7 mẹo để bảo vệ trái tim của bạn trong mùa hè

Nhiệt độ cao gây áp lực khiến tim phải làm việc nhiều hơn, do đó khiến mùa hè trở nên khó khăn hơn đối với bệnh nhân suy tim. Dưới đây là 7 mẹo để bảo vệ trái tim của bạn trong mùa hè.
02/06/2022 16:39

Mùa hè đã được chứng minh là đầy thách thức đối với người dân trên khắp đất nước. Với nhiệt độ lên đến gần 50 độ C ở nhiều nơi trên cả nước, đợt nắng nóng đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người, tuy nhiên, điều đó đặc biệt khó khăn đối với bệnh nhân suy tim. Nhiệt độ cao gây áp lực khiến tim phải làm việc nhiều hơn, do đó khiến mùa hè trở nên khó khăn hơn đối với bệnh nhân suy tim. 

Thời tiết ảnh hưởng đến tim mạch như thế nào?

Cơ thể con người thực hiện cân bằng nội môi, tức là tự điều chỉnh nhiệt độ. Bất kể điều kiện bên ngoài, chúng ta có nhiệt độ cơ thể không đổi trong khoảng từ 36,1 đến 37,2 độ C. Vào mùa hè, khi môi trường xung quanh trở nên ấm hơn, cơ thể chúng ta cố gắng giữ cho nhiệt độ bên trong đồng đều, điều này gây thêm căng thẳng cho tim. Bệnh nhân suy tim có cơ tim bị cứng lại và hoạt động kém, dễ bị tổn thương do tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi. Tình trạng thể tích chất lỏng là yếu tố quyết định chính để giữ cho bệnh nhân suy tim thuyên giảm. Sự thay đổi tình trạng thể tích chất lỏng, phát sinh từ mất chất lỏng quá nhiều do đổ mồ hôi hoặc do tiêu thụ quá nhiều chất lỏng hoặc muối, có thể có hại. Tác dụng của một số loại thuốc, như thuốc nước (thuốc lợi tiểu), cũng có thể cần được xem xét lại trong mùa hè.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Biết cách đánh bại cái nóng

Đợt nắng nóng chắc chắn có thể là một thách thức khó khăn; tuy nhiên, nó không phải là không thể vượt qua. Bệnh nhân suy tim có thể thành công trong việc ngăn ngừa tình trạng sức khỏe suy giảm thêm bằng cách ghi nhớ những điểm sau: 

Theo dõi lượng chất lỏng đưa vào cơ thể

Nhiệt độ cao làm cơ thể mất nước và lấy đi chất lỏng và chất điện giải quan trọng. Bệnh nhân tim phải được cung cấp đủ nước, vì mất nước có thể làm co mạch máu và gây thêm áp lực cho tim. Đồng thời, họ phải cảnh giác với việc uống quá nhiều nước vì họ đã có nhiều nước và giữ nước trong cơ thể do tình trạng của họ.

Xem xét lại chế độ ăn uống của họ

Bệnh nhân phải theo dõi cẩn thận lượng muối của họ và tránh thuốc lá, rượu và đồ uống có chứa caffein. Có thể tăng cường ăn trái cây tươi và rau quả vì chúng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Ngoài muối ăn, nên tránh nêm gia vị với các loại thảo mộc, gia vị, giấm và nước hoa quả để giảm thiểu lượng muối ăn vào. Có thể hữu ích khi kiểm tra nhãn của thực phẩm đóng gói để biết hàm lượng natri.

Tránh tập thể dục quá sức

Mặc dù tập thể dục là một phần quan trọng để giữ gìn sức khỏe, nhưng bạn không được lạm dụng nó. Hơn nữa, tập thể dục vào mùa hè có thể làm tăng lượng chất lỏng mất đi do thời tiết nóng bức. Hoạt động thể chất là quan trọng, nhưng bệnh nhân phải áp dụng một chế độ tập luyện bền vững sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

Mặc quần áo rộng rãi

Bệnh nhân nên chọn quần áo rộng rãi, thoải mái vì chúng cho phép không khí đi qua dễ dàng hơn và cho phép vận động linh hoạt và tốt hơn.

Nhờ người thân cận kiểm tra

Nếu bệnh nhân sống một mình, họ phải đảm bảo có người ở gần, như bạn bè hoặc hàng xóm, thường xuyên kiểm tra để đảm bảo rằng họ được an toàn và khỏe mạnh.

Thăm khám bác sĩ thường xuyên và tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định 

Đối với bệnh nhân suy tim, việc thăm khám thường xuyên với bác sĩ là rất quan trọng. Hơn nữa, những năm gần đây đã chứng kiến sự đổi mới đóng vai trò trung tâm trong quản lý suy tim, dẫn đến sự xuất hiện của các loại thuốc mới không chỉ cải thiện / điều trị các triệu chứng mà còn kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, việc tuân thủ và tuân thủ các loại thuốc được bác sĩ chỉ định là rất nên làm.

Giữ môi trường xung quanh mát mẻ 

Người bệnh phải cố gắng giữ cho môi trường xung quanh mát mẻ, tránh ra nắng vào buổi chiều. Trong khi ngủ, họ nên chọn khu vực mát mẻ nhất trong nhà để làm điều đó.Chú ý đến các biện pháp trên, thực hiện lối sống không căng thẳng và tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn thường xuyên có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc một cách lâu dài.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer