6 bước làm sạch da tại nhà

Để làm sạch da tại nhà, bạn nên sử dụng các sản phẩm giúp mở lỗ chân lông và loại bỏ các tạp chất trên da mặt, giúp da khỏe mạnh hơn. Nên làm sạch da 2 tháng một lần hoặc mỗi tháng một lần đối với da dầu.
21/06/2023 15:18

Ngoài ra, điều quan trọng là phải cẩn thận, chẳng hạn như tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 48 giờ trước và sau khi điều trị để tránh da bị sạm màu, luôn sử dụng kem chống nắng cho da mặt và uống nhiều nước để đảm bảo da được dưỡng ẩm tốt.

kehoachdautu-14365410

Điều quan trọng là sử dụng các sản phẩm được bác sĩ da liễu chỉ định phù hợp với từng loại da, như vậy mới đảm bảo hiệu quả làm sạch da, không gây bong tróc, mẩn đỏ. Ngoài ra, bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ cũng có thể làm sạch sâu da nhưng theo cách chuyên nghiệp để có kết quả tốt hơn. 

Từng bước chăm sóc da tại nhà

Các bước phải được thực hiện để làm sạch da tại nhà là:

1. Làm sạch bề mặt da

Làm sạch bề mặt da cho phép loại bỏ các tạp chất và nên được thực hiện bằng cách thoa kem tẩy trang lên khắp mặt, mát xa nhẹ nhàng trên da để loại bỏ lớp trang điểm và các tạp chất trên bề mặt da.

Sau đó, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ, sau đó lau khô bằng khăn mềm, sạch.

2. Xông hơi

Xông hơi là một kỹ thuật đơn giản, dễ dàng và quan trọng để làm sạch da tại nhà, vì nó làm mềm da và mở lỗ chân lông, giúp loại bỏ mụn đầu đen và tạp chất dễ dàng hơn khi sử dụng sản phẩm tẩy da chết và cải thiện khả năng hấp thụ kem dưỡng ẩm ở các bước tiếp theo.

Để xông hơi, bạn phải cho nước sôi vào chậu rồi trùm khăn kín đầu, bạn cũng trùm kín chậu chứa nước nóng và đưa mặt lại gần hơi nước trong 5 phút. 10 phút, chú ý không đến quá gần nước để tránh làm bỏng mặt.

Một lựa chọn khác là sử dụng máy xông hơi hoặc hơi nước ấm trong khi tắm.

3. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho da giúp bạn loại bỏ tế bào chết, loại bỏ mụn đầu đen và làm sạch lỗ chân lông, ngoài ra còn giúp da hấp thụ tốt hơn các loại kem dưỡng ẩm ở các bước tiếp theo. Bạn có thể mua hỗn hợp tẩy da chết hoặc tự chế biến tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. 

Để tẩy tế bào chết cho da, cho một ít sản phẩm tẩy tế bào chết lên miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng mát xa da khắp mặt theo chuyển động tròn trong 3 phút. Điều quan trọng là phải nhấn mạnh vào những khu vực tích tụ nhiều bụi bẩn nhất, chẳng hạn như trán, giữa lông mày và hai bên mũi và tránh đi qua khu vực xung quanh mắt. Để hỗn hợp tẩy tế bào chết trên mặt thêm 3 phút nữa mà không chà xát và rửa sạch bằng nước ấm.

4. Đắp mặt nạ làm dịu

Đắp mặt nạ làm dịu giúp làm sạch da, làm dịu và ngăn ngừa mẩn đỏ, cũng như thúc đẩy quá trình hydrat hóa sâu, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Mặt nạ làm dịu da có thể làm bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc tự chế, như hỗn hợp mật ong và sữa chua chẳng hạn. 

Để đắp mặt nạ làm dịu, hãy thoa đều mặt nạ lên khắp mặt, ngoại trừ mí mắt và các vùng xung quanh mắt. Để mặt nạ hoạt động trong khoảng 20 đến 30 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm, sạch.

5. Dùng toner

Làm săn chắc da là một bước quan trọng khác trong quá trình làm sạch da tại nhà, vì nó giúp làm mới và giữ độ pH của da cân bằng, ngoài ra còn giúp se khít lỗ chân lông và giúp giữ nước cho da.

Để làm đều màu da, bạn có thể sử dụng sản phẩm làm săn chắc da tùy theo loại da của mình. Cho một ít toner ra bông cotton và nhẹ nhàng thoa lên mặt, để khô tự nhiên, không cần rửa lại mặt sau đó.

6. Kem dưỡng ẩm

Bước cuối cùng của cách làm sạch da tự chế bao gồm thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm hoặc serum tùy theo loại da, tốt nhất là dùng kèm kem chống nắng, hoặc dùng kem chống lão hóa ban ngày hoặc ban đêm chẳng hạn để làm dịu, bảo vệ và làm dịu da. giữ cho khuôn mặt của bạn ngậm nước.

Kem dưỡng ẩm nên được thoa lên mặt và cũng có thể thoa lên cổ, nhẹ nhàng xoa bóp da theo chuyển động tròn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer