8 mẹo giúp móng tay mọc nhanh hơn

Để móng mọc nhanh hơn, bạn có thể sử dụng lớp nền tăng cường, chăm sóc và cung cấp đủ nước cho móng, đồng thời tránh tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa. Những biện pháp này giúp móng không bị yếu và khô, khiến móng trở nên nhạy cảm, yếu và dễ gãy hơn, ngăn cản sự phát triển thích hợp.
13/04/2024 15:54

Móng tay thường phát triển khoảng 0,1 mm mỗi ngày, tương đương khoảng 2 đến 3 mm mỗi tháng và do đó, để giúp móng chắc khỏe và tạo điều kiện cho sự phát triển, điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng như ăn nhiều protein hơn.

Tuy nhiên, móng tay yếu, dễ gãy, không phát triển đúng cách có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng hoặc thậm chí là các bệnh như suy giáp, thiếu máu hoặc nấm móng và điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến của bác sĩ đa khoa, bác sĩ nội tiết hoặc bác sĩ da liễu để có thể đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. điều trị.đầy đủ.

Mẹo giúp móng tay mọc nhanh hơn

Một số mẹo giúp móng tay của bạn mọc nhanh hơn là:

b6

1. Sử dụng nền móng tăng cường

Để móng tay của bạn có thể mọc nhanh hơn, điều quan trọng là phải sử dụng các loại sơn nền tăng cường móng và dầu dưỡng ẩm tăng cường móng, chúng không chỉ giúp móng chắc khỏe mà còn nuôi dưỡng, ngăn ngừa gãy móng.

2. Dưỡng ẩm cho móng tay

Thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt cho bàn tay và móng tay sẽ giúp duy trì độ ẩm không chỉ ở bàn tay mà còn ở móng tay và lớp biểu bì, giúp móng tay của bạn được nuôi dưỡng và chắc khỏe hơn, về lâu dài giúp chúng không bị gãy dễ dàng.

3. Tránh dùng axeton

Axeton rất tốt để loại bỏ sơn móng tay, nhưng nó cũng làm khô móng tay của bạn, đó là lý do tại sao bạn nên luôn sử dụng chất tẩy sơn móng tay không chứa axeton vì nó chứa các hóa chất ít gây hại cho móng tay của bạn.

4. Không để sơn móng tay trên móng quá lâu

Để sơn móng tay trên móng quá lâu có thể khiến chúng trở nên giòn và yếu đi vì chúng chứa nhiều hóa chất có thể gây hại cho móng, khiến móng bị khô và yếu hơn, dễ gãy hơn.

Lý tưởng nhất là để móng tay của bạn không sơn móng tay ít nhất một tuần một tháng, hoặc ít nhất 2 đến 3 ngày trước khi sơn lại móng tay, và dưỡng ẩm đúng cách để giúp móng chắc khỏe và phát triển.

5. Tránh loại bỏ lớp biểu bì

Lớp biểu bì là lớp bảo vệ cho móng, ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn, vi khuẩn hoặc nấm và khi bị loại bỏ, nó có thể khiến đế móng mỏng manh hơn, hơi vàng, trắng hoặc có rãnh, theo thời gian, ngăn cản sự phát triển thích hợp của móng. 

Vì vậy, bạn nên tránh loại bỏ lớp biểu bì khi làm móng mà nên đẩy lớp biểu bì ra sau và dưỡng ẩm thường xuyên để móng mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

6. Tránh tiếp xúc với hóa chất

Một mẹo quan trọng khác để móng tay của bạn mọc nhanh hơn là tránh tiếp xúc với các sản phẩm hóa học trên tay, vì chúng có thể làm móng yếu và khô, khiến chúng trở nên nhạy cảm, yếu và dễ gãy hơn, ngăn cản sự phát triển thích hợp.

Vì vậy, điều quan trọng là phải sử dụng găng tay cao su, latex, nhựa hoặc silicone mỗi khi thực hiện các công việc như lau nhà, giặt quần áo hay bát đĩa, những nơi bạn cần để tay tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa và nước.

7. Ăn nhiều chất đạm

Tăng lượng protein nạp vào có thể giúp móng tay của bạn phát triển nhanh hơn và khỏe hơn vì móng tay được tạo thành từ keratin, một loại protein.

Ví dụ, một số thực phẩm giàu protein tốt cho sự phát triển của móng là thịt gà, trứng, các loại hạt, hải sản, đậu nành, ngũ cốc và gelatin nhẹ. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là tuân theo chế độ ăn kiêng do chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn theo nhu cầu dinh dưỡng của từng cá nhân.

8. Bổ sung biotin

Việc bổ sung biotin dinh dưỡng cũng có thể giúp móng tay của bạn khỏe hơn và phát triển nhanh hơn, vì biotin kích thích sản xuất keratin, một loại protein có trong móng tay, và bằng cách này, chất bổ sung này có thể giúp và kích thích sự phát triển của móng.

Thuốc bổ sung biotin có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc hiệu thuốc, với tên thương mại là Untral và nên được sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia dinh dưỡng, với liều lượng và thời gian điều trị, tùy theo nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người. 

Biotin cũng có thể được tìm thấy liên quan đến các vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như kẽm, selen và vitamin B như Centrum hoặc Lavitan, và được sử dụng theo lời khuyên y tế.

Ngoài việc bổ sung, có thể tiêu thụ một số thực phẩm có biotin như hạnh nhân, đậu phộng, trứng, cà rốt, súp lơ, hạt phỉ để giúp móng mọc nhanh hơn.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer