8 loại cây và rau tốt nhất để trồng tại nhà trong thời gian mưa

Sân sau hoặc vườn trong bếp là nơi tốt nhất để trồng cây, nhưng nếu sống trong căn hộ, bạn cũng có thể cân nhắc trồng trên ban công hoặc bồn hoa của mình. Dưới đây là những loại cây và rau tốt nhất để trồng tại nhà trong thời gian mưa.
14/06/2022 15:26

Plumeria

Plumeria là một loài hoa thơm có nguồn gốc từ Ấn Độ có hình dạng sắp xếp xoắn ốc của các cánh hoa. Cây có thể phát triển trong phạm vi 12-18 inch cắt trong mùa gió mùa. Cây có cánh hoa màu trắng và trắng như sáp.

Dâm bụt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Loại hoa được trồng rộng rãi nhất trong các hộ gia đình ở Ấn Độ là hoa râm bụt. Cây có ý nghĩa thần thoại và có thể trồng quanh năm. Cây cần được tưới nhiều nước và có ánh sáng mặt trời để nở hoa. Dâm bụt mọc thành nhiều mảng màu có thể tạo cảm giác rung động tức thì cho khu vườn của bạn.

Hoa nhài

Hoa nhài là một trong những loài cây đẹp nhất có thể được trồng trong những đợt gió mùa. Đối với các vùng phía bắc của Ấn Độ, thời gian lý tưởng để trồng một cây hoa nhài là từ tháng 7 đến tháng 8. Nếu bạn cư trú ở miền nam Ấn Độ, thì bạn có thể xem xét mốc thời gian từ tháng 7 đến tháng 12.

Cây dừa cạn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có các màu hồng, tím và trắng nhẹ nhàng, dừa cạn là một loại cây mọc lâu năm. Cây dừa cạn có nguồn gốc từ Madagascar và là một loại cây bụi thường xanh có thể phát triển cao tới 3 feet.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là một loài hoa khác có liên quan trong các nghi lễ tôn giáo. Cây bắt đầu ra hoa trong 2-3 tháng sau khi gieo hạt. Thời gian tốt nhất để làm như vậy là giữa tháng sáu và tháng bảy. Cúc vạn thọ là một loài hoa thơm cũng được dùng như một chất đuổi sâu bệnh và thu hút sự thụ phấn.

Ngón tay phụ nữ

Khí hậu thuận lợi nhất để trồng Ngón tay nữ là khí hậu ẩm ướt. Đây là một trong những loại rau được yêu thích nhất ở Ấn Độ và có vị ngon nhất trong mùa gió chướng. Hạt giống của Ladies finger cần 5-6 ngày để nảy mầm, sau đó rau phát triển trong khoảng 55 đến 65 ngày.

Quả dưa chuột

Dưa chuột là loại cây leo nhiều nước, cần nhiều đất xốp, độ ẩm và ánh sáng mặt trời để phát triển. Nó cần từ 55 đến 70 ngày để hoàn toàn trưởng thành và ra quả. Nếu bạn thiếu không gian trong khu vườn của mình, thì trồng một quả dưa chuột sẽ là một ý tưởng hay vì nó là cây leo núi.

Cà tím

Còn được gọi là brinjal ở Ấn Độ, cà tím cần một khoảng không gian rộng rãi để phát triển. Bạn cũng có thể trồng chúng trong các chậu lớn và đặt ngoài ban công. Cây cà tím cần một lượng ánh sáng mặt trời tốt để phát triển mạnh cùng với việc tưới nước thường xuyên. Thông thường, hạt của nó nảy mầm trong khoảng thời gian từ 14-21 ngày.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer