Trị đau lưng, cổ vai gáy, tay chân tê buốt bằng mẹo dân gian

Đau lưng, đau cổ vai gáy, sưng đau khớp tay chân, khớp gối là những chứng đau nhức xương khớp phổ biến ở người trưởng thành. Trong khi các thuốc giảm đau chỉ hiệu quả tạm thời, có thể gây tác dụng phụ thì các mẹo dân gian, các bài giảm đau cổ truyền từ thảo dược đơn giản lại mang tới hiệu quả bất ngờ.
27/04/2022 10:23

Chườm nóng hoặc đắp nóng

Empty

Đây là phương pháp được Đông y tin dùng cho người bị đau lưng, đau vai gáy. Công dụng giúp làm ấm, đả thông kinh mạch, giúp mạch máu giãn nở và lưu thông máu tới các cơ quan sụn khớp tốt hơn. Giúp giảm tình trạng tê bì và đau nhức. Người b.ệnh có thể tham khảo cách cách sau:

- Đắp nước nóng bằng túi chườm nóng ở chỗ đau, thời gian đắp tối đa 20 phút mỗi ngày.

- Đắp bằng là ngải cứu trắng đã nướng hoặc lá lốt rửa sạch cùng muối, rồi sau đó đắp vào khớp. Khi các khớp bị sưng, việc đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm và các khớp bớt sưng.

Dùng máy sấy

Empty

Khi bạn ngủ hay ngồi sai tư thế, bạn sẽ rất dễ gặp phải cơn đau cổ khó chịu, khiến cho bạn có cảm giác không thể nào cử động được ở bộ phận này. Nếu gặp phải trường hợp đó, hãy tìm ngay một chiếc máy sấy và sấy vào vùng cổ nhé. Hơi nóng của máy sấy sẽ có vai trò “massage” vùng cổ giúp bạn, bạn sẽ cảm thấy cơn đau được dịu đi và cơ thể cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Ngâm chân bằng nước muối và gừng

Empty

Mỗi ngày 15 – 30 phút, có tác dụng làm dịu cơn đ.au, phòng bệnh đau khớp cổ chân và còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

Massage nhờ tinh dầu thảo dược

Empty

Chủ yếu các loại thảo dược được sử dụng là ngải cứu, lá lốt, cỏ xước,… với thành phần chống viêm và giảm đau có thể cải thiện cơn đau chậm mà chắc. Người bệnh nên dùng tinh dầu massage vùng cổ - vai gáy – bàn tay – bàn chân 10 – 15 phút mỗi ngày cùng khăn ấm đắp lên.

Các mẹo này sẽ giúp giảm đau nhanh chóng nhưng cơn đau vẫn có thể quay lại trong tương lai bởi nó không tác động vào căn nguyên gây bệnh. Muốn hết đau, cô bác anh chị cần xác định đúng nguyên nhân từ đó loại bỏ tận gốc.

Theo Tạp chí Y học 

comment Bình luận

largeer