7 công thức tự chế giúp giảm đau Hội chứng buồng trứng đa nang

Sự phát triển của u nang trong buồng trứng dẫn đến nguy cơ có thể xảy ra các vấn đề về khả năng sinh sản trong thời gian dài. Tăng cân, rụng tóc, chu kỳ kinh nguyệt không đều mở đường cho Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).
30/08/2021 16:15

Theo báo cáo của Times Now, 20% phụ nữ Ấn Độ đang bị PCOS, đây còn được gọi là PCOD và tình trạng này phát sinh ở phụ nữ trong những năm sinh sản của họ. 

Rất nhiều bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên tập luyện thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh. Chế độ ăn được khuyến nghị không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp họ khỏi cảm giác khó chịu phát sinh và làm thư giãn các hormone. Cùng với đó, một số công thức pha chế tự làm lành mạnh cũng giúp ích cho bạn.

Nước thì là

nuocthila

Còn được gọi là nước jeera , giúp ích theo nhiều cách. Nó giúp tiêu hóa cũng như giảm cân. Nước Jeera rất giàu protein, chất béo lành mạnh, sắt, magiê, chất xơ và vitamin E. Nó giúp điều chỉnh hormone, hệ thống PCOS và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt trong một số trường hợp. 

Nước cỏ cà ri

nuoccocari

Còn được gọi là nước methi, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe da, tóc và nội tiết tố. Nó có thể trở thành một phương thuốc tự chế cho PCOS bằng cách ngâm hạt trong nước qua đêm. Nước này giúp cải thiện độ nhạy insulin, buồng trứng khỏe mạnh và chu kỳ đều đặn.

Giấm táo

giamtao

Giấm táo giúp giảm cân và cải thiện tiêu hóa. Do tính chất kiềm của nó, nó cũng giúp duy trì sự cân bằng độ pH của cơ thể. Trộn hai muỗng canh giấm táo với nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng, điều này giúp ngăn ngừa sự phát triển của u nang trong tử cung.

Nước mận

nuocman

Nước ép mận là cách tự nhiên nhất để chống lại PCOS. Nó giúp kiểm soát cả hormone và kháng insulin.

Nước ép nha đam

nuocepnhadam1

Gel lô hội được biết đến với công dụng dưỡng da. Không chỉ đơn thuần để chăm sóc da, một ly nước lô hội khi bụng đói có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngược lại rất cần thiết cho bệnh nhân PCOS. Bằng cách uống này, tất cả các độc tố sẽ ra khỏi cơ thể và dẫn đến sự cân bằng nội tiết tố lành mạnh.

Nước Moringa (chùm ngây)

chumngay

Uống một cốc nước pha với chùm ngây mỗi ngày trước hoặc sau khi đi ngủ giúp cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa PCOS. Nó giúp giảm nồng độ androgen, dẫn đến cải thiện sức khỏe kinh nguyệt.

Trà hoa cúc

trahoacuc

Nó giúp duy trì một chu kỳ kinh nguyệt thích hợp. Đối với những người bị PCOS, chuột rút, đau và thay đổi tâm trạng có thể là bất lợi. Một tách trà hoa cúc ấm giúp làm dịu thần kinh, giảm mức độ lo lắng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer