4 mẹo ăn uống hiệu quả cần tuân theo nếu bạn bị viêm khớp

Bệnh viêm khớp có thể gây đau đớn và khó kiểm soát cho người bệnh. Nó gây đau, sưng tấy và gây ra cảm giác khó chịu và bực bội. Để giảm các triệu chứng của viêm khớp, hãy tuân theo 4 mẹo ăn uống hiệu quả dưới đây.
24/01/2022 11:16

Tránh ăn thực phẩm gây viêm

Một loại thực phẩm chống viêm rất tốt cho cơ thể. Thực phẩm gây viêm chứa đầy carbs, đường, gluten và chất bảo quản. Theo Trista Best, người đang trải qua bệnh viêm khớp dạng thấp, cho biết: “Carb và gluten tinh chế đều có khả năng gây viêm cao và cả hai đều có thể kích hoạt đợt bùng phát viêm khớp hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau bùng phát hiện tại”.

Bao gồm cá trong chế độ ăn uống của bạn

Đây là một thú vui cho những người yêu thích hải sản. Ăn cá giúp giảm đau do viêm khớp. Hải sản rất giàu axit béo omega 3. Bạn nên chọn các loại thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, cá mòi hoặc cá thu. Bạn cũng có thể tìm các loại thuốc bổ sung omega-3 nếu được bác sĩ kê đơn. Theo Paula Doebrich, chủ sở hữu của Happea Nutrition, cá là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 chống viêm và việc tiêu thụ thường xuyên cá giàu omega-3 có liên quan đến việc giảm sưng khớp ở những người bị viêm khớp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bao gồm các loại hạt và hạt trong chế độ ăn uống của bạn

Không chỉ riêng cá, ngay cả các loại hạt và hạt cũng là nguồn cung cấp các yếu tố chống viêm và axit béo omega 3 tuyệt vời. Những người trải qua bệnh viêm khớp có thể dễ dàng tiêu thụ các loại hạt và hạt. Chúng rất giàu selen và vitamin E. Theo một cổng thông tin sức khỏe, các loại hạt chứa nhiều protein và ít chất béo bão hòa. Chúng hoạt động như một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thực phẩm như thịt đỏ có thể gây rắc rối cho những người bị viêm khớp.

Bao gồm dầu ô liu

Dầu ô liu thay thế cho bơ hoặc dầu thực vật. Nó giúp giảm sưng và đau cho những người bị viêm khớp. Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa và có các yếu tố chống viêm. Theo một cổng thông tin sức khỏe, dầu ô liu được gọi là oleocanthal giúp giảm viêm. Nó cũng hữu ích cho sức khỏe tim mạch.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer