8 bài tập tốt nhất cho phụ nữ

Phụ nữ có xu hướng tăng cân dễ dàng và chỉ có các bài tập thể dục phong phú mới có thể giúp họ loại bỏ nó. Phụ nữ ở độ tuổi sau 40 có nhiều khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe hơn nếu giảm hoạt động thể chất. Giữ cho cơ thể hoạt động là một cách tuyệt vời để kéo dài sự xuất hiện của các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường, viêm khớp,...
24/01/2022 15:31

Dưới đây là 8 bài tập tốt nhất cho phụ nữ:

Đi dạo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lợi ích của việc đi bộ thì khỏi phải nói. Theo Tổ chức Viêm khớp, đi bộ giúp cải thiện lưu thông máu, hạn chế mất khối lượng xương, hỗ trợ giảm cân, tăng cường cơ bắp, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ khớp, cải thiện dung tích phổi, làm chậm quá trình suy giảm tinh thần và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu về phụ nữ sau mãn kinh cho thấy 30 phút đi bộ mỗi ngày giảm nguy cơ gãy xương hông tới 40%. Theo Harvard Health, ước tính một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 167 calo mỗi 30 phút đi bộ với tốc độ vừa phải 4 dặm / giờ (6,4 km / h). Ngoài ra, đi bộ không cần phụ kiện hoặc thiết bị.

Chạy bộ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi bạn cảm thấy thoải mái với việc đi bộ trong 30 phút, bạn có thể nâng cấp việc đi bộ của mình thành chạy bộ đơn giản. Chạy bộ là cách hiệu quả hơn đi bộ vì nó giúp đốt cháy chất béo nội tạng có hại hoặc mỡ bụng. Một lần nữa, giống như đi bộ, bạn không cần bất kỳ thiết bị nào để chạy bộ. Một đôi giày tốt sẽ là đủ để bắt đầu.

Đạp xe

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu bạn là người đã học đi xe đạp, bạn nên tận dụng nó sau khi bước qua tuổi 30. Theo một nghiên cứu được Harvard Health trích dẫn, các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 18.000 phụ nữ trong 16 năm để nghiên cứu mối quan hệ giữa những thay đổi trong hoạt động thể chất và cân nặng. Trung bình, phụ nữ tăng khoảng 20 pound trong suốt quá trình nghiên cứu. Những phụ nữ tăng hoạt động thể chất 30 phút mỗi ngày sẽ tăng cân ít hơn những phụ nữ có mức độ hoạt động ổn định. Đi xe đạp đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích hơn so với đi bộ.

Bơi lội

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bơi lội vừa là một hoạt động giải trí vừa là một hoạt động lành mạnh. Bơi lội giúp nhịp tim của bạn tăng lên, làm săn chắc cơ bắp và là một bài tập thể dục tổng thể cho cơ thể. Đối với những người bị đau khớp, các hình thức hoạt động thể chất khác có thể làm cơn đau trầm trọng hơn nhưng những phụ nữ như vậy có thể xem xét bơi lội như một giải pháp thay thế. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), "Tập thể dục dưới nước có thể giúp những người mắc bệnh mãn tính. Đối với những người bị viêm khớp, nó cải thiện việc sử dụng các khớp bị ảnh hưởng mà không làm các triệu chứng xấu đi. Những người bị viêm khớp dạng thấp có nhiều cải thiện sức khỏe hơn sau tham gia thủy liệu pháp hơn các hoạt động khác. Tập thể dục dưới nước cũng giúp cải thiện việc sử dụng các khớp bị ảnh hưởng và giảm đau do viêm xương khớp".

Yoga

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Yoga không chỉ là một hình thức hoạt động thể chất mà nó còn có những lợi ích đã được chứng minh là giảm căng thẳng. Nó kết hợp sức khỏe thể chất với một sức khỏe tinh thần lành mạnh. Ngoài việc giảm trọng lượng và duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể con người, Yoga còn khắc sâu sự chú tâm và sự chú tâm vào cơ thể con người. "Thành phần thiền của yoga thậm chí có thể giúp trì hoãn sự khởi phát của bệnh Alzheimer và chống lại sự suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Trên thực tế, yoga có tác dụng rất nhiều đối với sức khỏe của bạn. từ 640 đô la đến hơn 25.000 đô la một năm! ", một báo cáo của Harvard Health cho biết.

Lunges

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một bài tập không cần thiết bị khác là lunges có tác dụng tuyệt vời đối với đùi, mông, hông và cơ bụng. Thực hiện động tác lắc bụng thường xuyên sẽ giúp tăng khối lượng cơ bắp, giúp tăng cường sức mạnh và sự săn chắc của cơ thể. Với các bộ phận cơ thể mà nó tác động lên, phổi có những lợi ích to lớn trong việc cải thiện sức khỏe cột sống của một cá nhân.

Crunches

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một lần nữa, một hoạt động thể chất không cần thiết bị, gập bụng, rất được khuyến khích để có cơ bụng khỏe hơn. Tất cả những gì bạn cần là một tấm thảm và một khoảng trống nhỏ trong phòng khách trong 30 phút tập luyện này. Theo các báo cáo, bài tập gập bụng hoạt động trên các cơ gần xương chậu, lưng dưới và hông. Có một số phiên bản crunches mà người ta có thể phát triển dần dần.

Squats

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối với những người muốn săn chắc đùi, hông và mông, squat rất hiệu quả. Squats được cho là có hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu. Chúng cũng rất hiệu quả trong việc giảm cellulites trong cơ thể. Một lần nữa, đó là một hình thức hoạt động thể chất khác mà không cần bất kỳ thiết bị nào. Người ta có thể dễ dàng làm điều này ở nhà. Người mới bắt đầu có thể bắt đầu với số lần squat ít hơn và có thể tăng dần.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer