1500 công nhân ở Hải Dương được xét nghiệm trước khi trở lại làm việc

Từ 14/2 (mùng 3 tết), tỉnh Hải Dương bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm và kiểm soát chặt các công nhân trở lại nhà máy làm việc.
14/02/2021 17:37

Do số lượng công nhân từ hôm nay trở lại làm việc dự kiến sẽ nhiều nên tỉnh Hải Dương đã áp dụng công nghệ thông tin trong sàng lọc thông tin và xét nghiệm để rút ngắn thời gian xét nghiệm so với trước.

cong nhan

Công nhân giữ khoảng cách khi đợi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Trung Sơn

Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã hỗ trợ 300 sinh viên tình nguyện tham gia cùng cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu các bệnh phẩm.

Trong ngày 14/2/2021, gần 1.500 công nhân của 3 Công ty: Công ty Best Pacific (KCN Cẩm Điền) sản xuất vải, linh kiện may mặc; Công ty UMC lắp ráp linh kiện điện tử tại KCN Tân Trường và Công ty xăng dầu Đại An được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm, công nhân được an toàn, các công ty này sẽ đi vào sản xuất.

Tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu chỉ để công nhân ở Cẩm Giàng hoặc tạm trú ở lại ăn Tết ở Cẩm Giàng được trở lại làm việc trước, còn công nhân không ở Cẩm Giàng đợi có thông báo thì đi làm lại. Ngoài ra, tỉnh yêu cầu tất cả các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch trong nhà máy như kiểm soát thân nhiệt, giữ khoảng cách, ký cam kết. Nếu không thực hiện nghiêm sẽ bị tạm đóng cửa nhà máy.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer