10 lợi ích của cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau thuộc họ Brassicaceae (như bông cải xanh hoặc súp lơ trắng) và vì nó rất giàu vitamin C, A, chất xơ, chất chống oxy hóa và các khoáng chất như kali, canxi và sắt, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh như thiếu máu, ung thư và huyết áp cao.
26/01/2024 15:46

Có một số loại bắp cải, chẳng hạn như bắp cải cabocla, bắp cải Nhật và bắp cải bơ, có thể có lá nhẵn như trường hợp bắp cải bơ hoặc lá lượn sóng như cải xoăn và đây là loại rau dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị và chợ.

Vì là một loại rau rất đa năng nên cải xoăn có thể được ăn sống trong món salad, xào, bánh ngọt, nước ép.

l

 

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của cải xoăn là:

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Cải xoăn tăng cường hệ miễn dịch vì giàu vitamin C và vitamin B, giúp cải thiện chức năng phòng vệ của tế bào, giúp chống lại các vi sinh vật như virus, vi khuẩn và nấm.

2. Giúp giảm cân

Cải xoăn có lượng calo thấp và là một lựa chọn tuyệt vời có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Ngoài ra, cải xoăn còn có lượng chất xơ dồi dào giúp kéo dài cảm giác no giữa các bữa ăn, giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày.

3. Điều hòa đường ruột và cải thiện hệ thực vật đường ruột

Cải xoăn điều hòa đường ruột và cải thiện sức khỏe của hệ thực vật đường ruột vì nó chứa chất xơ, giúp loại bỏ phân và cũng đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong ruột.

4. Cải thiện sức khỏe của xương

Vì chứa các khoáng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe, đề kháng và khỏe mạnh, chẳng hạn như canxi và phốt pho, cải xoăn cải thiện sức khỏe của xương, ngăn ngừa các tình trạng như té ngã, gãy xương, loãng xương và loãng xương.

5. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Cải xoăn ngăn ngừa lão hóa sớm vì nó là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp bảo vệ da chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra.

Hơn nữa, vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen, giúp giữ cho da săn chắc và ngậm nước.

6. Giúp ngăn ngừa một số loại ung thư

Cải xoăn có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư vì nó giàu chất diệp lục, glucosinolates, polyphenol và vitamin, các hợp chất hoạt tính sinh học và chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa.

7. Giúp giảm mức cholesterol

Cải xoăn giúp giảm mức cholesterol vì nó giàu chất xơ làm giảm sự hấp thu và tăng đào thải chất béo từ thức ăn qua phân.

8. Giúp bảo vệ gan

Cải xoăn giúp bảo vệ gan vì nó chứa kaempferol, một loại flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ gan, do đó giúp giải độc gan một cách tự nhiên và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

9. Ngăn ngừa và điều trị bệnh thiếu máu

Do hàm lượng vitamin C rất quan trọng giúp hấp thu sắt từ thực phẩm, cải xoăn có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh thiếu máu. 

10. Giúp bé phát triển khi mang thai

Cải xoăn còn chứa axit folic rất cần thiết khi mang thai vì vitamin này tham gia vào sự phát triển tủy xương của em bé trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer