Vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 trong thận bằng một loại Protein

Protein là một biến thể của ACE2, loại men chuyển angiotensin-2. Đây là loại thụ thể mà virus SARS-CoV-2 sử dụng để xâm nhập và lây nhiễm bệnh cho các tế bào cơ thể người. Protein đã được biến đổi sẽ chặn mũi nhọn S của virus và đánh lừa virus liên kết với "phiên bản khác", chứ không phải là thụ thể ACE2 thực trong màng tế bào.
09/02/2021 15:57

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thụ thể ACE2 trong nhiều năm như một phần của phương pháp điều trị bệnh thận. Họ đã có các biến thể ACE2 mới được Đại học Northwestern (NU), Mỹ cấp phép sử dụng trong điều trị bệnh thận, mà các nhà khoa học tin rằng có thể được sử dụng điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

covid

Protein mới sẽ đánh lạc hướng virus khiến nó không thể lây nhiễm bệnh cho con người

Protein đã được thử nghiệm trong mô thận của con người chứ không thử nghiệm trên chuột vì loài gặm nhấm có khả năng chống lại sự lây nhiễm của virus gây bệnh COVID-19.

Tác giả chính của nghiên cứu, ông Daniel Batlle, Giáo sư y khoa tại Trường Y NU Feinberg và là bác sĩ y khoa của Đại học Northwestern, cho biết: Phát hiện này là bằng chứng cho thấy protein ACE2 sẽ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị mắc COVID-19 ở người. Đây có thể là phương pháp mới giúp cơ thể người ngăn chặn sự tấn công của virus.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer