5 cách hoán đổi thức ăn vào mùa thu cho những người bị viêm loét đại tràng

Có những thực phẩm không gây viêm loét đại tràng (UC), nhưng chúng có khả năng gây bùng phát. Vì vậy, việc điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn là cách tốt nhất có thể giúp ngăn ngừa các cơn bùng phát đau đớn. Dưới đây là 5 cách hoán đổi thực phẩm phù hợp vào mùa thu bạn có thể tham khảo.
25/08/2021 11:45

Thay vì táo, hãy thử táo nướng

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để tìm nguồn cung táo dồi dào trong các cửa hàng tạp hóa và chợ nông sản. Mặc dù bạn có thể ăn toàn bộ trái cây ngọt ngào này - trừ vỏ - nhưng nhiều người cũng thích ép chúng thành rượu táo hoặc mua rượu táo làm sẵn. Thật không may, rượu táo chứa nhiều đường, và thêm đường có thể gây viêm và làm trầm trọng thêm tình trạng tiêu chảy ở những người bị UC.

Kennedy gợi ý nếu bạn đang thèm hương vị táo đậm đà đó, hãy thử một quả táo nướng không đường rắc quế. Nhưng hãy nhớ để lại vỏ vì nó có nhiều chất xơ, ”cô nói.

Thay vì hầm gà - bông cải xanh, hãy thử hầm gà và gạo

Protein và các loại rau họ cải giòn kết hợp tốt trong món gà hầm bông cải xanh. Nhưng món ăn này chứa nhiều chất béo và chất xơ từ các nguyên liệu như kem hoặc sốt mayonnaise và bông cải xanh, gây khó tiêu hóa và tạo khí.

Thay vào đó, hãy làm món thịt hầm từ thịt gà nướng và cơm trắng, và thêm các loại rau ít chất xơ hơn, chẳng hạn như bí vàng hoặc đậu xanh. Gạo trắng và các loại ngũ cốc tinh chế khác - nhưng không phải ngũ cốc nguyên hạt - thực sự có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh viêm ruột so với các loại thực phẩm khác, theo Crohn's & Colitis Foundation .

Thay vì ớt, hãy thử món phở gà

phoga

Ớt làm ấm căn bếp với hương thơm nồng nàn của nó, nhưng sức nóng cộng thêm của món hầm cay này cũng có thể khiến bạn bốc hỏa. Ngoài ra, các loại rau và đậu trong ớt có chứa chất xơ không hòa tan , có thể gây đầy hơi , tiêu chảy, đầy hơi và đau đớn.

Một lựa chọn tốt là phở gà súp , đó là đầy đủ các protein và ít chất xơ carbohydrate nạc.

Kennedy khuyên: “Hãy gọt vỏ cà rốt và cần tây. Tuy nhiên, cô cảnh báo, "Hãy cẩn thận với hành tây và tỏi, chúng có thể gây khó khăn hơn cho dạ dày."

Thay vì Kettle Corn hoặc Popcorn Balls, hãy thử bánh Pretzels

banhbrezel

Mặc dù bỏng ngô rất giòn, dễ làm và dễ làm, nhưng tốt hơn hết bạn nên làm giòn một thứ khác. Bỏng ngô là một loại ngũ cốc nguyên hạt và giàu chất xơ. Thêm vào đó, những hạt cứng có thể bị trầy xước và kích ứng ruột khi chúng được tiêu hóa, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm.

Thay vào đó, Kennedy gợi ý bánh quy làm bằng bột mì trắng. Kennedy nói: Tránh lúa mì nguyên hạt và các loại đã tẩm gia vị, và “Hãy tìm loại bánh quy có muối nếu bạn bị tiêu chảy nặng”, điều này có thể giúp thay thế lượng natri đã mất.

Thay vì Mac 'n' Cheese bằng Butternut Squash, hãy thử Pumpkin Pasta

Trộn macaroni và pho mát với một loại rau mùa thu như bí ngô làm tăng thêm sự khác lạ cho món ăn yêu thích cổ điển của tuổi thơ. Nhưng bí ngô có nhiều chất xơ (hai cốc chứa khoảng 6 gam), và pho mát có thể gây ra chứng chuột rút và đầy hơi cho những người không dung nạp lactose .

Chất xơ có thể làm trầm trọng thêm các cơn bùng phát, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh nó khi UC của bạn đang hoạt động. Theo Kennedy, khi bệnh thuyên giảm, bạn có thể bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của mình dần dần.

Một cách khác là trộn mì ống trắng với một đến hai muỗng canh bí đỏ. Kennedy khuyên bạn nên sử dụng bí đỏ tươi , loại có thể có ít chất xơ hơn so với loại đóng hộp. Cô cho biết thêm: “Phủ lên trên nó với một chút pho mát Parmesan có thể làm cho hương vị trở nên nổi bật.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer