7 lời khuyên sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay lập tức

Lợi ích của giấc ngủ đi xa hơn là được nghỉ ngơi đầy đủ. Nó là một phần quan trọng của chức năng miễn dịch khỏe mạnh, trao đổi chất, trí nhớ, học tập và các chức năng khác. Nó cũng có thể giúp giảm cân và củng cố trái tim của bạn. Vì vậy, đó chắc chắn là một điều mà chúng ta nên chú ý và đảm bảo rằng chúng ta đang nhận đủ nó.
20/11/2022 14:59

Sử dụng phương pháp

Empty

Nếu bạn muốn chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút, phương pháp quân sự chắc chắn đáng để thử. Nó sẽ mất một số thực hành, nhưng kết quả sẽ có giá trị nó. Phương pháp quân sự cho giấc ngủ rất dễ thực hiện và với một số lần luyện tập và lặp lại, bạn sẽ thành thạo. Đây là những gì bạn nên làm:

Thư giãn toàn bộ khuôn mặt và các cơ trong miệng.

Thả vai và tay của bạn để giải phóng căng thẳng.

Thở ra và thả lỏng ngực, chân, đùi và bắp chân.

Giải tỏa tâm trí của bạn trong 10 giây bằng cách tưởng tượng ra một khung cảnh thư giãn. Nếu không hiệu quả, hãy thử lặp lại từ “đừng nghĩ” trong 10 giây.

Sử dụng chăn có trọng lượng

Empty

Chăn có trọng lượng không chỉ để tạo thêm sự thoải mái. Họ sử dụng kích thích áp lực sâu , giúp cải thiện tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng và tăng mức độ melatonin, hormone ngủ. Sự kết hợp các lợi ích này sẽ không chỉ khiến bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Sử dụng trí tưởng tượng của bạn

Empty

Theo Tiến sĩ Steve Orma, một nhà tâm lý học lâm sàng về chứng mất ngủ, giấc ngủ và lo lắng, sử dụng trí tưởng tượng của bạn có thể giúp bạn thư giãn và chìm vào giấc ngủ. Và tất cả những gì bạn phải làm là tưởng tượng ra một nơi êm đềm và thanh bình, đặt mình vào đó và tập trung tâm trí vào đó. Đừng tiết kiệm chi tiết, hãy tưởng tượng những gì bạn đang mặc và cảm giác của bạn. Làm điều đó trong 20 phút mỗi ngày hoặc cho đến khi bạn cảm thấy đủ thư giãn để ru mình vào giấc ngủ.

Thử thư giãn dần dần

Empty

Nếu bạn muốn chìm vào giấc ngủ, bạn có thể sử dụng một kỹ thuật gọi là thư giãn dần dần. Và tất cả những gì bạn phải làm là bắt đầu căng các nhóm cơ khác nhau trước khi thả lỏng chúng. Bạn có thể bắt đầu với khuôn mặt của mình và đi xuống chân. Làm điều này cho đến khi bạn dần chìm vào giấc ngủ.

Thử phương pháp 4-7-8

Empty

Kỹ thuật thở 4-7-8 được phát triển bởi Tiến sĩ Andrew Weil. Nó dựa trên một kỹ thuật yoga cổ xưa gọi là pranayama , giúp người tập kiểm soát hơi thở và có thể đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn sâu. Đây là những gì bạn cần làm:

Thở ra hoàn toàn bằng miệng.

Hít sâu bằng mũi trong 4 giây, giữ trong 7 giây rồi thở ra bằng miệng trong 8 giây.

Lặp lại khi cần thiết.

Thử thiền

Empty

Nghiên cứu trên 49 người lớn bị mất ngủ và các vấn đề về giấc ngủ đã phát hiện ra rằng chỉ sau 6 tuần thiền định, nhóm người này đã trải qua ít triệu chứng mất ngủ hơn và ít mệt mỏi hơn vào ban ngày. Theo các nhà nghiên cứu, thiền cải thiện phản ứng thư giãn của chúng ta, giúp chống lại căng thẳng và lo lắng. Nó cũng có thể có lợi cho hệ thống thần kinh tự trị của chúng ta, khiến chúng ta ít bị đánh thức trong khi ngủ.

Đi tất

Empty

Ban đầu, việc mang tất lên giường có thể khiến bạn thấy lạ, nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, thì đó có thể là giải pháp. Nghiên cứu cho thấy rằng khi chân bạn bị lạnh, các mạch máu sẽ co lại, khiến máu lưu thông ít hơn, gửi tín hiệu đến não để bạn tỉnh táo. Một đôi tất ấm áp xinh xắn có thể khắc phục điều đó và báo cho bộ não của bạn biết rằng đã đến giờ đi ngủ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer