6 thực phẩm nguy hiểm gây tắc nghẽn động mạch

Động mạch bị tắc là một trong những lý do lớn nhất gây ra các bệnh về tim. Khi chất béo tích tụ trên thành động mạch, nó được gọi là xơ vữa động mạch. Các động mạch bị tắc thường hạn chế lưu lượng máu đến tim và các bộ phận khác nhau của cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm nguy hiểm gây tắc nghẽn động mạch.
15/04/2022 14:44

Khoai tây chiên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thật khó để cưỡng lại món khoai tây chiên chiên giòn nhưng bạn có biết chúng chứa một nguồn tinh bột đơn giản giúp tăng lượng đường trong máu của bạn ngay lập tức. Không chỉ vậy, chúng còn chứa nhiều muối và chất béo nữa.

Ice Cream

I Scream, You Scream, We All Scream for Ice Cream, nhưng bạn không nên. Chà, kem có nhiều chất béo bão hòa và calo, có thể góp phần làm tăng cân và sức khỏe tim kém.

Pizza 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo một báo cáo trong Eat This, Not That! Pizza là món ăn góp phần lớn thứ hai trong việc đánh thuế chất béo bão hòa đối với tim. Bạn phải ăn một miếng, nếu bạn đang thèm một chiếc bánh pizza, thay vì thưởng thức hoàn toàn.

Đồ uống có ga

Soda ở bất kỳ hình thức nào đều không tốt cho bạn. Nó có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn. Nó có thể làm tăng mức insulin của bạn, thúc đẩy tăng cân và phá vỡ sức khỏe trao đổi chất của bạn. Bạn có thể thay nước soda bằng nước và có thể vắt chanh hoặc trái cây tươi.

Thịt 

Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có thể ngon nhưng có nhiều lý do khiến nó không bao giờ được đưa vào danh sách các loại thực phẩm lành mạnh để ăn. Trên thực tế, những người có vấn đề về tim mạch và béo phì luôn được khuyên tránh xa thịt chế biến sẵn và thịt đỏ. Một nghiên cứu quan sát gần đây ở gần 20.000 người đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ nhiều thịt đỏ và thịt đã qua chế biến có liên quan đến chức năng tim kém hơn.

Gà rán

Thịt gà là loại protein tốt nhất để giảm cân, nhưng nếu bạn rán kỹ thịt gà, nó sẽ làm tăng mức cholesterol của bạn. Vì vậy, bạn phải tránh ăn gà rán.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer