5 thói quen xấu làm suy yếu khả năng miễn dịch

Hệ miễn dịch phân biệt bản thân với yếu tố lạ và loại bỏ khỏi cơ thể các phân tử và tế bào lạ tiềm tàng nguy hiểm. Hệ miễn dịch cũng có khả năng nhận biết và tiêu diệt các tế bào bất thường xuất phát từ các mô vật chủ. Nếu không có nó, cơ thể sẽ bị tấn công bởi vi khuẩn, virus và ký sinh trùng.
21/08/2021 17:09
he mien dich

Uống quá nhiều rượu

Theo nghiên cứu về Rượu và hệ thống miễn dịch đăng tải năm 2015 trên Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, uống quá nhiều rượu sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch theo nhiều cách, như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nhiễm trùng đường hô hấp, chậm lành vết thương, nhiễm trùng huyết..

Thiếu ngủ

Khi chúng ta ngủ, các hệ thống chính của cơ thể có thể tự sửa chữa. Đồng nghĩa với việc, nếu bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, tim, não và hệ thống miễn dịch của bạn không được duy trì đầy đủ. Ngày càng nhiều nghiên cứu đã liên kết giấc ngủ kém chất lượng với một số bệnh nghiêm trọng bao gồm ung thư, bệnh tim và chứng mất trí.

Theo National Sleep Foundation, người lớn nên ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm.

Không nhận đủ vitamin D

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Mỹ cho biết. "Nếu bạn thiếu vitamin D, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng bị nhiễm trùng của bạn".

Cô đơn

COVID-19 hoành hành khiến nhiều người cảm thấy cô đơn hơn. Theo Eat This Not That, việc cảm thấy cô đơn sẽ khiến bạn bị căng thẳng, có khả năng làm suy giảm tim, hệ thống miễn dịch và chức năng của não bộ.

Để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động tốt nhất, hãy cố gắng kết nối với những người khác mỗi ngày.

Bạn luôn căng thẳng

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết, tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ khiến não sản sinh ra nhiều hormone căng thẳng cortisol, gây ra một số tác động tiêu cực về thể chất, bao gồm cả khả năng miễn dịch suy yếu.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ , những người trải qua căng thẳng mãn tính dễ bị cảm lạnh thông thường và nhiễm virus như cúm. Cortisol dư thừa cũng khiến cơ thể tích trữ chất béo.

Thu Trang (Theo Eat This Not That)

comment Bình luận

largeer