8 thức uống tốt nhất để giảm cân

Những gì bạn uống có thể ảnh hưởng nhiều đến cân nặng như những gì bạn ăn. Trong khi không có phép thuật giảm cân khi uống, một số loại đồ uống giúp bạn no lâu hơn, điều này có thể ngăn bạn ăn quá nhiều calo trong ngày. Và một số loại đồ uống thậm chí có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn để bạn có thể đốt cháy calo hiệu quả hơn.
23/08/2021 17:47

Dưới đây là một số đồ uống tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cân:

Nước

Nước là một trong những lựa chọn tốt nhất để giảm cân. Kristin Gillespie RD, bác sĩ lâm sàng hỗ trợ dinh dưỡng được chứng nhận tại Option Care Health, cho biết nó không chỉ không chứa calo mà còn làm bạn no để bạn không ăn quá nhiề. Trên thực tế, một đánh giá năm 2019 cho thấy lượng nước tăng lên có liên quan đến việc giảm trung bình 5,15% trọng lượng cơ thể. 

Empty

Vì vậy, ví dụ, nếu bạn nặng 150 pound, điều đó sẽ tương đương với khoảng 7,7 pound bị mất. Theo Reisdorf, hãy đặt mục tiêu uống ít nhất một nửa trọng lượng cơ thể bạn trong ounce nước mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn nặng 150 pound, bạn nên uống ít nhất 75 ounce nước mỗi ngày, tương đương khoảng 2,2 lít.

Trà xanh

Gillespie cho biết trà xanh có chứa catechin và caffein - hai hợp chất có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nó cũng chứa caffeine, mà nghiên cứu chỉ ra rằng có thể giúp đốt cháy chất béo và tăng lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. 

Empty

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ năm 2005 về tình trạng thừa cân và vừa phải béo phì các đối tượng nhận thấy rằng tiêu thụ hỗn hợp trà xanh với 150 miligam caffein trong 3 tháng có liên quan đến việc giảm cân và giảm mỡ nhiều hơn, cũng như giảm đáng kể vòng eo so với những người uống giả dược.

Trà đen

Giống như trà xanh, trà đen chứa đầy chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol , giúp giảm nguy cơ béo phì . Ví dụ, một đánh giá năm 2018 cho thấy polyphenol trong trà làm giảm mức độ hấp thụ chất béo và đường của cơ thể, do đó làm giảm lượng calo của bạn và hỗ trợ giảm cân.

Empty

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ năm 2014 cho thấy uống 3 tách trà đen mỗi ngày trong ba tháng giúp giảm nguy cơ tăng cân và giảm vòng eo khoảng 2 cm so với nhóm dùng giả dược uống đồ uống có cùng hương vị và caffeine. nội dung, nhưng không có polyphenol.

Sữa chua lên men

Kefir là thức uống từ sữa lên men có chứa tới 61 chủng lợi khuẩn có lợi cho đường ruột . 

Erin Kenney, RD, Giám đốc điều hành của Nutrition Rewedly cho biết: “Probiotics đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân và mỡ bụng do vai trò của chúng trong việc đề kháng insulin , viêm nhiễm và tích trữ chất béo”.

Empty

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ năm 2016 cho thấy những phụ nữ thừa cân và béo phì theo chế độ ăn kiêng giàu sữa, không hạn chế calo, uống hai phần đồ uống kefir mỗi ngày trong tám tuần đã giảm đáng kể cân nặng, BMI và vòng eo so với những người đã không tiêu thụ nó.

Bột protein

Bột protein như whey protein, protein đậu nành, trứng protein trắng, protein casein và protein đậu đều được chứng minh là giúp giảm cân. Đó là bởi vì protein trong món lắc protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và cũng cần nhiều năng lượng hơn để cơ thể tiêu hóa , do đó bạn đốt cháy nhiều calo hơn. 

Empty

Trên thực tế, một đánh giá năm 2014 cho thấy việc tiêu hóa protein có thể làm tăng lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi từ 15% đến 30% trong khi carbs và chất béo chỉ làm tăng 3% đến 10%. Điều đó có thể giúp giải thích tại sao chế độ ăn giàu protein đốt cháy nhiều calo hơn nhiều giờ sau khi ăn so với các chế độ ăn khác.

Reisdorf khuyên bạn nên nhắm tới 20 gam protein mỗi lần lắc.

Cà phê đen

Empty

Uống cà phê đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn và lượng calo tiêu thụ trong ngày nhưng cũng làm tăng lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. Ví dụ, một nghiên cứu nhỏ năm 2020 cho thấy uống 4 tách cà phê mỗi ngày trong 24 tuần có liên quan đến việc giảm 4% lượng chất béo trong cơ thể ở những người trưởng thành thừa cân. 

Giấm táo

Theo Gillespie, axit axetic, thành phần hoạt tính trong giấm táo, giúp tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn. Ngoài ra, nó có thể làm chậm tốc độ thức ăn thoát ra khỏi dạ dày , do đó giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn.

Empty

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ năm 2009 ở người lớn Nhật Bản béo phì cho thấy tiêu thụ 2 muỗng canh giấm pha với đồ uống mỗi ngày giúp giảm trung bình 3,7 pound, giảm 0,9% lượng mỡ trong cơ thể và giảm 0,75 inch vòng eo trong 12 tuần. 

Gillespie nói, hãy thử pha 1 đến 2 thìa canh giấm táo vào 1 cốc nước và uống hàng ngày. Điều này sẽ ngăn nó ăn mòn men răng của bạn.

Nước ép rau củ

Mặc dù ăn rau luôn được ưu tiên hơn do hàm lượng chất xơ cao hơn, nhưng nước ép rau vẫn có thể có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. 

Empty

Ví dụ, một nghiên cứu nhỏ năm 2010 cho thấy những người mắc hội chứng chuyển hóa uống một hoặc nhiều phần nước ép rau ít natri trong khi thực hiện chế độ ăn hạn chế calo đã giảm cân nhiều hơn đáng kể so với những người không uống trong khoảng thời gian 12 tuần. Những người tham gia cũng đang ăn kiêng hạn chế calo.  

Nước ép rau củ dường như làm giảm lượng leptin . Leptin là một loại hormone được tiết ra bởi các tế bào mỡ có liên quan đến bệnh béo phì khi mức độ của nó quá cao trong máu.

Bình Minh (dịch)

 

comment Bình luận

largeer