7 dấu hiệu trên cơ thể khi bạn ăn quá nhiều bánh mì

Ước tính rằng mỗi người Mỹ ăn 53 pound bánh mì mỗi năm. Các lý do rất đơn giản vì bánh mì ngon, thuận tiện và có thể dễ dàng vận chuyển bất cứ nơi nào. Tuy nhiên, giống như hầu hết những thứ có hương vị thơm ngon, bánh mì cũng có những tác động tiêu cực đến cơ thể con người. Khi cơ thể chúng ta bị làm phiền, chúng sẽ gửi các dấu hiệu để có thể giải quyết vấn đề.
03/11/2021 10:34

Bị táo bón

Empty

Những người không dung nạp gluten hoặc bị bệnh Celiac nhưng không biết về nó có thể liên tục cảm thấy đầy hơi. Không chỉ vậy, họ còn gặp khó khăn khi đi vệ sinh vì ruột của họ cảm thấy bị tắc nghẽn. Bạn có thể không dung nạp gluten nhưng có độ nhạy cảm cao khi tiêu thụ lúa mì và các loại ngũ cốc khác. Điều tốt nhất nên làm trong trường hợp này là thực hiện một loạt các xét nghiệm với bác sĩ để bạn có thể xem liệu gluten có gây hại cho bạn hay không.

Hãy nhớ rằng ở hầu hết các quốc gia, khoảng 0,5% -1% dân số mắc bệnh Celiac. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn phải chịu đựng nó, vẫn có rất nhiều sản phẩm thay thế mà bạn có thể thưởng thức.

Nhanh đói hơn

Empty

Đúng là ngũ cốc tinh chế cao, chẳng hạn như bánh mì trắng, gạo trắng, bánh quy giòn và bánh quy giòn có hàm lượng calo cao. Cách chúng hoạt động là khiến bạn muốn ăn nhiều hơn do hàm lượng đường của chúng. Đó là lý do tại sao khi bạn cảm thấy buồn bã hoặc căng thẳng hơn, bạn tìm đến những loại ngũ cốc tinh chế sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong giây lát.

Đó là lý do tại sao bạn cũng có thể nhận thấy tăng cân, điều có thể dễ dàng ngăn chặn nếu bạn chuyển sang các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những sản phẩm này có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn so với ngũ cốc tinh chế. Bởi vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể làm quá mức với lượng tiêu thụ của chúng.

Lượng cholesterol tăng vọt

Empty

Bánh mì nướng trong lò thông thường của bạn có thể không gây ra lượng cholesterol tăng vọt, nhưng các loại bánh nướng mua ở cửa hàng thì có. Các sản phẩm như bánh sừng bò, bánh mì cuộn bơ và tất cả các loại bánh mì đóng gói đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Những hàng hóa này chứa nhiều bơ và trứng có thể làm tăng lượng cholesterol của bạn nếu tiêu thụ thường xuyên.

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm có chứa gluten đều thuộc cùng một loại có hại. Các sản phẩm này khác nhau và có thể bao gồm bánh quy đóng gói, bánh ngọt, bánh rán và hầu hết các loại thực phẩm chiên thương mại. Điều tốt nhất bạn có thể làm là luôn kiểm tra gói sản phẩm để xem có thành phần nào bị thiếu hụt hay không.

Gây mụn trứng cá

Empty

Một lần nữa, ngũ cốc tinh chế lại là thủ phạm cho một vấn đề khác mà bạn có thể đang gặp phải. Thực phẩm như mì ống, gạo trắng, mì, ngũ cốc và tất cả những thứ làm từ bột mì trắng có thể gây ra mụn cho da của bạn. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ quá nhiều carbs tinh chế có nguy cơ phát triển mụn trứng cá cao hơn 30%. Điều này chủ yếu là do những sản phẩm này có nhiều đường, một thứ làm tăng mức insulin của bạn.

Trước sự gia tăng đó, nội tiết tố androgen hoạt động mạnh hơn và mụn trứng cá hình thành. Mặt khác, những người không tiêu thụ quá nhiều đường dường như ít gặp vấn đề về mụn và mụn hơn.

Buồn ngủ sau khi ăn

Empty

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều bánh mì trong bữa ăn hàng ngày, một lượng cao insulin sẽ được giải phóng vào máu. Insulin giúp tryptophan lưu lại trong máu của bạn lâu hơn bạn muốn. Tryptophan là một axit amin giúp sản xuất serotonin và melatonin, 2 chất dẫn truyền thần kinh giúp ổn định tâm trạng của bạn. Chúng cũng thúc đẩy giấc ngủ và giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức.

Đây là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy buồn ngủ và bình tĩnh hơn sau khi dùng một bữa ăn lớn với đầy đủ các loại ngũ cốc tinh chế. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc lại lựa chọn chế độ ăn uống của mình nếu bạn cần trở lại làm việc sau bữa ăn.

Tăng huyết áp

Empty

9 trong số 10 người Mỹ tiêu thụ nhiều muối hơn so với khuyến cáo, và bánh mì, dưới nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu là nguyên nhân. Một lát bánh mì đơn giản có thể chứa tới 230 mg muối, bằng 15% giới hạn trên hàng ngày. Một chiếc bánh sandwich đơn giản sẽ có gấp đôi số tiền đó. Thực phẩm chế biến nhiều như bánh pizza, bánh mì cuộn, bánh mì nướng và bánh mì kẹp làm tăng lượng natri nhiều hơn.

Kết quả của việc hấp thụ nhiều natri là làm tăng huyết áp, nguyên nhân khiến nhiều người bị bệnh tim và đột quỵ. Và khi chúng ta đang nói về người Mỹ trung bình đang tiêu thụ nhiều muối hơn so với khuyến nghị của CDC.

Giảm sút về tinh thần

dce63655939d61594223ef54c4

Bánh mì có khả năng gây ra nhiều hiện tượng cao do hàm lượng đường cao, nhưng những mức cao này kéo theo sự sụp đổ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ngũ cốc tinh chế không được tiêu hóa đúng cách, các hợp chất của chúng có thể đến não của ai đó và gây ra một số loại vấn đề về tâm thần. Có bằng chứng cho thấy những người nhạy cảm với lúa mì dễ bị tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, trầm cảm và lo lắng. Nhiều người bắt đầu chế độ ăn không có lúa mì và sữa đã thấy sức khỏe tinh thần của họ được cải thiện đáng kể.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer