9 cách chọn thực phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại cửa hàng

Dưới đây là 9 cách chọn thực phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại cửa hàng:
20/04/2023 15:26

Quả ô liu

Empty

Khi chọn ô liu, tốt hơn là chọn những quả có hạt. Điều này là do sau khi loại bỏ hạt, ô liu được đặt trên một miếng dưa chua để vào bên trong và có thể làm cho quả trông giống như một hỗn hợp. Hơn nữa, nó làm lu mờ hương vị thực sự của ô liu khi vào bên trong.

Cá hồi

Empty

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng cá tươi không nên có mùi tanh rõ rệt. Nếu bạn cảm nhận được điều này, rất có thể cá không còn tươi. Một dấu hiệu khác của sự tươi mát là màu sắc. Cá hồi nuôi trong trang trại thường có màu hồng nhạt, trong khi cá tự nhiên thường có màu đậm hơn. Nếu có vết xám hoặc nâu trên bề mặt cá, điều đó cho thấy cá đã được bảo quản khá lâu.

Chà là

Empty

Chà là tươi có thể thái nhỏ nhưng không quá nhiều và cũng không nên quá dai. Trái cây sấy khô ngon nhất khi chúng có vị bùi và vỏ hơi bóng. Chúng không được có tinh thể đường hoặc đốm trắng, vì sự hiện diện của chúng cho thấy rằng sự hư hỏng đã bắt đầu.

Tỏi

Empty

Nếu người bán tuyên bố rằng tỏi họ đang bán là tỏi tươi, điều đó có thể hiểu được qua mùi nhẹ. Nếu mùi quá rõ, rất có thể rau đã cũ hoặc được bảo quản không đúng cách. Hơn nữa, nó cũng có thể đã bắt đầu thối rữa bên trong.

Củ cải đỏ

Empty

Khi mua củ dền, hãy chọn những củ có màu xanh, vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết rằng củ dền còn tươi. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được những củ cải như vậy, đó là lý do tại sao bạn cần chú ý đến kích thước và phần gốc của rau. Tốt hơn hết bạn nên chọn củ cải đường không quá to, không có quá nhiều lông ở đuôi, nếu không, bạn có nguy cơ nhận được sản phẩm dai, không ngọt.

Trứng cút

Empty

Khi chọn trứng cút, trước hết, hãy nhớ kiểm tra cẩn thận và kiểm tra tình trạng của vỏ: nó không bị hư hỏng. Điều đáng ghi nhớ là thời hạn sử dụng: tối đa 30 ngày ở nhiệt độ phòng và tối đa 60 ngày trong tủ lạnh. Nếu trên bao bì không ghi ngày sản xuất, bạn có thể xác định độ tươi của trứng dựa vào trọng lượng của chúng. Một quả trứng tươi sẽ nặng 0,35 oz-0,4 oz. Nếu một quả trứng nhỏ hơn một chút, điều đó có nghĩa là trứng cút (cũng giống như các loại trứng khác) đã bắt đầu cạn kiệt và bạn nên chọn những quả trứng khác.

Quả bơ

Empty

Bất kỳ đốm rõ rệt nào khác với màu chính đều cho thấy có điều gì đó không ổn với trái cây. Tốt nhất là tránh những quả bơ có vết sẫm màu trên vỏ, vì đây thường là dấu hiệu cho thấy quá trình thối rữa đã bắt đầu. Bạn cũng có thể ấn vào khu vực bên cạnh cuống — nếu bạn có thể dùng ngón tay chọc vào đó thì có khả năng là quả đã chín quá.

Quả lựu

Empty

Đôi khi việc mua một quả lựu trở nên thất vọng vì nó bị nhạt và không ngọt bên trong. Để  tránh tình trạng như vậy, hãy chú ý những điều sau: hình dạng của quả không nên là hình tròn lý tưởng mà phải có góc cạnh, vì độ mịn và săn chắc của vỏ cũng là dấu hiệu cho thấy độ chín.

Quả chanh

Empty

Trước hết, một quả chanh ngon có thể được xác định qua trọng lượng và độ dày của vỏ. Thoạt nhìn, quả có vẻ không to nhưng phải nặng. Vỏ mỏng và chỗ lõm nơi cuống từng có những đường nhỏ tỏa ra từ đó là dấu hiệu của chanh thượng hạng. Chúng cho thấy rằng có hàm lượng khoáng chất cao trong trái cây.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer