5 cách để kiểm soát sự thèm ăn

Bạn thường cảm thấy mình vừa ăn xong nhưng vẫn muốn ăn? Vậy năm cách sau sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn trong cuộc sống hàng ngày và duy trì thời gian no lâu hơn.
09/02/2021 10:56

1. Bạn tiêu thụ càng nhiều protein trong một ngày thì càng tốt

Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn, giúp giảm sự mất cơ bắp trong quá trình giảm lượng calo hàng ngày do giảm cân, và giúp duy trì nguồn cung cấp năng lượng an toàn. Nói chung, những thực phẩm giàu chất đạm tốt cho sức khỏe rất khó ăn nhiều (vì chúng rất đơn điệu), vì vậy chúng phải được ăn chung với nhau, ví dụ như những loại sau đây có thể ăn để trao đổi, bao gồm thịt gà, cá, thịt đỏ, trứng, và sữa chua ít calo.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Tăng lượng chất xơ sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, chẳng hạn như điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn, giảm cân và giảm cholesterol. Vì hàm lượng cholesterol cao có thể dẫn đến sự tích tụ cholesterol trong động mạch, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và các bệnh khác. 

58c7c448-37ba-45e5-afcd-4bedf0e45abc

Chất xơ là một loại carbohydrate phức tạp không dễ tiêu hóa, cho phép bạn tiêu thụ ít năng lượng hơn trong khi no. Rau và trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại đậu, quả hạch và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác có thể khiến bạn cảm thấy no hơn.

3. Duy trì ăn sáng mỗi ngày

Thông thường, dù do áp lực công việc hay cố tình, khi bỏ bữa, chúng ta sẽ ăn nhiều thức ăn hơn cho bữa sau. Trừ khi bạn nhịn ăn không liên tục, đừng bỏ bữa sáng! Một trong những cách đơn giản nhất để giảm cơn đói là ăn một bữa sáng ngon lành, giàu chất dinh dưỡng. Không ăn vào buổi sáng sẽ dẫn đến một buổi sáng bơ phờ.

63024740-647f-4fc0-a90c-229c33840272

4. Uống đủ nước

Giữ ấm đầy đủ mỗi ngày để giải tỏa cơn khát. Mục tiêu của bạn là uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Một cách đơn giản để tối đa hóa lượng nước của bạn là uống ít nhất một cốc nước trước mỗi bữa ăn. Uống nhiều nước sẽ làm giảm cảm giác đói mà không cần phải ăn. Bởi vì nước có thể làm căng dạ dày của bạn, từ đó gửi tín hiệu đến não rằng bạn đã no.

526bf073-5595-4436-b9e4-0ff1edec1472

5. Giữ giấc ngủ đủ

Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ giấc! Điều này có vẻ tầm thường nhưng thiếu ngủ có thể gây ra nhiều tác động xấu đến cơ thể, một trong số đó là cảm giác thèm ăn vặt liên tục cả ngày. Điều này là do giấc ngủ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của bạn bằng cách điều chỉnh các hormone quyết định cảm giác đói và no. Ngủ đủ giấc sẽ tránh ăn vặt không cần thiết và ăn quá nhiều.

Đừng nghĩ những mẹo và thủ thuật này là một công việc bạn cần hoàn thành trong một ngày, mà hãy đưa chúng vào cuộc sống hàng ngày của bạn và biến chúng thành thói quen hàng ngày. Từ từ, nhưng bạn chắc chắn sẽ gặt hái được thân hình hoàn hảo như mong đợi.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer