11 cách tăng cường sức khỏe toàn diện để quản lý, chữa bệnh mãn tính và các bệnh khác

Ngày càng có nhiều sự hài hòa giữa các nhà nghiên cứu về cách sức khỏe toàn diện có thể giúp kiểm soát hoặc chữa khỏi các bệnh mãn tính, hơn thế nữa trong thời gian xảy ra đại dịch. Điều này liên quan đến việc thực hiện các điều chỉnh trong chế độ ăn uống, tập luyện, ngủ ngon, chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn,... tất cả đều hướng đến một lối sống cân bằng và lành mạnh.
07/01/2022 16:00

Khái niệm về sức khỏe đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của đại dịch và sự gia tăng các trường hợp COVID-19 đang tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống trên toàn cầu, nó cũng đã đưa ý thức sâu rộng về sức khỏe và hạnh phúc của con người trở thành tiền thân của sự chú ý của con người. 

Cộng đồng cũng đang chuyển hướng cốt lõi của họ sang hướng nâng cao sức khỏe và hạnh phúc xã hội. Sức khỏe toàn diện và sức khỏe hiện đang được chú ý. Những khách hàng đã chi tiêu tài sản của họ cho trang phục giải trí hiện đang thúc đẩy việc trở nên có ý thức về sức khỏe và sức khỏe tốt hơn bao giờ hết. Vậy làm sao để tăng cường sức khỏe toàn diện để quản lý, chữa bệnh mãn tính và các bệnh khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- COVID-19 đã là một chất xúc tác để kích hoạt các trạng thái tinh thần, thể chất và cảm xúc. Trong khi cố gắng bảo vệ bản thân khỏi COVID, một trong những bài học quan trọng nhất mà chúng tôi đã học được là không coi sức khỏe của mình là điều hiển nhiên. Tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta không còn là điều tự chọn nữa; đó là những gì chúng ta cần kiên trì làm việc.

- Trớ trêu thay, cũng có rất nhiều cơ hội và cánh cửa mới mở ra cho mọi người, vượt qua những hạn chế của họ, vượt ra khỏi vùng an toàn của họ. Sức khỏe đã nổi lên như một nhà tiên phong cho những người tiêu dùng cố gắng điều chỉnh “bình thường mới” của họ. Và sau nhiều tháng xa cách xã hội, quan điểm của người tiêu dùng về thể chất và sức khỏe tổng thể đã thay đổi theo chiều hướng tốt. Sự thay đổi thái độ này chủ yếu là do dân số trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ của Ấn Độ, những người luôn ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc.

- Ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định, các mối quan tâm thường xuyên về sức khỏe làm trầm trọng thêm và gánh nặng cho quá trình xử lý cảm xúc. Chánh niệm lành mạnh đã được người tiêu dùng chấp nhận tương đối gần đây, dưới hình thức thiền định. Trong cuộc khủng hoảng COVID-19, các báo cáo về tình trạng đau khổ về tinh thần đã gia tăng trên toàn cầu; hơn một nửa số người tiêu dùng ở mỗi quốc gia được khảo sát của chúng tôi cho biết họ muốn ưu tiên sự tỉnh táo, cuối cùng là nâng cao khả năng ra quyết định của họ.

- Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe cũng có rất nhiều thứ để liên tục cập nhật một cách thường xuyên. Cách tiếp cận không có cấu trúc không có công thức sẽ không làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Đại dịch đã bộc lộ nhiều lỗ hổng hệ thống trong xã hội của chúng ta, và chúng ta cần bắt đầu nhận ra rằng chúng ta có trách nhiệm làm điều gì đó trong khả năng của mình để giải quyết chúng. Những tiến bộ trong lĩnh vực y tế và các chính phủ trên thế giới nhấn mạnh vào các hệ thống y học thay thế và tập trung vào cách tiếp cận toàn diện để đáp ứng các thách thức sức khỏe đang nổi lên cũng đang thúc đẩy mọi người hướng tới việc chăm sóc sức khỏe dự phòng một cách nghiêm túc hơn.

- Sức khỏe toàn diện luôn tồn tại như một khái niệm nhưng vẫn chưa có đủ trong ngành để làm việc với tất cả. Người tiêu dùng hiện đang thay đổi quan điểm và đang nhìn nhận sức khỏe thông qua một lăng kính rộng hơn và tinh vi hơn, bao gồm không chỉ thể dục và dinh dưỡng mà còn cả sức khỏe thể chất và tinh thần và ngoại hình.

- Sống trong hoàn cảnh bế tắc mà không được tiếp cận với thế giới bên ngoài cũng để lại vết lõm hoặc thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng cho mọi người theo những cách khác nhau. Đại dịch COVID-19 đã làm rung chuyển gần như mọi loại người tiêu dùng, ảnh hưởng đến các hành vi tiêu dùng mới, kìm hãm toàn bộ các ngành và truyền cảm hứng cho sự phát triển ở những ngành khác, bao gồm cả lĩnh vực y tế. Với cuộc khủng hoảng không lường trước này đã làm thay đổi đáng kể hầu hết mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng toàn cầu giữa các ngành, lĩnh vực y tế và sức khỏe đang phát triển không phải là ngoại lệ.

- Chỉ tập trung vào tâm trí hoặc cơ thể hoặc sự phát triển tinh thần trong chính nó là không đủ. Trong thời gian dài nhất, người Ấn Độ nhìn nhận sức khỏe từ quan điểm ốm đau và chăm sóc, tức là các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chỉ được tuyển dụng trong thời gian ốm đau. Tuy nhiên, với việc đại dịch Covid-19 đã đặt lên hàng đầu khả năng bảo vệ miễn dịch của cơ thể chúng ta, mọi người đang bắt đầu hiểu những lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe dự phòng và sức khỏe tổng thể. Sức khỏe hiện đang được coi là một cách tiếp cận toàn diện và tổng thể nhằm cải thiện tâm trí và cơ thể của chúng ta.

- Một yêu cầu một cách tiếp cận toàn diện. Điều này điều chỉnh tâm trí-cơ thể-linh hồn để sống một cuộc sống viên mãn - xây dựng khả năng miễn dịch về tinh thần, thể chất và tinh thần khỏe mạnh.

- Tâm trí, cơ thể và linh hồn - tất cả chúng đều có trí thông minh, điều kiện và nhận thức riêng. Bạn có thể làm việc trên một phương pháp, nhưng không nhất thiết là bạn đã giải quyết được hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe hoặc đưa ra những lựa chọn đúng đắn mà không cần phải có một cách tiếp cận tổng thể.

- Mọi thứ đối với loài người luôn là lựa chọn cái này hơn cái kia. Một công việc được trả lương cao hoặc đam mê; Một trường đại học / chứng chỉ được công nhận cao hoặc đang nghiên cứu một khóa học có kiến thức tuyệt vời; mọi thứ là thế này hay thế khác, không thể suy nghĩ hết được. Holistic Wellness hiện đang thay đổi niềm tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra với một tư duy dồi dào.

- Miễn dịch, không viêm nhiễm & Tuổi thọ: Đây là những yếu tố chính góp phần vào sự gia tăng của Sức khỏe toàn diện & giữ cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn luôn phù hợp để chiến đấu với mọi hoàn cảnh bên ngoài.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer