7 người nhà Á hậu Đặng Thuỳ Giang tự chữa COVID-19

Cả bảy thành viên trong gia đình Á hậu Áo dài Đặng Thuỳ Giang đều từng dương tính với COVID-19 và tự chữa khỏi sau gần 20 ngày.
13/08/2021 15:23

Á hậu Áo dài Việt Nam 2016 Đặng Thuỳ Giang không thể quên ngày 28/7, khi cô nhận kết quả dương tính với COVID-19 dù gần như không ra ngoài suốt một tháng. Sáu thành viên khác trong gia đình cô sau đó cũng lần lượt nhận kết quả dương tính bao gồm chồng, hai con gái, hai con trai và cô giúp việc.

Á hậu kể lại, cô sốc vì kết quả nhưng tự nhủ không còn cách nào khác là phải mạnh mẽ cùng gia đình vượt qua. Các bệnh viện ở TP HCM đều quá tải nên lực lượng y tế hướng dẫn cả nhà cô điều trị tại chỗ. Gia đình Đặng Thuỳ Giang sống trong một căn biệt thự ở quận 7, TP HCM.

Re-Thuy-Giang-9448-1628830905

Đặng Thuỳ Giang và 4 con

Suốt thời gian sống với COVID-19, Đặng Thuỳ Giang không cho gia đình hai bên cũng như bạn bè biết tình trạng của nhà mình mà tự xoay xở mọi thứ vì không muốn mọi người lo lắng. Thay vì có sự hỗ trợ của người giúp việc như thường ngày, cô trở thành người lo cho tất cả các thành viên. Á hậu thấy may mắn vì trước đó, cô đã sắm sẵn máy đo oxy, huyết áp, các loại thuốc, thực phẩm chức năng và đồ ăn nên không bị loay hoay khi nhận kết quả dương tính. Bên cạnh đó, cô cũng cập nhật nhiều kiến thức về việc tự điều trị nên càng có niềm tin gia đình mình sẽ khỏi bệnh.

Gia đình Đặng Thuỳ Giang ai ở phòng người nấy. Là người đầu tiên ổn định sức khoẻ sau 6 ngày tự điều trị, cô đảm nhận việc cơm nước và chuẩn bị thuốc men cho từng thành viên. Cô giúp việc là người cuối cùng dương tính trong nhà cũng được sắp xếp ở riêng một tầng để tránh lây lại cho những người đã đỡ. Cả nhà Á hậu duy trì uống thuốc theo chỉ dẫn của bên y tế kết hợp khò muối và xịt mũi sáu lần mỗi ngày. Trong tuần đầu tiên mắc COVID-19, ngày nào Đặng Thuỳ Giang và các thành viên cũng xông hỗn hợp sả, gừng, chanh 15 phút. Theo Á hậu, bệnh nhân điều trị COVID-19 tại nhà cần ghi nhớ là phải ăn chín và uống nước ấm 32 độ C.

Về thực phẩm, cô chú trọng các loại chứa nhiều đạm để tăng cường sức khoẻ chống virus. Bên cạnh đó, gia đình cô ăn nhiều trái cây có múi như cam, quýt, bưởi... không để lạnh. Dù ai khi bị bệnh cũng thấy nhạt miệng, mất vị giác, họ vẫn động viên nhau phải cố ăn để có sức. Không thể đi chợ, cô thấy may mắn khi được hàng xóm giúp đỡ vận chuyển lương thực, thực phẩm khi cần.

Bốn em bé nhà Đặng Thuỳ Giang thường sốt cao nên dù mệt vì bị virus hành, cô vẫn cố gắng canh để lau người liên tục cho các bé cũng như cho uống thuốc đúng lúc. Mỗi sáng, người lớn trong nhà cô sẽ uống một viên C1000 còn trẻ con thì C500. Cô dặn mọi người trong nhà không nên để họng bị khô, cứ 20 phút phải uống một ngụm nước ấm. Cả nhà cố gắng tập thể dục nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày, năng vận động thay vì nằm lì một chỗ.

Sau 16 ngày điều trị tại nhà, gia đình Đặng Thuỳ Giang hiện đã âm tính với COVID-19 khi test nhanh và xét nghiệm PCR. Dù vậy, cô vẫn giữ nguyên tắc ai ở phòng người nấy, bổ sung vitamin C, súc họng và ăn uống như khi mắc bệnh để cải thiện sức đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ.

Theo người đẹp, những gia đình có điều kiện nên cố gắng tự điều trị tại nhà để tránh lây nhiễm chéo ở bệnh viện cũng như đảm bảo được việc sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cá nhân tốt. Môi trường thoải mái cũng giúp tinh thần chiến đấu với bệnh tốt hơn. Điều trị tại nhà còn giúp giảm tải áp lực cho lực lược tuyến đầu cũng như các bệnh viện. Từ trải nghiệm của bản thân, cô mong mọi người nên tránh tối đa việc ra ngoài nếu không thực sự cần thiết vì có thể nhiễm virus không rõ nguồn lây. Trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, mỗi người nên tự trang bị một số kiến thức, thuốc men, thảo dược phòng sẵn ở nhà khi cần. Nếu chẳng may dính COVID-19, mọi người cũng đừng hoảng loạn mà từng bước xử lý theo hướng dẫn của y tế.

Đặng Thùy Giang được biết đến với danh hiệu Á hậu Áo dài 2016 và là một nữ doanh nhân thành đạt. Người đẹp từng tham gia nghệ thuật nhưng hiện nay cô chọn rời xa ánh hào quang sân khấu để tập trung cho công việc kinh doanh cũng như chăm sóc tổ ấm riêng.

Theo ngoisao.net

comment Bình luận

largeer