6 loại thực phẩm tưởng không đường này thực chất lại chứa rất nhiều đường

Nhiều cơ sở kinh doanh đã giới thiệu một số thực phẩm gọi là không đường, có vẻ tốt cho sức khỏe và phù hợp cho người bệnh tiểu đường ăn, thực tế nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến đường huyết.
16/12/2020 16:32

1. Sữa chua không đường

Sữa chua là thực phẩm thích hợp cho bệnh nhân đái tháo đường, không những không ảnh hưởng đến đường huyết mà uống đúng cách còn có thể hạ đường huyết. Tuy nhiên, một số loại sữa chua không đường trên thị trường vẫn được bổ sung thêm chất thay thế đường và hương vị, không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. 

unnamed

2. Bánh không đường

Bánh ngọt là loại thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường cần tránh xa, ăn vào có ảnh hưởng rất lớn đến lượng đường trong máu. Đối với bệnh nhân tiểu đường, bánh không đường tưởng chừng như phù hợp để họ ăn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. 

c3e292f8-7b42-4321-82c7-56fc0f65ad55

Bánh không đường chỉ là không có đường sucrose, chỉ cần dùng một số chất thay thế đường để thay thế đường. Một số chất thay thế đường sẽ không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của con người, nhưng hầu hết các chất thay thế đường vẫn có tác động lớn đến lượng đường trong máu. Hơn nữa, nguyên liệu làm bánh là bột mì, chứa nhiều chất bột đường, ăn vào sẽ vẫn làm tăng lượng đường trong máu.

3. Bánh quy không đường

Bánh quy không đường cũng giống như bánh không đường, được cho là không có đường nhưng thực chất chỉ là không chứa đường sucrose mà còn có các loại đường khác và lượng carbohydrate cao.

banh-coconut-180gam-4-700x467

Một số được cho là bánh quy không đường thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường nên phải thận trọng trước khi ăn.

4. Đồ uống không đường

Một số bệnh nhân tiểu đường chuyển sự chú ý sang đồ uống không đường. Tuy nói là không đường nhưng nếu xem kỹ danh sách thành phần sẽ thêm một số chất thay thế đường, nếu không thì vị không thể ngọt được. 

tu-vung-chu-de-do-uong

5. Trái cây sấy khô

Mặc dù trái cây sấy khô được làm từ trái cây nhưng trong quá trình chế biến cũng cho thêm nhiều chất phụ gia, thậm chí là một số loại đường nên trái cây sấy khô không tốt cho sức khỏe và khác hẳn trái cây. Người bệnh tiểu đường có thể ăn trái cây nhưng phải kiểm tra trước chỉ số đường huyết của trái cây, chỉ những loại có chỉ số đường huyết thấp mới được ăn. 

unnamed (1)

6. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám thực sự rất không ngon, ăn vào sẽ rất khô, đặc biệt khó nuốt, một số loại bánh mì nguyên cám trên thị trường sẽ cho thêm một ít bột mì vào, vị rất mềm, thậm chí có vị ngọt. Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn bánh mì nguyên cám nhưng phải ăn bánh mì làm từ lúa mì nguyên chất.

cong-thuc-lam-banh-mi-nguyen-cam-healthy-cho-ca-nha-bep-banh

Bệnh nhân tiểu đường nên chú ý hơn trong việc ăn uống, một số loại thực phẩm trước khi ăn cần đọc kỹ thành phần, lưu ý rõ ràng khi mua.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer