Ung thư tiền liệt tuyến có dễ phát hiện không

Căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến không còn là căn bệnh xa lạ hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng biết ung thư tiền liệt tuyến có dễ phát hiện không.
22/10/2018 04:21

 Tìm hiểu thông tin về ung thư tiền liệt tuyến

Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới mà thôi. Chúng là hạch nhỏ nằm ở vị trí dưới bóng đái và gần ruột già. Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo, có nghĩa ống dẫn ở trong dương vật mà qua đó thì nước tiểu và tinh dịch có thể thoát ra.

Phần hạch tuyến tiền liệt là bộ phận của hệ thống sinh sản ở phái nam. Chúng có tác dục sản xuất phần lớn chất nhờn tạo ra tinh dịch nuôi dưỡng tinh trùng cho đàn ông.

Với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến liệt vào dạng căn bệnh khá nguy hiểm. Chúng có thể phát triển chậm nhưng lại dễ dàng di căn sang những khu vực khác vào phần xương và các hạch bạch huyết.

ung-thu-tien-liet-1

 Tìm hiểu thông tin về ủng thư tiền liệt tuyến

Triệu chứng ung thư tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến có dễ phát hiện không?

Chứng ung thư tiền liệt tuyến ở giai đoạn sớm khó phát hiện bởi không có dấu hiệu rõ ràng, những đặc điểm của ung thư tiền liệt tuyến có thể giống rất nhiều triệu chứng bệnh lý khác. Nếu như bệnh nhân phát hiện mình có một trong những triệu chứng sau thì họ có thể đã bị bệnh nguy cơ lên tới 80%.

Đi tiểu khó khăn

Vì tiền liệt tuyến có vị trí bao quanh phần niệu đạo, thế nên khi xuất hiện khối u dù to hay nhỏ đều gây cản trở khi xuất tinh hay đi tiểu.

Vậy nên người mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến dễ mắc phải tình trạng buồn tiểu nhưng không thể giải quyết. Họ đang đi tiểu nhưng có thể bị dừng đột ngột, thậm chí là đi tiểu rất nhiều lần. Nước tiểu rò rỉ không kiểm soát được.

Có thể đi tiểu ra máu

Tuy đây là triệu chứng ít gặp thế nhưng cũng cần người bệnh lưu ý hết sức. Khi đi tiểu thì máu trong nước tiểu có thể là vệt màu hồng nhạt, để ý kỹ mới nhận ra.

Đi tiểu vào ban đêm

Đây là một triệu chứng thông thường nhưng không phải ai cũng để ý, nếu đi kèm các dấu hiệu khác thì đây là hồi chuông cảnh báo bạn có thể đã mắc chứng ung thư tuyến tiền liệt. Nếu đi tiểu trên 3 lần một đêm thì bạn nơi tới bác sĩ để kiểm tra.

Đau ở các phần đùi trên, hông, hông

Những bộ phận như lưng, xương chậu hay hông bị đau đớn là triệu chứng gây ra ung thư tuyến tiền liệt.Tránh bị nhầm lẫn với các cơn đau thần kinh tọa thì bạn có thể thấy chúng đau một cách âm ỉ.

Nguyên nhân và cách phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ung thư tuyến tiền liệt chúng ta có thể điểm mặt chúng như sau: Do di truyền ( một thành viên trong nhà mắc ung thư tuyến tiền liệt, thì nguy cơ đời sau dễ mắc bệnh); do tuổi tác ( người càng lớn tuổi càng dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn); Do chế độ ăn uống không hợp lý (ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ bão hòa làm tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt); những lý do khác như môi trường độc hại, hút nhiều thuốc lá.

ung-thu-tien-liet-2

Đến gặp bác sĩ và thực hiện tổng quan xét nghiệm

Để phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh, chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Có thể bạn chưa biết lycopen có trong cà chua cũng như hợp chất sulfur có trong tỏi hoặc resveratrol trong nho đỏ có thể giúp cô chống ung thư tuyến tiền liệt.

Cơ thể nam giới nói chung nên thường xuyên tập luyện thể dục thao hằng ngày. Để có thể phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt tối đa. Nên thăm khám sức khỏe định kỳ dù bạn có mắc phản chứng bệnh này nữa.

Chế độ sinh hoạt điều độ, thói quen lành mạnh, không rượu bia chất kích thích sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

comment Bình luận

largeer