6 thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính

Để hạn chế những ảnh hưởng từ bức xạ của máy tính đối với sức khỏe, việc ăn một số thực phẩm lành mạnh được cho là có hiệu quả tốt.
07/01/2021 15:07

Hạt mè đen rất tốt cho sức khỏe và chống bức xạ máy tính

Tăng cường miễn dịch tế bào, chống bức xạ. Theo Trung y, mè đen bổ thận, thận chủ xương tủy thông với não, mối nguy hiểm từ các loại bức xạ khác nhau chủ yếu ảnh hưởng đến não và xương tủy, làm hệ miễn dịch bị tổn thương. Ăn nhiều thực phẩm bổ thận có thể tăng cường khả năng miễn dịch của tế bào cơ thể, có hiệu quả bảo vệ sức khoẻ.  

vung-den-16312249

Nước cam 

Cam có tác dụng chống bức xạ nhờ hàm lượng vitamin C, E dồi dào cũng các dưỡng chất quan trọng khác. Khi cơ thể con người được cung cấp đủ những chất này đóng vai trò chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại bức xạ máy tính, giảm quá trình peroxy hóa.

Ăn tỏi giảm thiểu tia bức xạ máy tính

Tỏi đóng vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ sức khoẻ cơ thể và phòng tránh được nhiều bệnh tật. Trong tỏi chứa nhiều chất chống oxy hoá selenium khá cao nên ngoài việc làm chậm quá trình lão hoá da thì tỏi còn giúp giảm thiểu đáng kể những tác hại do tia bức xạ gây ra.

toi-16320166

Các loại đậu màu xanh

Đậu xanh được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều provitamin A và lipopolysaccharide, với tác dụng giúp thanh lọc cơ thể và bài tiết tốt. Chăm ăn đậu xanh sẽ thúc đẩy tốc độ trao đổi chất và giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn đặc biệt là khi làm việc nhiều với máy tính.

dau-16322345

Cà chua tăng khả năng miễn dịch

Cà chua có chứa lycopene, có khả năng loại bỏ các gốc tự do rất mạnh, có tác dụng chống bức xạ, cải thiện khả năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Để giảm tác hại của bức xạ đối với bản thân cần chú ý không nên vận hành máy tính liên tục trong thời gian dài, chú ý nghỉ ngơi giữa các khoảng thời gian. Giữ tư thế ngồi máy tính, khoảng cách giữa mắt và màn hình là 40 ~ 50 cm, sao cho mắt không nhìn quá gần máy tính. Ngoài ra, tránh bức xạ từ máy tính, dân văn phòng cần tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời, tăng khả năng miễn dịch.

Trà xanh bảo vệ cơ thể khỏi tia bức xạ máy tính

Trong trà xanh có chứa polyphenol và lipopolysaccharide nên có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các ảnh hưởng xấu từ tia bức xạ máy tính.

Làm việc cùng máy tính và các thiết bị điện tử thường xuyên hãy nhớ uống một tách trà xanh để giúp cơ thể tỉnh táo, minh mẫn hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng trà xanh vì nếu dùng nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hàm răng.

Theo GĐVN

comment Bình luận

largeer