủ , chất lượng giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện.

0

Thứ hai, cố gắng không chơi với các sản phẩm điện tử cho đến khi bạn đi ngủ. Ngày nay, nhiều người thường có thói quen chơi một vài trò chơi trước khi đi ngủ , xem các chương trình TV, xem video nhỏ , hoặc xem một số tin tức, …

Thực tế, làm những điều này trước khi đi ngủ có tác động rất lớn đến giấc ngủ. Nguyên nhân chính là do trong điện thoại có rất nhiều phần mềm vui nhộn, đôi khi bạn sẽ quên mất thời gian khi chơi nó, khi chơi điện thoại di động, não bộ sẽ phản ứng lại, điều này sẽ khiến con người trở nên phấn khích hơn khiến bộ não hưng phấn sẽ trở lại.

Muốn có giấc ngủ ngon thì cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, có thể bổ sung hợp lý các thực phẩm giàu tryptophan như đậu nành, kê, rong biển … là những thực phẩm thường gặp trong cuộc sống. Nguyên nhân chính là chất này có thể thúc đẩy quá trình tiết ra insulin, đồng thời đây cũng là chất được não bộ cần hàng ngày, thường được duy trì trong một phạm vi nhất định, có tác dụng an thần và giúp ngủ ngon. có thể ăn một số hàng ngày.

Chọn một chiếc giường phù hợp với bạn cũng rất quan trọng để cải thiện chứng mất ngủ. Khỏi phải nói tầm quan trọng của chiếc giường. Chúng ta dành 1/3 thời gian trên giường mỗi ngày. Nếu chiếc giường không thoải mái thì sẽ có tiếng động nếu chiếc giường di chuyển một chút, và bộ khăn trải giường không thoải mái , và chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện đáng kể. Nó bị giảm bớt, vì vậy nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, bạn phải chọn một giấc ngủ phù hợp với mình.

Tóm lại, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ, muốn cải thiện cần điều chỉnh các triệu chứng để đạt hiệu quả tốt hơn.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer