11 lời khuyên làm mới món ăn từ thực phẩm cũ

Mở tủ lạnh của bạn và xem những gì bạn có trong đó. Có khả năng bạn sẽ tìm thấy các loại rau khô héo, sữa không rõ độ tươi hoặc các gói nước sốt dường như đã cạn. Bạn có thể muốn ném tất cả chúng ra ngoài, nhưng trước khi làm vậy, hãy cân nhắc việc tiết kiệm thức ăn và biến thức ăn thừa thành một bữa ăn ngon.
07/02/2023 14:56

Làm bột bánh quy từ bột yến mạch

Empty

Yến luộc nhanh chóng mất đi hương vị và sự hấp dẫn. Nếu bạn tính toán sai và nấu quá nhiều, hãy lấy phần thừa và thêm một ít sữa, một quả trứng, dầu, quả mọng, muối và đường, bạn sẽ có được một hỗn hợp bột để nướng bánh quy hoặc bánh nướng xốp thơm ngon.

Thêm các loại thảo mộc và nấm héo vào súp

Empty

Đừng quên thêm cà rốt, hành tây, khoai tây và gia vị. Ở giai đoạn cuối cùng của quá trình nấu, bạn có thể bổ sung chúng bằng một vài thìa pho mát kem đun chảy để tạo độ sánh đặc hơn. Món ăn này sẽ được đánh giá cao bởi cả trẻ và già, và nó không cần bất kỳ loại thịt nào.

Sử dụng bánh mì cũ để làm bánh mì nướng

Empty

Một lời khuyên không chỉ được các bà của chúng ta áp dụng mà còn của đầu bếp nổi tiếng người Anh Jamie Oliver, không hơn không kém. Bên cạnh việc làm bánh mì nướng từ bánh mì cũ, anh ấy đề nghị chế biến nó thành vụn bánh mì để ăn kèm với súp và mì ống và sử dụng nó trong bánh mì thịt để làm cho chúng nhẹ hơn và ít tốn kém hơn.

Phô mai cứng làm nước dùng đậm đà hơn

Empty

Ví dụ, pho mát như Parmesan khá đắt tiền, vì vậy người ta có thể muốn sử dụng chúng ở mức tối đa. Một nửa vỏ khô còn lại của thứ này cho vào nước dùng sẽ làm cho hương vị đậm đà và thơm ngon hơn.

Biến Nutella thành đồ uống sô cô la

Empty

Bạn không cần phải vứt bỏ chiếc lọ với sô cô la còn sót lại trên tường. Đổ một ít sữa đã hâm nóng vào bình, khuấy đều - và thế là xong, một tách sô cô la nóng thú vị đã sẵn sàng.

Dùng sữa chua để làm bánh

Empty

Nó có thể được sử dụng để làm bánh kếp xốp, bánh crêpe, tất cả các loại bánh ngọt và pho mát gia đình — bao gồm cả ricotta, loại khá đắt tiền trong các cửa hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải mua sữa chất lượng để đảm bảo sữa không bị ôi thiu.

Tận dụng thức ăn thừa để làm đế pizza

Empty

Bạn có thể trộn phần còn lại của sốt cà chua và sốt mayonnaise và phết hỗn hợp lên bột, sau đó phủ nấm xắt nhỏ, cà chua, rau thơm, xúc xích Ý, xúc xích, ô liu, thịt nướng hoặc quay, rau diếp lên trên - bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy trong tủ lạnh. Rắc mọi thứ với phô mai bào. Đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm một số tiền mà vẫn có một bữa tối bổ dưỡng và ngon miệng.

Nướng rau héo trong lò

Empty

Lấy ớt chuông, cà chua, đậu que, hành tây, bí xanh, bông cải xanh và các loại rau tươi khác mà bạn có thể tìm thấy trong nhà và đặt chúng lên khay nướng hoặc trong đĩa hầm. Thêm một số protein như thịt gà hoặc cá và đặt mọi thứ vào lò nướng. Các món ăn sẽ trở nên hoàn toàn hảo hạng. Chúng tôi hứa.

Làm đông nước sốt thừa

Empty

Đây là một cách xử lý không chỉ với các loại nước sốt khác nhau mà còn với nước dùng, dầu ô liu với các loại thảo mộc cắt nhỏ được thêm vào và thậm chí cả rượu vang. Đặt chúng vào khuôn đá và bảo quản chúng trong tủ lạnh hoặc ngăn đông lạnh nhất. Khi cần thiết, chúng có thể được sử dụng để làm gia vị khai vị cho nhiều món ăn.

Làm sốt cà chua từ cà chua chín

Empty

Nếu cà chua của bạn bắt đầu hư hỏng, đừng vội vứt chúng đi. Gọt vỏ và hầm trên lửa vừa trong 10 phút, sau đó trộn hỗn hợp thu được với tỏi. Đặt nước sốt trở lại bếp và nấu trong 5-7 phút. Nêm nếm và thêm một số loại thảo mộc vào cuối.

Đông lạnh xúc xích và thịt xông khói

Empty

Điều này cũng có thể được thực hiện đối với các sản phẩm thịt khác đang có nguy cơ bị hư hỏng. Nó đặc biệt tiện lợi nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch nhưng không có đủ thời gian để ăn hết những gì bạn có trước khi rời đi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer