10 lợi ích của quả cóc

Cóc là loại trái cây có lượng chất xơ tuyệt vời, mang lại những lợi ích quan trọng cho sức khỏe, như giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch, cũng như thúc đẩy quá trình giảm cân.
17/01/2024 16:00

Cóc là loại quả rất giàu vitamin C và carotenoids, cung cấp cho cajá đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. như huyết áp cao và ung thư.

Cóc có màu thay đổi từ vàng đến cam, vị ngọt và hơi chua, có thể dùng có hoặc không có vỏ, tự nhiên hoặc chế biến thành nước trái cây, kem, mousses, salad trái cây, rượu mùi và thạch.

Lợi ích của quả cóc

q

Những lợi ích sức khỏe chính của quả cóc là:

1. Giúp giảm cân

Cóc có lượng chất xơ dồi dào giúp tăng thời gian tiêu hóa thức ăn, giúp kéo dài cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, cajá có lượng calo thấp và do đó, là một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. 

2. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Vì là loại trái cây có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên cajá chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành các mảng mỡ trong động mạch, ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đột quỵ và đau tim. Cóc còn giàu kali, một loại khoáng chất giúp loại bỏ natri dư thừa trong nước tiểu, kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa tăng huyết áp.

3. Chống táo bón

Cóc là loại trái cây chứa nhiều nước, chất xơ và magie, những chất dinh dưỡng giúp cải thiện nhu động ruột tự nhiên, tạo điều kiện cho việc thải phân và chống táo bón.

4. Duy trì sức khỏe làn da

Vì có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên cajá là loại trái cây có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa tổn thương các tế bào da khỏe mạnh. Cóc cũng giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình hình thành collagen trong da, một loại protein duy trì độ săn chắc, đàn hồi và hydrat hóa của da.

5. Tránh bệnh tiểu đường

Vì có lượng chất xơ tốt nên cóc làm giảm tốc độ hấp thụ đường, thúc đẩy sự cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường. 

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Vì là loại trái cây giàu vitamin C nên cóc tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách cải thiện chức năng và kích thích sản xuất tế bào phòng vệ của cơ thể, giúp chống lại virus, vi khuẩn và nấm, tăng khả năng chống nhiễm trùng. 

7. Giúp chống thiếu máu

Cóc giúp chống thiếu máu vì đây là loại trái cây giàu vitamin C, chất dinh dưỡng giúp cải thiện sự hấp thu sắt có trong thực phẩm, một khoáng chất cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố, thường giảm khi bị thiếu máu. 

8. Ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư

Cóc rất giàu flavonoid, carotenoid và tannin, những chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa tổn thương các tế bào khỏe mạnh và do đó giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư. 

9. Duy trì sức khỏe của mắt

Vì có lượng beta-carotene và lutein tuyệt vời, các sắc tố có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, hạt điều giúp duy trì sức khỏe của mắt, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra và chống lại ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị như máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động. 

10. Giảm viêm

Cóc làm giảm viêm vì chúng có chứa quercetin, một loại flavonoid điều chỉnh sự giải phóng và hoạt động của các hợp chất gây viêm trong cơ thể như interleukin và yếu tố hoại tử khối u alpha và oxit nitric. Vì vậy, cóc có thể giúp bổ sung cho việc điều trị các chứng viêm như viêm khớp dạng thấp, viêm bàng quang và bệnh viêm ruột

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer