70/82 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm tại Phú Yên được xuất viện

Ngày 14/1, theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi được điều trị tích cực, 70 trong tổng số 82 công nhân nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm, đã được xuất viện, 12 người còn lại do vẫn còn những triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy nên vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.
15/01/2021 06:58

Trước đó, vào trưa ngày 13/1, 82 công nhân của Công ty Sản xuất linh kiện điện tử CCIPY tại KCN An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên phải nhập viện sau bữa ăn trưa tại nhà ăn tập thể của công ty. Nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, nghi ngộ độc thực phẩm. Các công nhân có dấu hiệu ngộ độc đã được tổ y tế của công ty đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

cac-cong-nhan-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-duoc-dieu-tri-tich-cuc-tai-benh-vien_6529b94a

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã lấy mẫu thức ăn trong bữa cơm trưa của các công nhân bị ngộ độc tại nhà ăn Công ty TNHH CCIPY Việt Nam gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể trên. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm thức ăn nên chưa thể kết luận được nguyên nhân vụ ngộ độc.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc, Ban quản lý KKT tỉnh Phú Yên đã yêu cầu cả 4 KCN trên địa bàn tỉnh là KCN Đông Bắc Sông Cầu, An Phú, Hòa Hiệp 1 và hòa Hiệp 2 phải phối hợp với Sở Y tế Phú Yên rà soát lại tất cả các bếp ăn tập thể để thực hiện công tác an toàn thực phẩm bếp ăn.

Theo Đại đoàn kết

comment Bình luận

largeer