4 Cách chăm sóc da ngày Tết sáng mịn, rạng rỡ

Mùa Tết đang gần kề, bạn đã có kế hoạch chăm sóc da ngày Tết chưa? Cùng xem 4 cách chăm sóc da cấp tốc cho mùa Tết đẹp lung linh nhé!
28/01/2021 08:24

Tết đến là lúc gia đình sum vầy với những bữa cơm thịnh soạn, với những buổi tiệc không ngừng nghỉ cho đến những buổi du xuân cả ngày. Do vậy làn da vô tình bị lãng quên và chịu ảnh hưởng của thời tiết, đồ ăn dễ gây lên mọc mụn, khô sần,.... Tham khảo ngay 4 cách chăm sóc da ngày Tết để bỏ lại ở năm cũ làn da xỉn màu, nhợt nhạt, nhiều mụn và thâm, khởi đầu một năm mới Tân Sửu 2021 với làn da căng mịn, trắng hồng, đầy sức sống nhé.

 

1. Tẩy trang

eeddef571886e8d8b1975

 

Theo các chuyên gia, tẩy trang hàng ngày là cách làm sạch da mặt tốt nhất, giúp da mặt không bị bít tắc bởi dầu nhờn, khói bụi hàng ngày, những thứ nếu nằm sâu trong lỗ chân lông mà môi trường gây ra cho làn da của bạn trong suốt một ngày làm việc và đi lại ngoài đường. Tẩy trang chính là bước đầu tiên hoàn thiện việc làm đẹp của bạn.

2. Rửa mặt

183526bbd16a2134787b3

 

Sau khi tẩy trang xong hãy rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để bụi bẩn chất nhờn bị loại bỏ hoàn toàn. Bạn có thể chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên, dùng một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thêm vài giọt nước để tạo bọt, nhẹ nhàng massage da mặt trong khoảng 60 giây, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

 

3. Dưỡng ẩm

4b4a7dc58a147a4a23052

 

Chìa khóa cho một làn da đẹp chính là được dưỡng ẩm thường xuyên. Khi da được cấp ẩm đầy đủ sẽ trở nên đàn hồi, săn chắc, mịn màng và hạn chế tình trạng lão hóa như khô ráp, sần sùi,...

Vì vậy, dù bận rộn đến mấy thì cũng đừng vội đi ngủ hay nằm ôm điện thoại, hãy bỏ ra khoảng vài phút để dưỡng ẩm da vào buổi tối, chỉ cần giữ được sự cân bằng của lượng nước và lượng dầu sẽ làm cho khuôn mặt trông khỏe và sáng hơn. Lượng nước trong da luôn bị mất đi hằng ngày cộng thêm với sự tác động của không khí và môi trường xung quanh dễ làm da bị khô. 

Các bước dưỡng da rất đơn giản chỉ cần bạn sử dụng lần lượt nước hoa hồng, serum và kem dưỡng là cũng đủ cho ngày Tết bận rộn rồi. 

Bạn đọc có thể tham khảo kem dưỡng ẩm chống lão hóa Ki Vanesa Hydra Vita B5 chứa Niacinamide, Butylene Glycol cùng các dưỡng chất thiên nhiên quý hiếm như Hồng Sâm 6 năm tuổi giúp làn da được cấp ẩm sâu, cải thiện độ đàn hồi, và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng xịt khoáng bất kể thời gian nào trong ngày khi da cảm thấy khô.

 

4. Kem chống nắng 

afff757282a372fd2bb21

 

Tết là thời điểm bạn có những chuyến đi chơi, các buổi dã ngoại cùng người thân hay gia đình vì vậy da bạn luôn phải đối mặt với ánh nắng mặt trời. Mặc dù ngày Tết thời tiết se lạnh hơn các ngày khác trong năm. Tuy nhiên, bạn đừng quên thoa kem chống nắng hàng ngày. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da bạn khỏi  tác hại của tia UVA và UVB gây sạm da, lão hóa và thậm chí ung thư da. Kem chống nắng rất quan trọng bởi thế bạn không nên bỏ qua bước chăm sóc da ngày Tết này. 

Vì thế đừng quên bôi kem chống nắng mỗi ngày và hãy để kem chống nắng vào 1 trong những bước quy trình dưỡng da đơn giản ngày tết của mình. 

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tích hợp việc chống nắng và có một lớp nền mỏng nhẹ để hạn chế chồng chất nhiều lớp trang điểm trên gương mặt, gây bí da. Chẳng hạn với CC Cream Vanesa, kem nền 5 trong 1 sẽ mang đến cho bạn làn da sáng bừng sức sống, tự tin xuống phố thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài ra, bạn cần chăm sóc sức khỏe da từ bên trong. Không nên dùng thức ăn dầu mỡ, đồ chiên, rán, cay. Bổ sung vitamin hàng ngày, ăn nhiều chất xơ, rau, củ, nước ép không đường để hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thể tham khảo các cách chăm sóc da ngày Tết để luôn đẹp rạng ngời và tươi tắn từ sâu bên trong.

Lê Trang

comment Bình luận

largeer