Tỏi đen đông trùng hạ thảo - 2 vị thuốc quý cho sức khỏe

Tỏi đen đông trùng hạ thảo là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Sự kết hợp của 2 vị thuốc quý mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe.
11/01/2023 10:27

Tỏi đen đông trùng hạ thảo là gì?

Tỏi đen đông trùng hạ thảo là thực phẩm chức năng được bào chế từ tỏi đen và đông trùng hạ thảo tươi nguyên chất. Một số đơn vị sản xuất còn bổ sung thêm các dược liệu lành tính khác làm tăng giá trị dinh dưỡng và thành phần dược tính trong sản phẩm tỏi đen đông trùng. 

Empty

Tỏi đen đông trùng hạ thảo - 2 vị thuốc quý cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Hiện nay tỏi đen đông trùng được bào chế dưới 3 dạng chính là viên nang, dạng nước hoặc cao khô. Tùy theo nhu cầu và mục đích người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Tốt nhất nên tham khảo ý kiến người có chuyên môn trước khi dùng đặc biệt là những người đang trong liệu trình điều trị bệnh lý. Tránh trường hợp phản ứng tiêu cực giữa thuốc điều trị và các hoạt chất có trong đông trùng tỏi đen.

Tác dụng của tỏi đen đông trùng hạ thảo

Tỏi đen có tên tiếng anh là Black Garlic được lên men từ tỏi trắng trong điều kiện tiêu chuẩn 40 – 85 ngày, khi đó hợp chất Melanoidin hình thành tạo thành màu đen đặc trưng. Tỏi đen không còn mùi hăng, có vị ngọt dịu, y học hiện đại có tìm thấy S-allyl cysteine trong tỏi đen có tác dụng làm giảm đường huyết và cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư. 

Empty

Tác dụng của tỏi đen đông trùng hạ thảo với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Đông trùng hạ thảo có chứa lượng lớn Cordycepin và Adenosine cùng với các acid amin và vitamin khác. Sự kết hợp của tỏi đen và đông trùng hạ thảo là sự cộng hưởng lành tính mang lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng. 

Cụ thể một số công dụng của đông trùng tỏi đen như:

- Cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cải thiện và tăng cường thể lực, phục hồi sức khỏe, tăng chức năng hệ miễn dịch.

- Tham gia vào quá trình loại bỏ cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh máu nhiễm mỡ hoặc một số bệnh lý tim mạch.

- Cải thiện đời sống tình dục vợ chồng, đông trùng hạ thảo tỏi đen giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị vô sinh và hiếm muộn con cái.

- Sử dụng tỏi đen đông trùng giúp thanh lọc cơ thể đặc biệt thải độc gan, bảo vệ tế bào gan khỏi các tác nhân gây bệnh. Sản phẩm phù hợp với những người bị sơ gan, viêm gan ở giai đoạn đầu.

- Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư, hen suyễn, thận…

- Bảo vệ xương khớp, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da. Trong tỏi đen và đông trùng đều chứa các thành phần chống oxy hóa và một lượng nhỏ chất giảm đau, kháng viêm vì vậy sản phẩm có tác dụng làm giảm các triệu chứng sưng đau khớp.

Thực tế, tỏi đen đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích và được nhiều người có chuyên môn đánh giá cao. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm sử dụng sản phẩm để bồi bổ sức khỏe nhưng cần lưu ý về liều lượng và những khuyến cáo từ bác sĩ trước khi dùng. 

Cách sử dụng tỏi đen đông trùng hạ thảo mang lại hiệu quả cao nhất

Liều lượng sử dụng hàng ngày còn tùy thuộc vào hàm lượng tỏi đen và đông trùng có trong sản phẩm. Mọi người đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì để biết cách dùng tỏi đen đông trùng tốt nhất. Sản phẩm được khuyên dùng cho một số đối tượng sau:

Empty

Cách sử dụng tỏi đen đông trùng hạ thảo (Ảnh minh họa)

- Người bị suy nhược cơ thể muốn cải thiện sức khỏe và khả năng vận động.

- Người mới ốm dậy hoặc mới thực hiện phẫu thuật có thể dùng tỏi đen đông trùng để nhanh chóng phục hồi.

- Những đối tượng thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng, stress.

- Nam giới bị yếu sinh lý hoặc mất hứng thú khi quan hệ tình dục, xuất tinh sớm.

- Nữ giới trong giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh

- Ngoài ra, người bình thường có thể sử dụng sản phẩm để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh lý phát sinh.

Theo Tạp chí Y học cổ truyền

comment Bình luận

largeer