7 biện pháp khắc phục tại nhà khi bị cảm lạnh mùa hè

Rhinovirus là thủ phạm gây ra cảm lạnh thông thường. Nó có thể lây lan và lây nhiễm sang người dễ dàng trong mùa hè. Các triệu chứng của cảm lạnh mùa hè là chảy nước mũi, đau họng cũng như nhiễm trùng dạ dày, có thể được chữa khỏi tại nhà bằng các biện pháp dưới đây.
05/05/2022 15:07

Xông hơi

Một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để làm thông mũi đó là xông hơi. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi mặt hoặc đơn giản là hít thở hơi nước từ một chậu nước nóng. 

Cách thực hiện: Đổ đầy nước sôi vào bát, ngẩng đầu lên và thở từ từ bằng mũi. Bạn cũng có thể trùm khăn hoặc khăn vải lên đầu để giữ hơi nước đọng lại. Hãy cẩn thận trong khi làm điều này. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu như dầu khuynh diệp hoặc dầu cây trà vào nước nóng để làm cho nó hiệu quả hơn. Tinh dầu được đưa qua hơi nước sẽ giúp làm dịu chứng nghẹt mũi và loại bỏ tắc nghẽn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống trà gừng

Bạn sẽ tìm thấy gừng trong nhiều danh sách phương pháp điều trị tại nhà. Gừng là một loại thực phẩm thần kỳ và chữa nhiều bệnh từ đau bụng, đau họng đến đau đầu. Đối với chứng đau họng, hãy đun sôi một cốc nước và cho vài lát gừng vào. Uống hết nước sắc này.

Thực hiện: Bạn sẽ cần một cốc nước và vài lát gừng. Đun sôi nước và cho các lát gừng vào. Hãy để nó dốc. Uống chất lỏng nóng trong đường ống này. Bạn cũng có thể thêm một ít quế và mật ong để tạo độ thơm ngon. Điều này sẽ giúp làm dịu cơn đau họng và tránh cảm giác buồn nôn. Uống nước từ hai đến ba lần một ngày.

Hành tây và mật ong

Vâng, hành tây là một phương thuốc tuyệt vời để chữa đau họng và ho. Nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn và giúp đánh bật đờm trong ngực. Mật ong cũng rất tốt để làm dịu cổ họng bị kích thích.

Cách làm: Bạn sẽ cần 1 củ hành tím hoặc một ít hẹ tây, 1 cốc mật ong hoặc 1/2 cốc đường trắng hoặc nâu. Bạn cũng sẽ cần một cái lọ. Cắt nhỏ hành tây / hẹ tây và cho vào lọ. Thêm một lớp mật ong lên trên hoặc phủ một lớp đường lên trên. Lặp lại thao tác này để có các lớp hành tây và mật ong xen kẽ. Đậy chặt lọ khi bạn đạt đến đỉnh. Bây giờ để lọ này trong khoảng 12 giờ hoặc qua đêm, sau đó bạn sẽ thấy chất lỏng trong lọ. Chất lỏng này được cho là phương pháp điều trị ho tại nhà tốt nhất. Uống một thìa cà phê chất lỏng để ngăn cơn ho của bạn.

Tỏi

Một phương thuốc tuyệt vời khác cho chứng ngứa cổ họng. Nó sẽ làm dịu cơn đau họng của bạn và giúp bạn giảm đau tạm thời.

Thực hiện: Bạn sẽ cần 1 tép tỏi cỡ vừa, 1 thìa cà phê mật ong, 1 quả chanh và nước ấm. Giã nát tỏi và cho vào ly. Bây giờ thêm nước chanh và mật ong vào nó. Sau đó đổ đầy nước ấm vào ly. Uống dung dịch này.

Vitamin C

Ăn trái cây và rau quả giàu vitamin C để chống lại các triệu chứng và dấu hiệu của cảm lạnh. Theo nghiên cứu, tiêu thụ đủ lượng vitamin C có thể giúp chữa lành nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Có thể ăn bưởi, cam, chanh. Hoặc uống trà chanh với mật ong hoặc nước chanh nóng. Vitamin C sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn chống lại nhiễm trùng.

Ăn củ cải

Củ cải là một phương pháp chữa trị cảm lạnh tại nhà tuyệt vời. Giàu vitamin và khoáng chất, rau giòn có đặc tính chống nhiễm trùng. Rau sam là một loại rau thông mũi tốt và sẽ làm long đờm. Ăn tối đa hai đến ba củ cải để phục hồi nhanh chóng sau khi bị cảm lạnh.

Cách làm: Bạn sẽ chỉ cần 2-3 củ cải. Ăn rau và nói lời tạm biệt với cảm lạnh của bạn.

Giữ đủ nước

Đảm bảo rằng bạn uống đủ nước trong ngày. Nếu có thể, hãy uống nước lọc hoặc nước chanh ấm với mật ong để chữa tắc nghẽn và giữ nước.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer