5 hành vi hàng ngày của đàn ông có thể gây hại cho tuyến tiền liệt

Trong số tất cả những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của nam giới, điều quan trọng nhất cần ngăn ngừa là các vấn đề về tuyến tiền liệt - tuyến sinh dục.
21/12/2020 17:16

Nam giới trước 40 tuổi, cơ thể tương đối khỏe mạnh, khả năng chống chịu chấn thương và khả năng phục hồi tương đối mạnh, nhưng sau tuổi 40, cơ thể dần già đi, các chỉ số cơ thể dần thoái hóa, những tổn thương tích tụ trước đó sẽ được khắc họa rõ nét. 

Và trong số tất cả các mối nguy hiểm sức khỏe tiềm ẩn, điều quan trọng nhất để phòng ngừa là các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Tránh 5 hành vi xấu hàng ngày ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt

1. Say rượu

Nhậu nhẹt là thói quen trong cuộc sống của con người, đặc biệt là nam giới. Việc uống một chút khi làm việc, giao lưu, tụ tập với bạn bè là điều không thể tránh khỏi, dù ai cũng biết uống rượu có hại cho cơ thể nhưng thực sự ít ai có thể từ bỏ được.

Có thể nhiều người chỉ biết uống rượu bia có thể gây hại cho gan, trên thực tế những tổn thương do uống rượu bia lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận như dạ dày, thận và mạch máu. Một khi máu lưu thông nhanh sẽ dễ kích thích tuyến tiền liệt, rượu bia sẽ ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Gây nhiễm trùng nên nhớ nhanh chóng ngừng uống.

2. Nhịn tiểu

Trong cuộc sống hàng ngày, nam và nữ đều có hành vi nhịn tiểu. Và nhiều nam giới vì bận đi làm và phải nhịn tiểu, nhưng hành vi như vậy có thể gây tổn thương rất lớn cho tuyến tiền liệt. Trong nước tiểu còn chứa rất nhiều vi khuẩn, vi rút, nếu tích trữ lâu trong cơ thể rất dễ bảo vệ tuyến tiền liệt. Các tuyến và bàng quang gây chèn ép, và có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn, vì vậy mọi người có thể tránh nhịn tiểu.

20190306_101243_984503_image1_9.max-800x800

3. Ít vận động

Ít vận động ngồi có thể nói là đặc điểm chung của dân văn phòng hiện nay và cũng là yêu cầu của hầu hết các công việc, tuy nhiên, nhiều người thường ngồi một chỗ vài tiếng do công việc bận rộn, thậm chí không có thời gian đi vệ sinh. Áp lực lâu dài lên phần dưới cơ thể khiến quá trình lưu thông máu ở phần dưới cơ thể bị cản trở nghiêm trọng, tự nhiên gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Do đó, nam giới nên đứng dậy và vận động 10 phút mỗi giờ trong giờ làm việc, điều này không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn bảo vệ hiệu quả “tuyến sinh khí”.

4. Không chú ý giữ ấm

Nhiều nam giới già đi và không chú ý bổ sung quần áo kịp thời khi đối mặt với giá lạnh. Có thể cơ thể không cảm thấy lạnh nhưng tuyến tiền liệt là bộ phận rất mỏng manh. Kích thích lạnh có thể khiến các mạch máu trong cơ thể co lại. Tuyến tiền liệt bị kích thích không lành mạnh dẫn đến tình trạng căng tức lâu ngày dễ sinh ra nhiều vấn đề khác nhau về tuyến tiền liệt nên nam giới phải chú ý giữ ấm cho cơ thể.

5. Thích ăn cay

Ăn ớt cay thường kích thích các mạch máu, vì vậy chế độ ăn uống thông thường nên càng nhạt càng tốt.

Ớt có tác dụng làm phong phú mùi vị món ăn và tăng cảm giác thèm ăn nên nhiều nam giới đã hình thành thói quen ăn cay. Tuy nhiên ăn ớt thường xuyên sẽ kích thích mạch máu, khiến mạch máu bị căng, lâu dần ảnh hưởng đến nam giới. 

Chú ý đến 3 vấn đề trên cơ thể bạn

Trên thực tế, trước khi gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, cơ thể sẽ phát ra những tín hiệu cảnh báo sớm, các vấn đề về nam khoa cũng không ngoại lệ, nếu nam giới thấy mình bị tiểu buốt, hay thức giấc vào ban đêm và mùi nước tiểu nghiêm trọng thì có nghĩa là tuyến tiền liệt. Nếu đang bị chấn thương phải đi khám kịp thời để được chẩn đoán và có biện pháp giảm thiểu hiệu quả.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer