Phẫu thuật Clear - Công nghệ mổ cận thị tiên tiến nhất hiện nay

Phẫu thuật Clear là phương pháp phẫu thuật khúc xạ tiến tiến, sử dụng năng lượng laser thấp. Mổ mắt Clear giúp bệnh nhân lấy lại đôi mắt sáng với quy trình nhẹ nhàng, đường mổ nhỏ và không tạo vạt giác mạc.
10/08/2023 17:20

Tìm hiểu phương pháp phẫu thuật Clear là gì?

Mổ cận Clear ứng dụng cắt phiến nhu mô giác mạc mới từ Ziemer. Clear được viết tắt từ các từ Tiếng Anh:

Phẫu thuật khúc xạ Clear

Phẫu thuật khúc xạ Clear

Clear là phương pháp phẫu thuật khúc xạ sử dụng tia laser femtosecond trên máy Femto LDV Z8. Theo Giám đốc điều hành bệnh viện Đông Đô, Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Thị Phương Thủy đánh giá, đây là công nghệ dẫn đầu xu thế với kỹ thuật hoàn toàn mới nhờ độ chính xác cao, hiệu quả lâu dài, an toàn và hạn chế biến chứng. Bệnh nhân có thể sớm trở lại với công việc mà không cần nghỉ dưỡng lâu hay kiêng cữ quá nhiều.

Phẫu thuật Clear phù hợp với những đối tượng sau:

- Người từ 18 - 40 tuổi.

- Độ cận tối đa -10 Diop và độ loạn tối đa 5 Diop.

- Độ khúc xạ không tăng quá 0,5 Diop trong ít nhất 6 tháng.

- Cấu trúc giác mạc bình thường, không có sẹo, giác mạc không quá mỏng.

- Không mắc bệnh lý cấp tính, mãn tính như viêm nhiễm, chấn thương mắt, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc,...

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật Clear cho bệnh nhân

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật Clear cho bệnh nhân

Các quy trình trong phẫu thuật Clear

Khi quyết định thực hiện phẫu thuật Clear để điều trị bệnh khúc xạ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ nhãn khoa và thực hiện khám chuyên sâu sức khỏe mắt. Đây là điều vô cùng quan trọng để giúp bác sĩ đánh giá được thông số mắt và tình trạng khúc xạ ở thời điểm hiện tại. Quy trình khám chuyên sâu trước phẫu thuật Clear:

Bước 1: Bệnh nhân đăng ký khám tại bệnh viện

Bước 2: Chụp khúc xạ mắt bằng máy tự động

Bước 3: Soi bóng đồng tử

Bước 4: Đánh giá khúc xạ mắt của bệnh nhân bằng máy thị lực buồng tối

Bước 5: Chụp bản đồ giác mạc

Bước 6: Nhỏ thuốc liệt điều tiết đánh giá chính xác độ khúc xạ

Bước 7: Khám lại sau nhỏ thuốc liệt điều tiết: Thực hiệu khám lại từ bước 2 - bước 5

Bước 8: Bác sĩ khám và tư vấn cho bệnh nhân.

Quy trình khám mắt chuyên sâu cho bệnh nhân

Quy trình khám mắt chuyên sâu cho bệnh nhân

Qua quá trình khám mắt, bệnh nhân sẽ có cơ hội trao đổi với bác sĩ để giải đáp những băn khoăn, lo lắng và những mong đợi trước - trong - sau khi phẫu thuật.

"Tham khảo thêm: Mổ cận bằng phương pháp femto lasik hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội tại trung tâm mắt kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô".

Thông thường, một ca phẫu thuật khúc xạ Clear sẽ diễn ra trong khoảng 10 - 15 phút. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân có thể ra về và theo dõi cũng như chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Quy trình phẫu thuật Clear nhanh chóng

Quy trình phẫu thuật Clear nhanh chóng

Ưu nhược điểm khi thực hiện phẫu thuật Clear

Lựa chọn phẫu thuật khúc xạ bằng phương pháp CLEAR được giới chuyên gia đánh giá là một trong những phương pháp ưu việt nhất hiện nay. CLEAR bảo tồn sự vững chắc cơ sinh học tuyệt đối của giác mạc, an toàn cho bệnh nhân. Công nghệ giúp bệnh nhân điều trị hiệu quả các tật khúc xạ, mang đến đôi mắt khỏe mạnh.

Ưu điểm

- Không tạo vạt giác mạc: Với đường mổ nhỏ 2mm, các lớp trên cùng của giác mạc chỉ chịu sự tác động ở mức tối thiểu. Nhờ đó đảm bảo được sự ổn định về kết cấu cơ sinh học của mắt, giảm thiểu tình trạng khô mắt.

- Phẫu thuật nhẹ nhàng: Phương pháp ứng dụng tia laser mức năng lượng thấp, từ đó, ca điều trị khá nhẹ nhàng và không đau, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân điều trị.

- Thời gian nhanh chóng: Quá trình phẫu thuật trung bình kéo dài khoảng 10-15 phút, bác sĩ hiệu chỉnh bằng laser từ 23 giây nên bệnh nhân hoàn toàn có thể ra về ngay trong ngày phẫu thuật.

- Hiệu quả cao: CLEAR sở hữu công nghệ laser năng lượng thấp kết hợp với tốc độ xung cao, tạo nên bề mặt cắt nhẵn mịn. Từ đó mang lại chất lượng thị lực cao, tăng khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân. Tia Femtosecond laser tích hợp trong hệ thống FEMTO LDV Z8 cung cấp nhiều hơn các lựa chọn về định tâm, xoay nhãn cầu giúp tối ưu hiệu quả điều trị.

- An toàn: Phẫu thuật CLEAR được chứng nhận bản công bố hợp chuẩn châu Âu (chứng nhận CE) đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn.

- Hạn chế biến chứng: Không sử dụng dao cơ học như các phương pháp trước đây nên sẽ loại bỏ hoàn toàn các biến chứng do phẫu thuật tạo vạt gây ra.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn so với kỹ thuật khác

Phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn so với kỹ thuật khác

Nhược điểm

Phẫu thuật Clear có chi phí cao hơn so với mặt bằng chung nên bệnh nhân nên cân nhắc tình hình kinh tế của bản thân và gia đình. Ngoài ra, đây là phương pháp đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ nên cần lựa chọn địa chỉ và bác sĩ có trình độ cao mới đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và sự thành công của ca phẫu thuật.

Địa chỉ phẫu thuật Clear uy tín, an toàn hiện nay

Phẫu thuật CLEAR là một trong những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, Trung tâm Mắt kỹ thuật cao bệnh viện Đông Đô tự hào là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ này vào điều trị khúc xạ cho người bệnh. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ phẫu thuật CLEAR uy tín, hãy tham khảo Trung tâm mắt kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô.

Phẫu thuật Clear tại Bệnh viện Đông Đô

Phẫu thuật Clear tại Bệnh viện Đông Đô

Trên đây là toàn bộ thông tin về phẫu thuật CLEAR chữa tật khúc xạ và những thông tin liên quan. Đây là phương pháp tân tiến, hiệu quả cao nên bệnh nhân có thể tham khảo để cải thiện thị lực của mình.

Mắt Đông Đô - Trung tâm Mắt kỹ thuật cao Bệnh viện Đông Đô

Địa chỉ: Số 5 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Hotline: 1900 1965 nhánh số 6 – 0932 966 565

Email: [email protected]

Website: matdongdo.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Matdongdo

Thu Hương

comment Bình luận

largeer