Thừa Thiên - Huế khám, chữa răng miễn phí cho học sinh

Mới đây, đoàn chuyên gia, y bác sĩ của Bộ Y tế, Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội và Bệnh viện răng hàm mặt Huế tổ chức khám, chữa răng miễn phí cho hơn 500 em học sinh của Trường tiểu học Thanh Toàn, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy.
25/11/2022 10:29

Theo đó, đoàn đã tổ chức khám, sàng lọc, điều trị và tư vấn cho hơn 500 giáo viên, học sinh toàn trường cách phòng, chống các bệnh về răng miệng; cách chăm sóc sức khỏe cho học sinh; tuyên truyền tầm quan trọng của việc phòng tránh các bệnh về răng, miệng.

Dịp này, đoàn cũng đã có buổi truyền thông cho học sinh trên toàn địa bàn xã Thủy Thanh thông qua hình thức hỏi - đáp cùng những mô hình minh họat sinh động với một số nội dung chính như: Tại sao phải đánh răng mỗi ngày; làm sao để đánh răng đúng cách và bao nhiêu lần một ngày là đủ; ngoài đánh răng, cần làm gì để răng chắc, khỏe hơn; các bước đánh răng đúng cách; khi nào nên thay bàn chải đánh răng…

Khám, điều trị răng cho học sinh Trường tiểu học Thanh Toàn. Ảnh: TTH

Khám, điều trị răng cho học sinh Trường tiểu học Thanh Toàn. Ảnh: TTH

Giám đốc Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 5628 (Nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh răng hàm mặt và dự phòng bệnh răng miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030) cho biết: Hiện trên toàn quốc có hơn 90% người bị bị các loại bệnh về răng miệng, trong đó, hơn 85% trẻ em từ 6 - 9 tuổi bị sâu răng. Chính vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe nói chung và bệnh về răng miệng nói riêng là vấn đề ngành y tế, nhà trường và gia đình đang rất quan tâm.

“Đây là lần đầu tiên Đề án 5628 của Bộ Y tế triển khai tại Thừa Thiên Huế và Trường tiểu học Thanh Toàn là đơn vị đầu tiên triển khai hoạt động này. Trên cơ sở thành công ở buổi điều trị và truyền thông, sẽ nhân rộng mô hình này trên toàn tỉnh trong thời gian tới”, Giám đốc Bệnh viện răng hàm mặt Huế thông tin.

Theo Thuathienhue.gov

comment Bình luận

largeer