8 lợi ích của nước cam

Nước cam là thức uống tự nhiên mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa thiếu máu, ngăn ngừa lão hóa sớm và chống viêm.
11/05/2024 16:21

Những lợi ích này có được là do cam là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin A và carotenoids, là những chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, ngoài ra còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thu sắt.

Nước cam tự nhiên có thể được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau như cam Bahia, lê, chanh hoặc chọn lọc, chỉ được chế biến với loại trái cây này hoặc với các thực phẩm khác như cà rốt, bắp cải, khoai mỡ, sơ ri và củ cải đường.

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của nước cam là:

1-16856767384461420413088

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C và vitamin A có trong nước cam tự nhiên có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào phòng vệ trong cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa và giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus, vi khuẩn gây ra.

2. Tránh thiếu máu

Nước cam giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu vì nó giàu vitamin C, chất dinh dưỡng làm tăng hấp thu sắt từ thực phẩm, một khoáng chất quan trọng cho sự hình thành huyết sắc tố, một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển oxy trong máu và khi nó hoạt động, cơ thể thiếu chất sẽ gây ra tình trạng thiếu máu.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì có lượng beta-carotene, lutein và zeaxanthin dồi dào, là những carotenoid có tác dụng chống oxy hóa nên nước cam bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Hơn nữa, vì giàu vitamin C, nước cam còn giúp sản xuất collagen trong da, giảm tình trạng chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn cũng như đường biểu cảm.

4. Tránh cao huyết áp

Nước cam tự nhiên giúp ngăn ngừa huyết áp cao vì nó chứa lượng kali tốt, khoáng chất thúc đẩy quá trình thư giãn mạch máu, tạo điều kiện cho máu lưu thông. 

Hơn nữa, kali có trong nước cam còn có tác dụng loại bỏ lượng natri dư thừa lưu thông trong máu, giúp cân bằng huyết áp.

5. Chống viêm

Vì có đặc tính chống viêm nên nước cam có thể làm giảm một số dấu hiệu viêm trong cơ thể như interleukin, protein phản ứng C và TNF-α, giúp chống viêm, giảm stress oxy hóa và tránh các bệnh mãn tính.

6. Tránh các bệnh về tim mạch

Nước cam có chứa flavonoid và vitamin C, một chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm tổn thương do các gốc tự do trong cơ thể gây ra, giữ cho mạch máu khỏe mạnh và do đó giúp tránh các bệnh tim mạch, như đau thắt ngực và đau tim.

7. Duy trì sức khỏe của mắt

Vì chứa lutein và zeaxanthin là những carotenoid bảo vệ mắt khỏi tia cực tím của mặt trời và ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại di động nên nước cam duy trì sức khỏe của mắt, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

8. Giảm nguy cơ ung thư

Nước cam tự nhiên rất giàu vitamin C, carotenoids và vitamin A, những chất chống oxy hóa có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa stress oxy hóa và ức chế sự phát triển của tế bào khối u, giúp giảm nguy cơ ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer