Sự thật về nhãn hàng Apple Diet Slim - Hemia sản phẩm trong vụ án hàng giả bị thu giữ ở Thái Nguyên

Ngay sau khi vụ việc lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên kiểm tra và thu giữ hàng tấn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) mang các thương hiệu HEMIA, HANA, JUSHI, QUEEN PERFECT… thì các tổ chức, cá nhân đang phân phối, kinh doanh các sản phẩm mang các thương hiệu trên đồng loạt “đăng đàn” cảnh báo trên thị trường xuất hiện hàng giả của thương hiệu…
10/06/2022 08:35

Như chúng tôi đã đăng tải thông tin bài 1 “Thái Nguyên phát hiện nhiều vi phạm tại Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea”; bài 2 “Thái Nguyên xử lý hình sự vụ thu giữ hàng tấn mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Công ty Dược mỹ phẩm Gem Korea

gem korea..

Hàng tấn sản phẩm bị lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên thu giữ

Theo đó, ngày 11/1/2022, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thái Nguyên đột xuất kiểm tra Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea do ông Hà Anh Tuấn (sinh năm 1983) là người đại diện pháp luật. Cơ sở được đóng trên địa bàn Tổ 2, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Chủ cơ sở cùng 8 công nhân đang đóng gói các loại mỹ phẩm và TPCN dành cho người lớn, trẻ em mang các nhãn hiệu, như: Hemia, Jushi, Queen Perfect, Hana slim, Apple Diet Slim (thạch táo giảm cân), Hana Gold… số lượng sản phẩm hàng hóa đã bị thu giữ rất lớn, phải dùng 2 xe tải 5 tấn, và 5 xe tải để chở vận chuyển hàng hóa sản phẩm nguyên liệu không rõ nguồn gốc, không có hoá đơn chứng từ.

HEMIA1

Các sản phẩm có cùng nhãn hàng với các sản phẩm mà Công ty Thúy Nga đang phân phối nhiều năm nay

Theo ghi nhận được biết các sản phẩm có tên nhãn tương tự với những sản phẩm đã bị thu giữ, và tiến hành điều tra hình sự tại tỉnh Thái Nguyên có các sản phẩm, mang thương hiệu HEMIA gồm TPCN Apple Diet Slim Thách táo giảm cân; Face UV Screen (kem chống nắng); Queen Perfect… những sản phẩm này hiện được Công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga (Công ty Thúy Nga) phân phối.

Hemia thach tao giam can

Ngay sau khi sự việc lực lượng chức năng kiểm tra Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea, và thu giữ hàng tấn sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ thì ngay lập tức ngày 16/1, toàn bộ hệ thống bán hàng của Công ty Thúy Nga đồng loạt “đăng đàn” thông tin cảnh báo xuất hiện hàng giả của thương hiệu HEMIA trên thị trường nhằm đánh lận con đen.

hemia

Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm Apple Diet Slim có chứa hàm lượng lớn chất độc hại sibutramine gây hại cho sức khỏe người dùng được bạn đọc và báo chí thông tin

Trước đó, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin của bạn đọc tên Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) phải đi cấp cứu do mua và sử dụng sản phẩm Thạch táo giảm cân Apple Diet Slim thương hiệu HEMIA có chất gây độc hại Sibutramine từ người bán có nickname Facebook Nguyễn Ngọc Thúy, được biết Nguyễn Ngọc Thúy cũng chính là vị CEO của thương hiệu HEMIA.

NGUYEN_NGOC_THUY

Trang facebook mang tên Nguyễn Ngọc Thúy người được cho là bán sản phẩm Thạch táo giảm cân Apple Diet Slim chứa chất cấm Sibutramine khiến chị Hạnh bị ảnh hưởng đến sức khỏe

Để làm rõ thực hư, cũng như có được thông tin xác nhận của đơn vị phân phối, chủ sở hữu thương hiệu HEMIA. Phóng viên đã liên hệ với Công ty Thúy Nga thực hiện đề tài hàng nhái, hàng giả, giả mạo thương hiệu, nhãn hàng các sản phẩm mà công ty này đang bán trên thị trường. Thế nhưng khi tiếp cận thông tin trên của phóng viên, Công ty Thúy Nga lại tỏ ra e ngại và trốn tránh việc mà phóng viên đề nghị làm rõ thông tin các nhãn hàng "giả mạo" bị thu giữ, điều tra trong vụ việc xảy ra ngày 11/01/2022.

Đề tài này một mặt cũng là bảo vệ thương hiệu cho các nhãn hàng của Công ty Thúy Nga nếu có sự làm giả, tránh việc ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng hàng hóa của họ do có nhãn hàng, bao bì tương tự các sản phẩm đã bị thu giữ trong vụ án, cũng như các sản phẩm được bạn đọc và báo chí phản ánh việc sản phẩm Thạch táo giảm cân Apple Diet Slim có chứa chất độc hại Sibutramine. Thế nhưng không hiểu lý do vì sao Công ty Thúy Nga lại từ chối sự phối hợp bảo vệ thương hiệu trên.

Thông tin từ đại diện Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, vụ án hàng tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc thu giữ ngày 11/1/2022 tại Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea, địa chỉ tổ 2, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên vẫn đang chờ kết luận, phán quyết của cơ quan điều tra tỉnh Thái Nguyên.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục đưa tin.

Trần Hoàng

 

comment Bình luận

largeer